วันพุธ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560 16:09 น.

สัมภาษณ์

แม็กอินเตอร์ชู5ข้อบุกขายตรง

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559, 06.00 น.
 แม็กอินเตอร์ชู5ข้อบุกขายตรง
 
 
 
แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค บริษัทเครือข่ายของคนทันสมัย ประกาศ 5 ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนธุรกิจ ประกอบด้วย 1.ยุทธศาสตร์เปิดตัวสินค้าใหม่และการสร้างแบรนด์ 2.ยุทธศาสตร์ One Stop mobile 3.ยุทธศาสตร์ โปรเจ็กท์ m-barter 4. ยุทธศาสตร์การสร้างระบบให้มีความเสถียร และ 5.ยุทธศาสตร์การเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งต่อความสำเร็จ มั่นใจสิ้นปียอดขายแตะหลัก 1,000 ล้านบาท เตรียมเรียกเสียงฮือฮาสนั่นวงการสุขภาพและความงาม ด้วยการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่นวัตกรรมสุดล้ำ พร้อมจรดปากการเซ็นสัญญาดึง ติช่า The Face 2 เป็นพรีเซ็นเตอร์
 
 
ดร.ประกาสิต เลิศมุกดา และ ดร.วรวุฒิ บริบูรณ์ธนกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของ แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค จะโหมในเรื่องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ "โครโมซอล เอส" ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นนวัตกรรมล้ำยุคที่สุดในปัจจุบัน
 
 
"ผลิตภัณฑ์ โครโมซอล เอส ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศ จะเข้ามาพลิกโฉมวงการสุขภาพและความงามของอุตสาหกรรมขายตรงไทย ซึ่งเราได้วางแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ตัวนี้ โดยได้เซ็นสัญญากับ ติช่า The Face 2 ให้มาเป็นพรีเซ็นต์เตอร์ให้กับ โครโมซอล เอส ที่สำคัญเรามีกำหนดการจัดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้อย่างยิ่งใหญ่ ณ เซ็นทรัลเวิร์ค ภายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ นี่คือยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนในด้านของผลิตภัณฑ์ใหม่และการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ที่แม็กซ์จะเน้นหนักในช่วงครึ่งปีหลัง"
 
 
นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการโหมกิจกรรมการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ หลากหลายผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย 1.ผลิตภัณฑ์  I -EASY ที่ใช้ ทัช ณ ตะกั่วทุ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ 2. ผลิตภัณฑ์PHYTO STM มี แคทลียา อิงลิช เป็นพรีเซ็นเตอร์ 3.ผลิตภัณฑ์ SPARTA มี อู๊ด เป็นต่อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ 4.ผลิตภัณฑ์โคโมซอล เอส มี ติช่า The Face 2 เป็นพรีเซ็นเตอร์ 5.สารบำรุงดิน มียิ่งยง ยอดบัวงาม เป็นพรีเซ็นเตอร์
 
 
ยุทธศาสตร์ที่สองคือ การขยายสาขาออนไลน์ ผ่านระบบ APP MAXX ซึ่งในปัจจุบันทางบริษัทได้มีการพัฒนา APPICATION จนสามารถเรียนรู้การทำธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ สามารถสั่งสินค้า เหมือนการรวมทุกอย่างที่สาขามีอยู่ใน APPICATION ของบริษัท หรือเรียกง่ายๆ นี่คือเป็น One Stop mobile ที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ 
 
 
"เราตั้งเป้าว่าสมาชิกทุกคนของ แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค จะใช้ APP MAXX ของเรา สืบเนื่องจากในปัจจุบันตลาดออนไลน์เป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตที่สูงมาก มีคนนิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงทุ่มงบในการลงทุนพัฒนา APP MAXX ขึ้นมาและสามารถใช้งานได้จริงอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เราสามารถเซฟต้นทุนของสาขาได้มากมาย สมาชิกของแม็กซ์ ในปัจจุบันสามารถเรียนรู้การทำธุรกิจ ทำการประชุม วีดีโอออนไลน์ทุกอย่าง ทำให้เกิดการขยายตัวสาขาได้ทุกที่ทุกเวลา โดยในช่วงแรกนี้เราตั้งเป้าว่าจะมี 10,000 สาขาออนไลน์ เรากล้าพูดเลยว่า APPICATION ของเรานั้นสมบูรณ์แบบอยู่ในระดับ TOP ของวงการ"
 
 
ยุทธศาสตร์ที่สามคือ ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนเพื่อสร้าง Consumer Network Marketing โดยปัจจุบันทางบริษัทได้ดำเนินการจนแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ทางบริษัทเหนือกว่าคู่แข่งด้วย idea ธุรกิจ m-barter ซึ่งนักธุรกิจแม็กซ์ อินเตอร์ ทุกท่านสามารถเข้าร่วมโปรเจ็กท์ m-barter ของบริษัทได้ โดยการนำสินค้าของแม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค ไปแลกเอาคะแนนจาก บริษัท โกลบอล บาร์เทอร์ ที่ดำเนินงานในส่วนนี้ เพื่อนำไปใช้ในการดูหนัง ทานกาแฟหรือแม้แต่ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยว และถ้าหากแลกคะแนนมาแล้วไม่ได้ใช้ก็สามารถนำคะแนนไปแลกเพื่อเอาสินค้าของแม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์คกลับคืนมาได้ทันที
 
