วันเสาร์ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 17:50 น.

การตลาด

เซเดอร์เร่ ล้ำ ใช้แรงงานหุ่นยนต์ผลิตสินค้า

วันศุกร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561, 14.13 น.
 
 

เซเดอร์เร่  ล้ำ ใช้แรงงานหุ่นยนต์ผลิตสินค้า

 
 
 
เซเดอร์เร่ กางแผนการตลาดในไทยปี61 นำหุ่นยนต์มาผลิตเก้าอี้หนังปรับนอนเซเดอร์เร่ แทนแรงงานคน เจ้าแรกในประเทศไทย หุ่นยนต์ 1 ตัว ทำงานเร็วกว่าคน 8-9 คน มีประสิทธิภาพดี และ แม่นยำ เริ่มต้นเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมเร่งปรับโฉมโชว์รูมเซเดอร์เร่ ที่ เมกบางนาใหม่ เป็นแลนด์มาร์คของประเทศไทย ดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศ มาเช็คอินและซื้อของกลับบ้าน ตั้งเป้ายอดขายปี 61 รวม 970 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศไทย 150 ล้านบาท และ ต่างประเทศ 820 ล้านบาท
 
 
นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการบริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น ( ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตเก้าอี้หนังปรับนอนแบรนด์ เซเดอร์เร่ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2560 ที่ผ่านมา มียอดขายรวม 910 ล้านบาท ซึ่งรวมรายได้จากในประเทศไทย และ ต่างประเทศ ทำให้ผลประกอบการไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ 920ล้านบาท เหลือเพียง 10ล้านบาทเท่านั้น สาเหตุเกิดจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกชะลอตัว การแข่งขันในตลาดต่างประเทศเริ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันในเรื่องของราคา สำหรับปี2561 เซเดอร์เร่ ตั้งเป้ายอดขายรวม 970 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศไทย 150 ล้านบาท และ ต่างประเทศ 820 ล้านบาท
 
 
ด้านแผนการตลาดในประเทศไทย เซเดอร์เร่ มีแผนการจะสร้างโรงงานผลิตเพิ่มเติม 1 แห่ง ที่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งขนาดโรงงานจะบรรจุพนักงานได้กว่า 800 คน พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศเยอรมัน มาผลิตแทนแรงงานคน เพราะหุ่นยนต์ ผลิตงานได้ละเอียด มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพมากกว่าแรงงานคน  ซึ่งหุ่นยนต์ 1 ตัว ทำงานเร็วกว่าคน 8-9 คน เดิมแรงงานคน 1 เดือน ผลิตเก้าอี้หนังปรับนอน 5,400 ที่นั่ง แต่นำหุ่นยนต์มาผลิตเก้าอี้หนังปรับนอน สามารถผลิตได้กว่า 9,180 ที่นั่ง คาดว่าจะเริ่มนำหุ่นยนต์เข้ามาผลิตในเดือนสิงหาคม2561พร้อมกันนี้ ยังจะตกแต่งโชว์รูมเซเดอร์เร่ บริเวณชั้น 1 เมกาบางนา ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของประเทศไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเช็คอิน และซื้อของกลับบ้าน โดยจะร่วมมือกับบริษัททัวร์ต่างๆนำนักท่องเที่ยวให้เข้ามาแวะชม เลือกซื้อสินค้า และ ร่วมมือกับโฮมโปรทั่วประเทศ นำสินค้าเซเดอร์เร่ ไปแสดงและเปิดเป็นสาขาขนาดเล็กๆในเมืองใหญ่ เพื่อขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดนอกจากนี้ ยังร่วมมือ กับสถานศึกษา ทั้งภาครัฐ และ เอกชน เปิดหลักสูตร สอนการทำเฟอร์นิเจอร์  เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ และเข้าใจกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์แบบเบ็ดเสร็จ เนื่องจากประเทศไทยยังขาดแคลนแรงงานด้านฝีมือ ซึ่งแต่ละคนที่จบออกมาแล้วมีงานทำทุกคน
 
 
ส่วนการผลิตสินค้าใหม่ของเซเดอร์เร่ จะเน้นผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมแปลกใหม่หลายรุ่น ซึ่งตอบโจทย์พื้นที่ของคอนโดมิเนียมมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ เช่น นำเทคโนโลนีแซทสแปนเดอร์ ที่ คิดต้นขึ้นมา ผลิตเป็นโซฟา ที่สามารถปรับเป็นเตียงนอน เป็นต้น ซึ่งจะนำเทคโนโลยีนี้ ไปแสดงในงาน TIF Expo 218 ระหว่าง 7มี.ค.-11มี.ค.2561ณ เมืองทองธานีและนำโปรแกรมสแนป มาช่วยในด้านกาผลิต รวมทั้งจัดทำระบบบัญชีต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อม ให้แก่บริษัทฯเข้าตลาดหลักทรัพย์
 
 
ด้านกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาด จะเน้นการสื่อสารทางด้านออฟไลน์ และ ออนไลน์ เพื่อให้คนรู้จักสินค้ามากขึ้น พร้อมทั้ง นำสินค้าไปโชว์ในรายการทีวีต่างๆ และนำเซเลบริตี้ บุคคลมีชื่อเสียง มาใช้สินค้าของเซเดอร์เร่มากขึ้น เป็นต้น

หน้าแรก » การตลาด