วันอาทิตย์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 07:08 น.

ตลาด ขายตรง

F&B ขยายอาณาจักร “แคเทอริ่ง” สู่บริการ One Stop Food Service Management

วันพฤหัสบดี ที่ 08 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 10.03 น.

F&B ขยายอาณาจักร “แคเทอริ่ง”

สู่บริการ One Stop Food Service Management

 

กว่า 25 ปี ที่บริษัท เอฟ แอนด์ บี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (F&B) หนึ่งในเครือ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพด้านการให้บริการจัดเลี้ยง ก่อนจะพลิกบทบาทใหม่สู่การบริหารจัดการด้านอาหารแบบครบวงจร จนได้รับการยอมรับจากหน่วยงานและองค์กรชั้นนำมากมาย ในวันที่ F&B กำลังเนื้อหอมในวงการอาหารและเครื่องดื่ม  

 

วันนี้ บ้านเมือง ออนไลน์  มีโอกาส ได้สัมภาษณ์พิเศษ   คุณเอนก บุญธรรม ผู้จัดการทั่วไป  ถึงความสำเร็จและการก้าวกระโดดสู่เส้นทางใหม่ สู่บริการแบบ One Stop Food Service Management ที่จะทำให้ธุรกิจโตแบบยั่งยืน

 

ก้าวสู่การบริหารจัดการด้านอาหารแบบครบวงจร

 

 

คุณเอนก บุญธรรม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟ แอนด์ บี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (F&B)  เปิดเผยว่า   อย่างที่ทราบกันว่า F&B เราเติบโตมาจากการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับงานที่จัดขึ้นภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ และการให้บริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมา แต่เนื่องจากหลายปีให้หลังมานี้ เราเริ่มมองไปถึงการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการขยายการบริการออกไปข้างนอก ในรูปแบบของ One Stop Food Service Management หรือการบริหารจัดการด้านอาหารแบบครบวงจร

 

 

ซึ่งเราค่อนข้างมีความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพที่มีครบทุกด้าน ตั้งแต่เรื่องของบริการ Catering ที่เราถนัด เรื่องของการทำ Cafeteria จากการบริหารจัดการร้านภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ ไม่ว่าเป็น Food Plaza,
Retro Live Café, Lake ’n Park, The Station Café & Meal หรือร้านอาหาร BRICK BISTRO Restaurant & Bar ที่เอเชียทีค การบริการในรูปแบบ Exclusive Caterer ซึ่งเราได้รับความไว้วางใจจากธนาคารไทยพาณิชย์ ให้เข้าไปดูแลในส่วนของอาหารจัดเลี้ยงและเครื่องดื่ม

 

 

 

สำหรับการ Training พนักงาน และงานอีเว้นต์อื่นๆ ที่ต้องการบริการด้านจัดเลี้ยงอาหาร ทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในสำนักงานใหญ่ รวมถึงประสบการณ์ด้าน Food Court Management จากการเข้าไปบริหารจัดการศูนย์อาหารให้กับอาคาร สธ. หรืออาคารผู้สูงอายุ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ อาคารโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน กับการรองรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มกว่าหนึ่งหมื่นคน ขณะเดียวกันเราใส่ใจในด้านการบริหารจัดการคนที่เป็นมืออาชีพ เพื่อรองรับการมาใช้บริการที่หลากหลาย

 

เอฟ แอนด์ บี มากกว่าแค่การให้บริการ

 

การออกไปสู่ตลาดการให้บริการแบบ One Stop Food Service Management ของบริษัท เอฟ แอนด์ บี นั้น เราไม่เพียงแต่จะออกไปสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจของเราเพียงอย่างเดียว แต่เรามีเป้าหมายที่จะร่วมเป็น Partnership แบบเพื่อนคู่คิด ในลักษณะ Long Term หรือที่เรียกว่า Food Service Consultant ที่คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่วางระบบ ไปจนถึงการหาแนวทางการดำเนินงานที่ดีที่สุดสำหรับการให้บริการ เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการที่ ยั่งยืนยิ่งขึ้น รวมถึงการร่วมพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

 

 

โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การให้บริการมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่างการจ่ายเงินด้วยระบบ QR Code ซึ่งตอนนี้เรากำลังศึกษากันอยู่ และมีแผนว่าจะมีการนำมาปรับใช้ในเร็วๆ นี้

 

การันตีคุณภาพของการให้บริการด้วยระบบมาตรฐาน

 

 

คุณเอนก  กล่าวต่อว่า นอกจากประสบการณ์ที่ครอบคลุมในทุกบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มแล้ว เรื่องของระบบมาตรฐานที่เราได้รับ ยังเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่การันตีถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือของการให้บริการ อาทิ มาตรฐานGMP หรือหลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร มาตรฐาน HACCP หรือระบบการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัยในกระบวนการผลิตอาหาร นอกจากนั้นยังสนับสนุน ISO 20121 ร่วมกับศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในเรื่องของบริหารจัดการธุรกิจอีเว้นต์อย่างยั่งยืน ซึ่งเรามีส่วนช่วยเรื่องของการผลิตอาหารที่เน้น Green Concept เป็นหลัก

 

การก้าวไปสู่บทบาทใหม่ของ F&B ในฐานะผู้บริหารจัดการด้านอาหารแบบครบวงจร ถือว่าเป็นการต่อยอดจากฐานประสบการณ์ที่แข็งแรงและหนักแน่น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นไปไม่ยาก หากจะกลายเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าหลายๆ องค์กร ในอนาคตอันใกล้นี้