วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

MERCEDES-BENZ

A250 AMG SPORT

 

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้แนะนำรถยนต์ในปีนี้หลากรุ่นหลายโมเดลเข้าสู่ตลาดเมืองไทย โดยที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในสารบบ หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นของแปลกที่ค่ายดาวสามแฉกให้ความทุ่มเทกับตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างมาก จนทำให้คู่แข่งต้องหันมามองถึงความเคลื่อนไหวทางด้านการตลาด และเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากที่ได้เปิดตัว New Mercedes Benz A-Class A-250 & A-180 ทาง “เบนซ์” ได้เชิญไปลองขับ A-Class 250 ที่สนามโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เขาใหญ่

นอกจากจะมีโอกาสลองขับความสปอร์ตของ New A-Class แล้ว ตัวแทนจำหน่ายเบนซ์ทั่วประเทศยังได้มาสัมผัสใกล้ชิดเช่นเดียวกัน รวมทั้งยังเชิญทีมนักขับจากออสเตรเลีย ที่มีดีกรีนักขับในศึกฟอร์มูล่าหลายรายการ มาเพิ่มทักษะการขับในสถานีจำลองต่างๆ อย่างถูกวิธีให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมของ “เบนซ์” ตลอดทริปด้วย Mercedes-Benz New A-Class เป็นรุ่นที่ตรงกับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ หลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่กี่เดือนก็สร้างยอดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง ประเด็นที่น่าสนใจ การปฏิวัติด้านดีไซน์ ปรับโฉมเปลี่ยนสไตล์ของ A-Class ทั้งคัน

ทีมงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จึงจัดการลองขับ ภายใต้ชื่อ “Mercedes-Benz A-Class Driving Experience” ปีที่ 10 โดยปกติงานนี้คือกิจกรรม Show Case ไม่ว่าจะเป็นการอบรมขับขี่ปลอดภัย โชว์เทคโนโลยีรุ่นใหม่ด้านความปลอดภัย หรือแม้แต่การขับขี่ขั้น Advance แต่ปีนี้มีความพิเศษมากขึ้น เพราะได้จังหวะกับการเปิดตัว A-Class จึงนำมารวมกันเพื่อใช้ทดสอบสมรรถนะในสนามแข่งครั้งแรก ณ สนามแข่งโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เขาใหญ่

การทดสอบครั้งนี้ได้รับการดูแลโดยทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ และนำประสบการณ์การขับขี่บนสนามแข่งมาแนะนำเทคนิคการขับขี่ให้กับลูกค้าและสื่อมวลชน ร่วมกับทีมผู้ฝึกสอนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แบบวันเดย์ทริป ใช้รถ A250 AMG ทั้งหมด แบ่งการทดสอบออกเป็น 3 สถานีหลัก

ด่านแรก มินิยิมคาน่า หรือที่ครูฝึกในด่านนั้นเรียกว่า มอเตอร์คาน่า เป็นการทดสอบความคล่องแคล่ว และสมรรถนะในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ซึ่งเป็นการทดสอบที่พิสูจน์ให้เห็นศักยภาพอันโดดเด่นของระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP ใน เอ-คลาสใหม่ ด่านนี้มีการจับเวลาในแต่ละกรุ๊ปด้วย หลังจากต้องขับหลบหลักชิเคนด้วยความเร็วสูง และต่อด้วยการวิ่งวนรอบกรวยเป็นรูปโดนัท ด่านนี้ไม่มีต้องกังวล ผ่านสบายๆ

จากนั้นไปต่อกันที่สเตชั่นที่ 2 ซึ่งต้องใช้ทั้งทักษะการขับเพื่อเค้นเอาสมรรถนะการทรงตัวขณะใช้ความเร็วสูง ในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางอย่างการทดสอบที่เรียกว่า Lane Change และอีกด่านที่ทดสอบ Acceleration หรืออัตราเร่งที่เคลมเวลาไว้ 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.6 วินาที ในการแข่งขันแบบทางตรงด้วย