 
"เราได้ทำโปรเจ็คก์ m-barter สำเร็จเป็นรายแรกของวงการเครือข่าย ซึ่งจะทำให้สมาชิกของเราสามารถมีรายได้จากการชวนคนไปดูหนัง ชวนคนไปทานกาแฟ หรือแม้แต่ชวนคนไปทานไอศกรีมก็มีรายได้ และสิ่งสำคัญที่สุดของโปรเจ็กท์นี้คือชวนคนท่องเที่ยวแล้วยังมีรายได้ ซึ่งทุกอย่างเราทำอย่างถูกต้องถูกกฎหมายทุกประการ"
 
 
ยุทธศาสตร์ที่สี่คือ ระบบที่มีความเสถียรมากขึ้น โดยทางบริษัทได้พัฒนาระบบการส่งต่อความสำเร็จได้เสถียรมากขึ้นกว่าเดิม มีความกระชับและตรงประเด็นมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา อะไรคือตัววัดอัตราความเสถียรของระบบนั่น คือ "อัตราการแตกตัว" ถ้าระบบเสถียรมากจะเกิดการแตกตัวที่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว ในทางกลับกับหากระบบไม่มีความเสถียรการแตกตัวก็จะน้อย
 
 
ยุทธศาสตร์ที่ห้าคือ การส่งต่อความสำเร็จที่มีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าทุกบริษัทมีระบบเหมือนกันแต่มีการแตกตัวของจำนวนสมาชิกไม่เท่ากัน และประสิทธิภาพในการแตกตัวขององค์กรสมาชิกขึ้นอยู่กับความสามารถในการส่งต่อความสำเร็จ
 
 
"เราต้องมีการส่งต่อความสำเร็จที่มีประสิทธิภาพ การส่งต่อแรกคือ เรื่องของ งานประชุม งานเคลื่อนคน ส่งต่ออย่างที่สองคือการส่งต่อความรู้ นั่นก็คือหลักสูตรในการพัฒนาคน ส่งต่อที่สามคือ การส่งต่อในการขยายงาน นั่นคือเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจ ส่งต่อด้านที่สี่คือ การส่งต่อด้านวัฒนธรรมองค์กรที่ถูกต้อง ความรู้ทำให้องค์การเติบโตอย่างมีทิศทาง สายสัมพันธ์ทำให้องค์กรเหนียวแน่น วัฒนธรรมองค์กรทำให้องค์กรมีชีวิต ส่วนจรรยาบรรณทำให้องค์กรแข็งแกร่ง นี่คือสิ่งที่เราตกผลึกจากการทำธุรกิจแม็กซ์ อินเตอร์ มาได้ 2 ปี กับอีก 4 เดือน"
 
 
  "การตลาดในครึ่งปีหลังของแม็กซ์ อินเตอร์ จะส่งผลให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง แข็งแรงกว่าในช่วงครึ่งปีแรกอย่างมหาศาล เพราะด้วยการเปิดตัวสินค้าที่สามารถสร้างกระแส การเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ โปรเจ็คก์ m-barter ที่เราได้ประกาศออกไป รวมไปถึงระบบพัฒนาสมาชิก เครื่องมือและ สื่อการเรียนรู้ต่างๆ มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค ไม่ได้โตแค่เพียงอายุ เราเปิดมา 2 ปี กับอีก 4 เดือน แต่เรามีทีมบริหารจัดการที่แข็งแกร่งอย่างมาก ถือเป็นทีมที่แข็งแรง ผู้บริหารแต่ละคนแข็งแรงขึ้นในทุกๆ ปี มีพัฒนาการและศักยภาพมากขึ้นทุกๆปี นี่คือความแข็งแกร่งของเรา จากความพร้อมในทุกๆด้านทำให้เราเชื่อมั่นว่ายอดขายในปี 2559 ของ แม็กซ์ จะทะลุหลัก 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน"
 
 
ส่วนงาน The Honor ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 19 มิถุนายน 2559 ที่จะถึงนี้ จะจัดขึ้นภายใต้ธีมการจัดงานที่ "กระชากใจวัยรุ่น ถูกใจวัยโจ๋และคนที่ทันสมัย" เนื่องจาก แม็กซ์ เป็นบริษัทของคนทันสมัย ซึ่งจะเป็นคนรุ่นไหนก็ได้ที่ทันสมัย โดยไม่จำกัดอายุว่ามากน้อยเพียงใด
 
 
  นอกจากนี้เรายังมี CROWN PRESIDENT 3 รหัส PRESIDENT เพิ่มอีก 10 รหัส และ VICE PRESIDENT อีก 16 รหัส ที่จะขึ้นรับเข็มเกียรติยศในงาน The Honor ครั้งที่ 4 บรรยากาศงานในครั้งนี้จะเหมือนอยู่ในผับ เสียงสีเสียงจัดเต็ม โดยจะมีศิลปินรับเชิญคือ ป๊อบ ปองกูล จะมีสร้างความสนุกสนานให้กับสมาชิกร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกเดินทางเข้ามาร่วมงานครั้งนี้กว่า 1,500 คน
 
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับการบุกตลาดต่างประเทศในปีนี้ บริษัทยังคงเจาะตลาดในกลุ่ม AEC เป็นหลัก โดยเฉพาะ ประเทศเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ซึ่งบริษัทมียอดการเติบโตที่ดีมาก โดยเฉพาะบริเวณใกล้เขตพรมแดน ซึ่งได้รับการตอบรับจากการที่ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพและเห็นผลจริง และคาดว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ จะมีผู้นำต่างประเทศได้ขึ้นตำแหน่งใหม่ในระดับ PRESIDENT อย่างแน่นอน