วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

“มาชิตะ” มั่นใจแชมป์ สาหร่ายทะเลย่าง

 

“มาชิตะ” รุกตลาดผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลปรุงรสอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ส่งผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลย่าง “มาชิตะ” 2 รสชาติใหม่ รสซอสเกาหลี และรสหมึกย่างเกาหลีสามรส ลุยเซกเมนต์สาหร่ายทะเลย่างที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและกำลังเป็นที่ นิยมในหมู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมดึง “คยูฮยอน” สมาชิกคนดังจากวงซุปเปอร์จูเนียร์ มาเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อ เพื่อร่วมทำกิจกรรมการตลาด รุกเจาะกลุ่มเป้าหมายต่อเนื่อง มั่นใจคว้าส่วนแบ่งการตลาด 50% ในเซกเมนต์สาหร่ายทะเลย่าง พร้อมก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเซกเมนต์นี้ได้ทันทีในปีแรกที่วางจำหน่าย

นายภูริต ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ นอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันในตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายปรุงรส ซึ่งประกอบด้วย 4 เซกเมนต์ได้แก่ กลุ่มสาหร่ายทอด กลุ่มสาหร่ายอบ กลุ่มสาหร่ายย่าง และกลุ่มสาหร่ายเทมปุระ สำหรับเซกเมนต์สาหร่ายทอดซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาทนั้น มาชิตะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 21% ถือว่าเป็นอันดับ 2 ในเซกเมนต์ อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดตัวแบรนด์มาชิตะมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีครึ่ง เราพบว่า กลุ่มสาหร่ายทะเลย่างเป็นเซกเมนต์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาโดย ตลอด โดยในปีที่ผ่านมาเซกเมนต์นี้เติบโตขึ้นถึง 36% มาชิตะเล็งเห็นศักยภาพในเซกเมนต์นี้ จึงตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลย่าง มาชิตะรสซอสเกาหลี และมาชิตะรสหมึกย่างเกาหลีสามรส เพื่อมาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสาหร่ายทอดที่เรามีอยู่เดิม 3 รสชาติได้แก่ รสออริจินัล รสสไปซี่ และรสสไปซี่บาร์บีคิวเกาหลี เรามั่นใจว่าเรามีวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพสูง รวมทั้งกระบวนการผลิตที่พิเศษตามแบบฉบับเกาหลีที่จะทำให้รสชาติสาหร่ายย่าง ถูกปากผู้บริโภคที่ชื่นชอบสาหร่ายย่างได้อย่างแน่นอน

ผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลย่าง “มาชิตะ” รสซอสเกาหลี และรสหมึกย่างเกาหลีสามรส เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ “มาชิตะ” โดยสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผลิตขึ้นจากสาหร่ายคุณภาพสูงจากประเทศเกาหลี ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและพิถีพิถัน จนได้สาหร่ายทะเลย่างที่มีความหอมของสาหร่ายแท้ๆ ทั้งยังมีความกรอบโดนใจ และให้รสชาติเข้มข้นถูกใจผู้บริโภคตั้งแต่สัมผัสแรกที่ได้ลิ้มลอง

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ เราเตรียมงบประมาณไว้กว่า 100 ล้านบาท ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-25 ปีที่ชื่นชอบการบริโภคขนมขบเคี้ยวรสชาติเข้มข้นได้ทำความรู้จักและลองชิม โดยเรายังคงใช้ “คยูฮยอน” นักร้องชาวเกาหลี สมาชิกวงซุปเปอร์จูเนียร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกครั้ง เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็นสาหร่ายเกาหลีแท้ๆ ไปยังผู้บริโภคต่อเนื่อง นอกจากนั้นเรายังมีกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบทั้งอะโบฟเดอะไลน์และบีโลว เดอะไลน์ อาทิ

การสื่อสารผลิตภัณฑ์ผ่านภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ และการออกโรดโชว์ตามสถาบันการศึกษาทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงในแหล่งช้อปปิ้งกลางใจเมือง การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 2 ล้านชิ้น การเข้าถึงผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ “อินสโตร์มาร์เก็ตติ้ง” ทั้งการใช้สื่อโฆษณาและกิจกรรมกับผู้บริโภค ณ จุดขาย รวมถึงการเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาใกล้ชิดกับ ผลิตภัณฑ์มากขึ้น

 

วันที่ 5/03/2556 เวลา 12:18 น.



ฤดูฝนปีนี้ไปเที่ยวไหนกันดี

View Results

Loading ... Loading ...



‘ปู ไปรยา’ สุดสะพรั่งว่าที่สะใภ้หมื่นล้าน [18/10/2557]
สวยสะพรั่ง โดดเด่น ราศีจับระยิบ แถมคว้ารางวัลผู้หญิงเซ็กซี่แห่งปี จากนิตยสาร FHM 3 ปีซ้อน จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเธอคนนี้ “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้” วัยเบญจเพส 25 ปีเต็มๆ ชีวิตวันนี้ช่างสุขสมบูรณ์ไปทุกอย่าง เส้นทางชีวิตเธอโรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งเรื่องครอบครัว ชีวิตคู่ และหน้าที่การงาน แทบหาจุดอ่อนไม่ได้