วันพุธ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 16:48 น.

ยานยนต์

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ครองยอดขายสูงสุด

วันศุกร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 05.22 น.

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ครองยอดขายสูงสุด

ในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดขายสะสมในไทยกว่า 62,000 คัน

 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดประกาศความสำเร็จของ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี’ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในGlobal Model ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า1.5 ล้านคัน(ธันวาคม 2556– ธันวาคม 2560) นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนธันวาคม 2556และยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ส่งผลให้ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า 62,000คัน ถือเป็นผู้เปิดตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 80%หรือคิดเป็น 29% ของตลาดรถยนต์เอสยูวีรวมในปี 2560รวมทั้งคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทยได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

 

 

ฮอนด้า เอชอาร์-วี เป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่ลงตัวในทุกมิติ ด้วยดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต ผสานกับพื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบายเหนือระดับ และมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับพรีเมียมอีกทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังและเร้าใจในสไตล์สปอร์ต ตลอดจนผสานมาตรฐานความปลอดภัยที่ล้ำสมัยและครบครัน ฮอนด้า เอชอาร์-วี จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าจากหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ของรถยนต์ในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์

 

ทั้งนี้ ฮอนด้าเอชอาร์-วี สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทย ได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำ ภายในระยะเวลา 3 ปี อาทิ รางวัล Car of The Year รถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทเอสยูวีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,800 ซีซี 3 ปีซ้อน (พ.ศ.2558-2560) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์รางวัลด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ในประเภทรถยนต์คอมแพคท์ครอสโอเวอร์ของรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA: Thailand Automotive Quality Award 2017) และรางวัล iCar Asia People’s Choice Awards – Car of The Year 2017: Crossover of The Year ฯลฯ

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกรประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“นับตั้งแต่การเปิดตัว ฮอนด้าซีอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 จนประสบความสำเร็จในการเข้ามาสร้างตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับบนทำให้ความต้องการรถเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น และกระจายไปสู่ลูกค้าทุกกลุ่ม ฮอนด้า จึงเปิดตัวฮอนด้า เอชอาร์-วีเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี2557 เติมเต็มตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ โดยได้เข้าไปนั่งในใจ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทย พิสูจน์ได้ด้วยยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันเกือบ 62,000 คัน จากนั้นจึงเปิดตัวฮอนด้าบีอาร์-วีในปี 2559 เติมเต็มความต้องการรถเอสยูวีในระดับซับคอมแพคท์ส่งผลให้ไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของฮอนด้าครอบคลุมทุกระดับของตลาดสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ส่งผลให้ฮอนด้าเป็นผู้นำตลาดรถเอสยูวีด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมสูงถึง 63% ในปี 2560ที่ผ่านมา”

 

ฮอนด้าขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในยนตรกรรมเอสยูวีของฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฮอนด้าจะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตและตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างสังคมแห่งความสุข สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป