วันอังคารที่ 29 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

ม้ากระโดด กันชน PSK เครื่อง 13 BT

โช้ก PROFENDER กระทะเหล็ก TCPY

ม้ากระโดด สวยได้ใจ

วันนี้สำนักแต่ง PSK บ้านโป่ง ของคุณประสาน อินทร์ตุ่น จัดตัวอย่างรถแต่งติดตั้งชุดกันชนรอบคันมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม โดยคันนี้เป็นงานสร้างขึ้นมาตามใจเจ้าของรถ ในแบบฉบับแหวกแนว ไม่ใช่พิมพ์นิยม แต่เป็นพิมพ์ที่มีเอกลักษณ์ โหดหิน ดูแล้วได้ใจ เป็นการออกแบบที่เน้นการใช้งาน และความโดดเด่นจนคนดูนั่งก้นไม่ติดพื้น เหมือนดูหนังเรื่อง “โปนจ้นโปน” หรือไม่งั้นก็ประมาณหนังจีนเรื่อง “โคนเซี่ยนโคน” นั่นล่ะมั้ง?

คุณขจิต เเก้วปรอด เจ้าของรถ

Hilux ม้ากระโดดคันนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นรถที่สามารถตะลุยพื้นที่ออฟโรดได้ทุกสถานการณ์ ไม่ได้ทำไว้โชว์ ไม่ได้โก้หลอกๆ ดังนั้นความแข็งแรงของอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องจึงต้องมาเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งคุณอ๊อด-ขจิต แก้วปรอด เจ้าของรถ และเจ้าของบริษัท เค พี แอร์ สัมผัสได้ถึงคุณลักษณะดังกล่าวในขณะเข้าพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ท่อไอเสียสแตนเลส เจาะทะลุกระบะ

การปรับแต่งภายนอก ลดขนาดความยาวของกระบะ ด้วยการหั่นท้ายออกไป 10 นิ้ว แล้วเพิ่มความบึ้กระทึกใจด้วยการตีโป่งเหล็กหน้า/หลังขนาดใหญ่ ฝากระโปรงเจาะใส่สคูพดักลมเป่าคลายร้อนแผงอินเตอร์ฯ และตัวเครื่อง แม้ครีบอินเตอร์ฯ จะล้นไปหน่อย แต่ก็ยังเอาอยู่ จากนั้นก็พ่นสีเขียว เป็นสีสำหรับพ่นรถถังทหารอิพ็อกซี่ของแท้

คานหน้า LN65 ทดเฟืองท้าย 8:39

เมื่อเข้าที่เข้าทางก็ติดตั้งกันชนงานสร้าง PSK ทรงเกือก เขาโง้งยาวขึ้นเหนือฝากระโปรง ด้านหน้าคล้องห่วงลาก 1 คู่ มุมล่างซ้าย/ขวามีไฟเลี้ยวไฟหรี่และสปอตไลท์โคมกลม ตรงกลางติดตั้งวินช์ T-Winch ขนาด 12,000 ปอนด์ โดยโยงตะขอเกี่ยวสลิงวินช์มาคล้องเก็บกับห่วงลากด้านขวา แก้มขวาเจาะใส่สนอร์เกิ้ลท่อเหล็ก 2.5 นิ้วจาก PSK พ่นสีเดียวกับตัวรถ บันไดข้าง PSK ปูแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่พ่นดำ ไว้วางเท้าเหยียบขึ้น/ลง

เครื่อง 13BT 3,500 ซีซี.

