วันพุธที่ 01 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลองขับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่

ยนตรกรรมแห่งความปรารถนา

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 9 ของตระกูล และเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มียอดขายสูงสุดของฮอนด้า ในเจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ แอคคอร์ดมาพร้อมกับความหรูหราและความโดดเด่น เช่นเดียวกับสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้น และยกระดับอุปกรณ์มาตรฐานจากแอคคอร์ดรุ่นก่อนๆ นับตั้งแต่อยู่มาตลอด 37 ปี

พิจารณาตั้งแต่กันชนหน้าจนถึงปลายท่อไอเสีย ทุกสิ่งทุกอย่างได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลักๆ ก็รวมถึงโครงสร้างและชิ้นส่วนตัวถังตามจุดต่างๆ รวมถึง กระจก และความเพรียวลมของตัวถัง ควบคู่กับรายละเอียดภายในห้องโดยสารและระบบอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ชิ้นส่วนของระบบช่วงล่าง และระบบความปลอดภัยหลายรายการ แม้ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบโมเดลเชนจ์ แต่แอคคอร์ดใหม่ ยังคงให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการใช้งาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความใส่ใจมาตลอด

ความยาวของตัวถังและระยะฐานล้อของแอคคอร์ดใหม่มีขนาดที่กระชับขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และยังปรับปรุงจุดสำคัญๆ ในด้านมิติภายในห้องโดยสาร ซึ่งก็รวมถึงพื้นที่วางเท้า แอคคอร์ด ใหม่ ได้รับการยกระดับภาพลักษณ์ภายนอกที่หรูหราขึ้น ตอบสนองต่อการบังคับควบคุมรถที่แม่นยำและยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น

ในแอคคอร์ด ใหม่ ไม่เพียงจะช่วยยกระดับความล้ำสมัยให้กับตลาดรถยนต์ในกลุ่มนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ และยังถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในเมืองไทยที่มีการใช้เทคโนโลยีใหม่อย่าง Earth Dreams ของฮอนด้าอีกด้วย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับรุ่นย่อยหรือเวอร์ชั่นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ประกอบด้วยรุ่น 2.0 EL, 2.0 EL NAVI, 2.4 EL, 2.4 EL NAVI และตัวท็อป 2.4 TECH มีให้เลือก 5 สี คือ สีขาว (มุก) สีเงิน (เมทัลลิก) สีดำ (มุก) และ 2 สีใหม่ คือ สีเทา (เมทัลลิก) และสีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก) โดยอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งใน แอคคอร์ด ใหม่ รวมถึงระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth ช่องเชื่อมต่อ USB กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ และหน้าจอแสดงข้อมูลระบบเครื่องเสียง และระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist ในแอคคอร์ดทุกรุ่น รวมถึงระบบเครื่องปรับอากาศแบบแยกฝั่งซ้าย-ขวาสำหรับเบาะคู่หน้า พร้อมฮาร์ดดิสก์สำหรับบันทึกไฟล์เพลง (HDD Audio) และเป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ของระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ส่วนเทคโนโลยีใหม่ที่มีการนำมาติดตั้งในรุ่นนี้ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) และระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ส่วนระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ได้แก่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Brake System (CMBS)

พื้นห้องเก็บสัมภาระเป็นแบบแบนราบ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสัมภาระเข้า-ออก นอกจากนั้นยังติดตั้งตะขอสำหรับยึดสัมภาระขณะรถเคลื่อนที่ และทุกรุ่นของแอคคอร์ด ใหม่ ยังมีพนักพิงหลังแบบชิ้นเดียว สามารถพับลงได้สะดวกเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้วยการดึงก้านคันโยกที่ติดตั้งบริเวณห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย ส่วนด้านล่างจะเป็นที่เก็บยางอะไหล่ขนาดเต็ม

ระบบแชสซีส์ของแอคคอร์ด ใหม่ประกอบด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมกับระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า หรือ EPS รุ่นใหม่ ระบบ Active Noise Control (ANC) และ Active Sound Control (ASC) รวมถึงการตอบสนองต่อเสียงที่เกิดจากเครื่องยนต์ และการช่วยเพิ่มความเร้าใจทั้งอัตราเร่ง และการเพิ่มความโดดเด่นของเสียงที่เกิดขึ้นในช่วงรอบสูง

ระบบช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์ของแอคคอร์ด ใหม่ มีขนาดที่กะทัดรัด มีส่วนประกอบเป็นแขนยึด A-Arms พร้อมข้อต่อที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ซึ่งจะช่วยลดอาการท้ายยกเวลาที่มีการเบรกอย่างรุนแรง ส่วนจุดยึดด้านล่างจะเชื่อมเข้ากับซับเฟรมหลังที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างตัวถังด้วยแท่นยึดที่ผลิตจากยาง จะช่วยลดเสียงไม่พึงประสงค์ แอคคอร์ด ใหม่ ทุกรุ่นใช้ล้ออัลลอยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยในรุ่น 2.0EL, 2.0EL NAVI, 2.4EL และ 2.4EL NAVI มีขนาด 17 นิ้ว กับยางขนาด 225/50R17 และรุ่น 2.4 TECH มีขนาด 18 นิ้วจับคู่กับยางขนาด 235/45R18 ซึ่งส่งผลถึงการขับขี่อย่างชัดเจน

สรุปว่า แฟนฮอนด้า แอคคอร์ด คราวนี้ไม่ผิดหวังทั้งในด้านความหรูหราและปลอดภัย เป็นการยกระดับให้ใกล้เคียงกับรถสายพันธุ์ยุโรปยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในรุ่นสูงสุด แอคคอร์ด 2.4 TECH มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) ซึ่งสามารถปรับระดับความเร็วของตัวรถให้เหมาะสม โดยเว้นระยะห่างจากท้ายของรถคันหน้า เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยในขณะขับขี่ และโปรดอย่าเข้าใจว่าสมรรถนะการขับขี่ของรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 กับ 2.4 ลิตรของแอคคอร์ด จะถอดแบบกันมาเป๊ะๆ งานนี้พี่น้องได้รับการเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน นิสัยใจคอคนละอย่าง ในรุ่นใหญ่ ช่วงล่าง พวงมาลัย ตอบสนองกระฉับกระเฉงกว่า ส่วนน้องเล็ก 2.0 ลิตร นุ่มนวลมาก เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป รายละเอียดของรถรุ่นนี้มีเยอะมาก มีโอกาสจะนำมาสาธยายให้ทราบ ขอบคุณและสวัสดีครับ

วันที่ 1/05/2556 เวลา 8:34 น.



ฤดูฝนปีนี้ไปเที่ยวไหนกันดี

View Results

Loading ... Loading ...



‘จ๊ะ อาร์สยาม’ เลิกเกาคบแฟนทอมชื่นมื่น [27/09/2557]
ฮอตเวอร์จากลีลาท่าเกาเฉพาะตัว “จ๊ะ อาร์สยาม” หรือ “จ๊ะ คันหู” ชื่อจริง “นงผณี มหาดไทย” วัย 23 ปี วันนี้เธอปรับลุคส์ใหม่ เลิกท่าเกาอันเป็นเอกลักษณ์ มาเน้นหนักขายเนื้อหาเพลง