วันพฤหัสบดี ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560 08:35 น.

ยานยนต์

รถกระบะ “โฟตอน ทูนแลนด์”

วันพุธ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560, 11.33 น.

รายละเอียดรถกระบะ “โฟตอน ทูนแลนด์”

 

ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย      บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

เปิดตัวในไทย                 วันที่ 1 ธันวาคม 2559 ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่เมืองทองธานี

ผู้จำหน่าย:                     40 แห่งภายในปี 2560

ราคาจำหน่าย

 

รถกระบะ โฟตอน ทูนแลนด์

 

รุ่นรถ

ราคา (บาท)

Tunland

Single Cab Standard Flat Bed

 

514,900

Tunland

Double Cab Standard 2WD

681,700

Tunland

Double Cab High Standard 2WD

729,900

Tunland

Double Cab High Premium 2WD

759,900

Tunland

Double Cab 4WD

826,200

 

รถกระบะ โฟตอน ทูนแลนด์  (Foton Tunland) ถูกแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยครั้งแรก ในงานมหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป ซึ่งมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559  โดย โฟตอน ทูนแลนด์  เป็นรถที่เกิดจากการผสานการออกแบบที่ดุดันและเป็นเอกลักษณ์เข้าไว้กับสมรรถนะอันทรงพลัง มาพร้อมความทนทานจากการใช้ส่วนประกอบจากผู้ผลิตระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของคัมมินส์ (Cummins) ชุดเกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบ ABS จากบ๊อช (Bosch) ชุดขับเคลื่อนสี่ล้อจากบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) พร้อมทั้งเพลาและเฟืองขับต่างๆจากดานา (Dana)

“โฟตอน ทูนแลนด์” มีให้เลือกทั้งรุ่นซิงเกิ้ลแค็บตอนเดียวและรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันของลูกค้าชาวไทย โดยมีราคาขายปลีกเริ่มต้นที่ 5 แสนกว่าบาทสำหรับรุ่นซิงเกิ้ลแค็บตอนเดียว ส่วนรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง รุ่นท๊อป ราคาต่ำกว่า 8 แสนบาท และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 8 แสนต้น

 

 

 

  • ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : “โฟตอน ทูนแลนด์”

การออกแบบภายนอก

“โฟตอน ทูนแลนด์” ได้รับการออกแบบที่สะท้อนความสมบุกสมบันและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเข้าไว้กับขนาดตัวถังที่บึกบึน  ด้วยขนาดและรูปทรงของรถตามแบบรถยนต์ SUV สะท้อนความมั่นคงของรถเมื่อวิ่งอยู่บนถนน พร้อมการตกแต่งที่เสริมสร้างความโดเด่นให้กับรถมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) ล้ออัลลอยขนาด15 นิ้ว กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น อีโค  ในขณะที่รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเพิ่มคิ้วซุ้มล้อ ล้ออัลลอยขนาด17 นิ้ว บันไดข้าง ระบบสัญญานเตือนถอยหลัง และกระจกข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยว

 

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางโดดเด่นด้วยเบาะนั่งคู่หน้าขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสรีระโดยในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ  4 ประตูสามารถปรับเบาะที่นั่งได้ 6 ทิศทางเพื่อลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่เป็นระยะเวลานาน

คอนโซลกลางมีขนาดกว้างและมีที่เก็บของพร้อมฝาปิด และที่วางแก้วขนาดใหญ่สองตำแหน่งโดยสามารถเลื่อนฝาปิดเพื่อแปลงเป็นที่เก็บของเพิ่มเติมได้ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้ง ที่เก็บแว่นกันแดด ที่เก็บของขนาดใหญ่ที่คอนโซลหน้า และที่วางขวดและสิ่งของอื่นๆ บริเวณแผงประตู