และมาปิดท้ายการทดสอบด้วยการฝึกให้เรียกรู้การควบคุมรถเมื่อรถเสียการทรงตัว โดยการปิดระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP จากนั้นได้นำแผ่นยาง (สีส้ม) สั่งทำพิเศษจากฟินแลนด์มาหุ้มล้อหลังทั้ง 2 ล้อ ส่งผลให้เวลาขับบนถนนเปียกลื่นมากๆ จะเหมือนเราเล่นสกีอยู่ พูดง่ายๆ คือ เวลาเลี้ยวหลบไพล่อนรถจะเสียอาการ Oversteer เหมือนเราขับรถดริฟต์ แต่ที่ความเร็วต่ำ 20-25 กม./ชม. เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ฝึกควบคุมพวงมาลัยกับคันเร่ง ซึ่งโดยรวมแล้ว A-250 มีสมรรถนะที่ค่อนข้างลงตัวไม่เป็นสองรองใครหากเทียบกับรถขนาดเดียวกัน

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมทดสอบได้ลงไปนั่งกับนักขับทีมออสเตรเลียที่เป็นผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ โดยทั้ง 3 คนนั้นมีดีกรีระดับนานาชาติในกีฬามอเตอร์สปอร์ตเลยทีเดียว นับตั้งแต่ เอลเลียต บาร์เบอร์ นักขับชาวออสเตรเลียนที่มีดีกรีเป็นแชมป์ในรายการ มินิ ชาเลนจ์ เรซ, แชมป์ในศึก ฟอร์มูล่า ฟอร์ด ไอส์แลนด์ เมจิก รวมไปถึงการเข้าร่วมแข่งขันในศึก ทัวริ่งคาร์ มาสเตอร์, และ วี 8 ซูเปอร์คาร์ ดีเวลล็อปเมนต์ ซีรีส์ ด้วย

ส่วนอีก 2 คนคือ จอร์ช มีเด็กค์ นักขับออสเตรเลียนวัย 27 ปี อีกรายที่เคยลงแข่งหลายรายการทั้งในประเทศออสเตรเลีย และเคยคว้าแชมป์ในศึก AMRS โปรดักชั่น ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนรายสุดท้ายคือ โร ชาร์ลซ์ นักขับออสเตรเลียนอีกราย ที่เคยคว้าแชมป์ในศึกฟอร์มูล่า ในรายการ มาเลเซียน ฟอร์มูล่าวัน กรัง์ปรีซ์ วัพพอร์ต เรซ ด้วย

ด้วยทักษะการขับที่ยอดเยี่ยม บวกกับสมรรถนะของ A-Class ที่มีอยู่ในตัวครบครัน ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เบรก รวมถึงระบบป้องกันความปลอดภัยที่ติดมาเป็นมาตรฐานประจำรถ กล่าวได้ว่ามีความสมบูรณ์แบบในทุกส่วน ทำให้ประสบการณ์ในกิจกรรม “ฮอตแล็ป” กับ Benz A-250 AMG สนุกสนานมั่นใจทุกการขับขี่

รายละเอียดด้านเทคนิค

Mercedes-Benz A250 AMG SPORT (นำเข้า)

เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบ แถวเรียง

ขนาดความจุ (ซีซี.) 1,991

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 211/5,500

แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร/รอบต่อนาที) 350/1,200-4000

อัตราส่วนกำลังอัด 9.8

ระยะฐานล้อ (มม.) 2,699

มิติรถ สูง x กว้าง x ยาว (มม.) 1,433 x 1,780 x 4,292

น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 1,445

ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 50

ขนาดยาง หน้า-หลัง 235/40R18

อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. (วินาที) 6.6

ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 240

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ลิตรต่อ 100 กม. ในเมือง 8.4

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ลิตรต่อ 100 กม. นอกเมือง 5.1

ตัวเลขเคลมมาจากโรงงาน

 

 

วันที่ 10/06/2556 เวลา 10:13 น.



ไปเที่ยวตลาดน้ำที่ไหนดี

View Results

Loading ... Loading ...



หวิวแรก‘ลูกเกด’แซบเวอร์! [20/04/2557]
“ลูกเกด” เข้าวงการจากการชนะเลิศในโครงการ “ชิงดาว” ของโพลีพลัส จากนั้นได้โอกาสเล่นละครหลายเรื่อง ส่วนมากจะรับบทร้าย