กันชนท้าย PSK ขนาดใหญ่ ด้านบนปูแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ ตรงกลางมีตะขอลากปากนกแก้ว พื้นกระบะถูกระเบิดหลุมเป็นซองเก็บแบตเตอรี่สำหรับวินช์หลังโดยเฉพาะ แต่ขณะนี้ตัววินช์ยังนอนหลับอยู่ในกล่องที่บ้าน ประเดี๋ยวจะปลุกมันขึ้นมาติดตั้งเร็วๆ นี้ จากนั้นก็ตะลุยด้วยยาง MAXXIS Trepador 8060 ไซส์ 37×12.50-16LT รัดกับกระทะเหล็ก TCPY ขอบ 8×16 นิ้ว ออฟเซต-45 ซับแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้กกันสะบัด ROBUST แบบสปริงดึงกลับ ส่วนภายในห้องโดยสาร ผ่าระเบิดคอนโซลกลาง เผื่อใส่คันเกียร์หลักและเกียร์โฟร์ LN65 พร้อมทำแผงบุประตูทั้ง 4 บาน ด้วยแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ บนคอนโซลหน้าด้านขวายังมีเกจ์วัดบูสต์หน้าขาว Auto Meter อีกซะล่วย

เจาะพื้นกระบะเป็นซองเก็บเเบตเตอรี่

เครื่องยนต์คบรุ่นใหญ่ 13BT ขนาด 3,500 ซีซี. เทอร์โบเดิม เพิ่มอินเตอร์ฯ ลูกปั๊ม 12 มม. โมฯ เต็ม ปล่อยไอเสียด้วยท่อสเตนเลส 3 นิ้ว เจาะทะลุชูปากกระบอกปืนขึ้นมุมกระบะด้านขวา ส่วนระบบขับเคลื่อนชนด้วยเกียร์ LN65 หล่อหัวหมูพร้อมสร้างคานขวางรับเกียร์ใหม่ และตัดต่อเพลากลางท่อนหน้า/หลังใส่ยอยท์ 8 ทิศทั้งคู่

ตีโป่งเหล็กหน้า/หลังขนาดใหญ่

ช่วงล่างวางคานหน้า LN65 ซึ่งเป็นคานใช้แหนบอยู่แล้ว เพียงแต่ขณะนี้เปลี่ยนใหม่เป็นแหนบ Dress Up Shop ของช่างเต่าที่มีขนาดยาวกว่า โดยสร้างเต้ารับหูแหนบและเจาะแชสซีส์ร้อยโตงเตงใหม่ กระปุกพวงมาลัย VX80 เปลี่ยนเหล็กคันชักคันส่งขนาดใหญ่พร้อมย้ายเหนือแหนบ ยึดกับมือลิงอันใหม่บนดุมล้อด้านซ้ายทั้งคู่ จากนั้นก็สร้างซุ้มบนทรงตัวยูคว่ำ ติดตั้งโช้ก PROFENDER ยาว 32 นิ้ว ด้านละ 2 ต้น

โช้กหน้า PROFENDER ยาว 32 นิ้ว

ช่วงล่างด้านหลัง วางเสื้อเพลาโตโยต้า Tiger 4WD แหนบ Dress Up Shop โตงเตงแบบให้ตัว 2 สเต็ป โช้ก PROFENDER ยาว 32 นิ้ว และติดตั้งอาร์มกันเพลากระดกขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังเสริมกำลังเครื่องยนต์ด้วยการทดเฟืองท้ายเป็น 8:39 (เฟืองเดือยหมู 8 ฟัน, เฟืองบายศรี 39 ฟัน) ทำให้ได้อัตราทด = 4.875:1 เป็นตัวปิดท้าย

วันที่ 6/05/2556 เวลา 9:40 น.



ฤดูฝนปีนี้ไปเที่ยวไหนกันดี

View Results

Loading ... Loading ...



แมทคบไฮไซแพท 11ปี [26/07/2557]
นางเอกสาวสุดเพอร์เฟกต์ สวย เก่ง หุ่นดีถึงขั้นคนให้ฉายา “แอน ทองประสม 2” ไม่ใช่ใคร “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” สาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 24 ปี เธอเข้าวงการมา 9 ปี เป็นกลุ่มนักแสดงพาวเวอร์ทรีรุ่น 2 มีผลงานละครช่อง 3 เกือบ 20 เรื่อง