พวงมาลัยหุ้มหนังมาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบ Bluetooth เพื่อความสะดวกขณะขับขี่ โดยในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ  4 ประตู 4x2 และ 4x4 จะมีปุ่มควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) พร้อมระบบเครื่องเสียงรุ่นล่าสุดที่สามารถเล่นไฟล์ MP3 และ WMA และมี Mini USB input และ AUX ในขณะเดียวกันก็สามารถเล่นเพลงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผ่านระบบ Bluetooth ได้เช่นกัน

เบาะนั่งด้านหลังของรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูมีขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน พร้อมพนักพิงที่เอียงได้องศาเพื่อความสบายของผู้โดยสารและพนักพิงศีรษะที่สามารถปรับระดับได้ สำหรับเบาะรองนั่งในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูยังสามารถยกขึ้นและยึดไว้กับที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงช่องเก็บเครื่องมือทั้งสองได้อย่างง่ายดาย

ระบบปรับอากาศ หน้าต่างและกระจกไฟฟ้า รวมไปถึงระบบเซ็นทรัลล็อค 2 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

เครื่องยนต์ดีเซล คัมมินส์ ISF  (Cummins ISF Diesel)

“โฟตอน ทูนแลนด์” เป็นรถยนต์เชิงพานิชขนาดเล็กคันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์ Cummins ISF ล่าสุดในไลน์เครื่องยนต์อันทรงพลังและทนทานของผู้ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ขุมพลัง ISF 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 360 Nm จาก 1,800-3,000 รอบต่อนาที ทั้งนี้เครื่องยนต์ Cummins ISF นั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานไอเสีย EURO 4

การออกแบบอันชาญฉลาดของเครื่องยนต์ Cummins ISF ทำให้ “โฟตอน ทูนแลนด์” ให้ความสมดุลระหว่างกำลังเครื่องยนต์และอัตราบริโภคน้ำมัน

  • โครงสร้างของเครื่องยนต์ที่เหนือชั้น—ทำให้เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรนี้มีความทนทานสูงและน้ำหนักเบา โดดเด่นด้วยบล็อกเครื่องยนต์ที่แข็งแรงขึ้น ถาดรองน้ำมันเครื่องและฝาวาลว์แบบ composite และการทำงานของเครื่องยนต์ที่เงียบขึ้นยังช่วยลดการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี  ยิ่งไปกว่านั้นโครงสร้างเครื่องยนต์ที่เรียบง่ายยังทำให้ง่ายต่อการให้บริการและลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาอีกด้วย
  • ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Control Module:ECM) -- ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบอิเล็กทรอนิกส์ประสิทธิภาพสูงช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์ อีกทั้งยังให้การประหยัดน้ำมันและลดปริมาณไอเสียได้เป็นอย่างดี
  • ระบบการเชื่อมต่อข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ (Electronic Integration) -- ระบบการเชื่อมต่อข้อมูลจะรับข้อมูลจากชิ้นส่วนต่างๆของระบบเครื่องยนต์ ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างระบบต่างๆ ของรถเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
  • ระบบคอมมอลเรล -- ด้วยหัวฉีดน้ำมันแรงดันสูงและแม่นยำทำให้การจุดระเบิดและเผาไหม้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังช่วยให้การทำงานเงียบและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
  • ระบบเทอร์โบชาร์จ ใหม่ -- พัฒนาโดย Cummins Turbo Technologies ให้ประสิทธิภาพที่เป็นเยี่ยมในทุกรอบการทำงาน และการตอบสนองที่ดีขึ้นจากแรงบิดรอบต่ำที่เพิ่มขึ้น
  • ระบบไส้กรองใหม่– ระบบกรองน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิงในระดับชั้นนำของโลกพัฒนาโดย Cummins ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาพใช้งาน
  • ระบบไอเสียพัฒนาใหม่– เครื่องยนต์ของ Cummins ผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดได้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้รับการออกแบบมาเฉพาะซึ่งผ่านการทดสอบที่เข้มงวด สำหรับ Cummins  ถือเป็นผู้ผลิตชุดเครื่องยนต์ที่มีระบบพัฒนาเครื่องยนต์สำคัญต่างๆ ของตนเองครบถ้วน เช่นระบบควบคุมอีเล็คโทรนิคส์ ระบบอากาศ ระบบเชื้อเพลิง เทคโนโลยีจุดระเบิด ไส้กรอง และ ระบบไอเสีย  ซึ่งเทคโนโลยีต่างๆนั้นนอกจากจะถูกคัดสรรอย่างดีเพื่อให้สามารถผ่านมาตรฐานที่เข้มงวดแล้วยังเป็นการเพิ่มคุณค่า (added value) ให้แก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน

