วันพุธ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 15:55 น.

การตลาด

'ดู เดย์ ดรีม' พาครีมหอยทากบุกภูธร

วันเสาร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 14.08 น.


'ดู เดย์ ดรีม' พาครีมหอยทากบุกภูธร

 

'ดู เดย์ ดรีม' ผนึกกำลัง 'ซีโน-แปซิฟิค' พาครีมหอยทากบุกตลาดต่างจังหวัด ปูพรมเจาะร้านค้าดั้งเดิม 4 แสนแห่ง ขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ
  
 

บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ (SNAILWHITE) จับมือ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในการขนส่งและกระจายสินค้าให้แก่แบรนด์ชั้นนำจากทุกมุมโลก นำผลิตภัณฑ์สเนลไวท์รุกตลาดร้านค้าดั้งเดิมทั่วประเทศ มั่นใจยอดขายสินค้าประเภทซอง (Sachet) จากร้านค้าดั้งเดิม จะช่วยเร่งการเติบโตของรายได้ปี 2561 อย่างมีนัยสำคัญ
ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เผยว่า "ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย จากการเพิ่มศักยภาพการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั่วประเทศ ผ่านการผนึกกำลังกับ ซีโน-แปซิฟิค ซึ่งเป็นผู้นำในการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าแบบดั้งเดิมทั่วประเทศไทย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีและได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำของโลกกว่า 70 แบรนด์ให้เป็นผู้กระจายสินค้าในประเทศไทย 

 

นอกจากนี้ ยังจะมีการควบคุมดูแลคุณภาพสินค้าด้วยระบบการจัดเก็บและขนส่งที่มีมาตรฐาน พร้อมด้วยคลังสินค้ารวม 4 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสำคัญของแต่ละภูมิภาคของประเทศ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ส่งผลให้การบริหารจัดการสินค้าและการควบคุมต้นทุนการขนส่งมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

"การร่วมมือกับ ซีโน-แปซิฟิค นับเป็นการเพิ่มขีดศักยภาพในการเข้าถึงร้านค้าดั้งเดิมซึ่งมีมากกว่า 440,000 ร้านทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าดั้งเดิมเพียง 1,300 ร้านค้า โดยมีสินค้าประเภทซอง (Sachet) เป็นผลิตภัณฑ์หลักในการรุกตลาดร้านค้าดั้งเดิม เนื่องจากมีขนาดเล็กและราคาเข้าถึงได้ง่ายเพียง 39 บาท ตอบรับต่อพฤติกรรมการซื้อและการใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างคลอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อและร้านค้าดั้งเดิมอื่นๆ แม้ในปัจจุบันบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ประเภทซองเพียง 1 ผลิตภัณฑ์เท่านั้น คือ NAMU LIFE SNAILWHITE DAY CREAM ซึ่งเป็นสินค้าที่ครองตำแหน่งสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับที่ 4 หลังจากวางขายแบบเอ็กคลูซีฟในเซเว่นอีเลฟเว่นเพียงแค่ 2 เดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าอื่นๆ ในขนาดซองเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อคว้าโอกาสจากตลาด Sachet ในร้านค้าดั้งเดิม สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่มีขนาดใหญ่ถึง 95.3% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ทั้งหมด" ดร.สราวุฒิ กล่าวเสริม

 

ปัจจุบัน ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยของดู เดย์ ดรีม ครอบคลุมทั้งร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) ร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) และการกระจายสินค้าผ่านตัวแทน (Distribution Partner)  โดยที่การกระจายสินค้าผ่านตัวแทนและร้านค้าสมัยใหม่ในขณะนี้คิดเป็นสัดส่วน 31.3% และ 28.4% ตามลำดับ ขณะที่รายได้จากการขายผ่านช่องทางร้านค้าดั้งเดิมคิดเป็นสัดส่วนเพียง 3.9% (ข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560)   บริษัทฯ คาดว่าการเจาะกลุ่มตลาดร้านค้าดั้งเดิมผ่านเครือข่ายของ ซีโน-แปซิฟิค จะช่วยให้สามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางการขายแบบดั้งเดิมให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2561

 

นอกจากการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอื่นๆ แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิด NAMU LIFE Shop เพิ่มในอนาคต บนทำเลยุทธศาสตร์ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย เช่น พัทยา ภูเก็ต หรือเชียงใหม่ ในจุดที่มีกลุ่มคนทำงานหรือนักศึกษาสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น หรือเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูง โดยใช้ NAMU LIFE Shop ทำหน้าที่เป็นทั้งป้ายโฆษณาที่สามารถสร้างยอดขายได้จริง อีกทั้งยังเป็นจุดแสดงสินค้า (Product Display) เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาทำความรู้จักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นได้จาก NAMU LIFE Shop สาขาสถานีบีทีเอสสยามที่สามารถสามารทำยอดขายเฉลี่ยได้สูงราว 1 ล้านบาทต่อเดือน
 

หน้าแรก » การตลาด