 

ระบบส่งกำลัง

“โฟตอน ทูนแลนด์” มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง 5 จังหวะ JC538 ของเก็ทแร็ก (Getrag) ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์นั่งและรถเชิงพานิชที่ใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมชุดเฟืองขับเคลื่อนสี่ล้อบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) จากสหรัฐอเมริกาและสามารถเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ ไปยังเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ  4x4 High ได้ด้วยระบบ Shift-on-the-fly ในขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม สำหรับการเลือกใช้ระบบ 4x4 Low นั้นจำเป็นต้องหยุดรถเพื่อความปลอดภัย

ในส่วนของเพลาและเฟืองท้ายของ “โฟตอน ทูนแลนด์” นั้นผลิตโดยดานา (DANA) สหรัฐอเมริกาโดยมี Limited Slip Differential (LSD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแคบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

ระบบความปลอดภัย

“โฟตอน ทูนแลนด์” มาพร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบเอบีเอส  4-channel จาก Bosch และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ (Electronic Brakeforce Distribution - EBD) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถบนทุกสภาพพื้นผิวถนน ที่มาพร้อมกับระบบดิสเบรค 4 ล้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ตลอดเส้นทาง นอกจากนั้น โฟตอน ทูนแลนด์ ยังมีระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System: TPMS) ซึ่งจะสามารถแจ้งเตือนผู้ขับให้ทราบเพื่อป้องกันอุบัติเหตุก่อนที่แรงดันลมยางจะหมดสนิท

ระยะห่างของล้อคู่หน้าและหลังที่กว้าง และช่วงล่างแบบดับเบิ้ลวิชโบนพร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้า ทำงานร่วมกับ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮโดรลิคแบบแรคแอนด์พิเนียน ทำให้โฟตอน ทูนแลนด์มีการทรงตัวและการควบคุมที่ยอดเยี่ยมแม้ในขณะบรรทุกเต็มที่

 

ระบบป้องกันการโจรกรรม

ระบบปลดล๊อคด้วยรีโมทในรถ โฟตอน ทูนแลนด์เป็นแบบสองจังหวะ โดยในขั้นแรกจะปลดล็อคเฉพาะประตูด้านคนขับ และประตูที่เหลือจะปลดล็อคเมื่อกดที่ตัวรีโมทซ้ำอีกครั้ง โดยกระจกทั้งหมดจะปิดโดยอัตโนมัติถ้ากดปุ่มนี้แช่ไว้

  • กิจกรรมทางการตลาด

โฟตอน ออโตโมบิล ประเทศไทย มีแผนจะจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศเพื่อให้ลูกค้าได้ชมและทดลองขับ  โฟตอน ทูนแลนด์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น  โดยเป็นกิจกรรมที่จะจัดให้มีอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้  ส่งเสริมภาพลักษณ์ และส่งเสริมการขายให้กับโฟตอน ทูนแลนด์อย่างเป็นรูปธรรม

  • ข้อเสนอพิเศษ

บริษัทฯ ได้มอบการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร แก่รถกระบะทูนแลนด์ทุกรุ่น ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของตลาดรถกระบะในประเทศไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองขับรถโฟตอนได้ที่โชว์รูปทั่วประเทศ หรือ ติดต่อ โฟตอน คอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หมายเลข  02-342-3242

 

หน้าแรก » ยานยนต์