วันพุธ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 12:39 น.

การตลาด

TCL รุกตลาดปลุกทีวี เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่“เนย์มาร์"

วันศุกร์ ที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2561, 13.52 น.

TCL รุกตลาดปลุกทีวี
เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่“เนย์มาร์"


 

TCL Corporation ในฐานะผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ติดอันดับ 3 ของโลก และมียอดขายทีวีสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของไทย รวมถึงยังเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ “Neymar Jr. - เนย์มาร์ จูเนียร์” หนึ่งในนักฟุตบอลซึ่งทรงอิทธิพลและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มาดำรงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TCL อย่างเป็นทางการ 

          

การร่วมงานกับ Neymar Jr. ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมกีฬาระดับโลกของ TCL นับว่าสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทซึ่งมุ่งเชื่อมต่อกับชุมชนที่กำลังเติบโต พร้อมบรรลุคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับผู้บริโภคทั่วโลก โดยในช่วงสัญญา 2 ปีนี้ Neymar Jr. จะได้ปรากฏตัวบนผลิตภัณฑ์ TCL TV และบนสื่อโฆษณาต่างๆ ของธุรกิจหลักในเครือ อาทิ TCL Multimedia (ธุรกิจโทรทัศน์ของกลุ่มบริษัท) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ทั้งยังจะได้เข้าร่วมในแคมเปญส่งเสริมการตลาดที่สำคัญของแบรนด์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ด้วย
             

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังวางแผนจะร่วมมือกันทำกิจกรรมเพื่อการกุศล การได้ร่วมงานกับ Neymar Jr. นักฟุตบอลดาวรุ่งชาวบราซิลอายุ 26 ปีนั้น ถือเป็นกลยุทธ์ของแบรนด์ TCL ซึ่งจะช่วยให้ TCL สามารถจับกลุ่มผู้ชมแฟนกีฬาวัยรุ่นจากทั่วทั้งโลก พร้อมขยายการรับรู้แบรนด์ไปทั่วโลกได้ในเวลาเดียวกัน
            

 

สำหรับประเทศไทย นายทอมมี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การทำกิจกรรมการตลาดด้านกีฬาในครั้งนี้ ได้ส่งเสริมให้ TCL ใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น ซึ่งนับเป็นจังหวะและโอกาสที่ลงตัวที่ TCL Corporation ได้ร่วมทำสัญญากับ Neymar Jr. ในฐานะแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ TCL เป็นเวลา 2 ปี เนื่องด้วยเป็นนักกีฬาดาวรุ่งระดับโลกที่กำลังถูกจับตามอง ประกอบกับในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ ทั่วโลกกำลังรอคอยการแข่งขันฟุตบอลโลก ประจำปี 2018 อีกด้วย ทั้งนี้ ยิ่งส่งผลให้ผู้บริโภคได้รู้จักและจดจำแบรนด์ TCL ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังส่งผลในเชิงบวกต่อการทำการตลาดในช่วงไตรมาส 2 – 3 ของปีอีกด้วย คาดว่าในช่วงดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นยอดขายทีวีในไทยได้ประมาณ 15 - 20%
          

 

ทอมสัน หลี่ กรรมการและซีอีโอของ TCL Corporation กล่าวว่า “TCL ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักกีฬาหนุ่มดาวเด่นเข้ามาในครอบครัวของทีซีแอล สำหรับ Neymar Jr. เป็นนักกีฬาชื่อดังระดับโลกซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับมีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุมาตรฐานสูงสุดของความเป็นเลิศโดยมีเขาเป็นแบบอย่าง ทาง TCL ก็เช่นกัน เรามุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ด้วยความนิยมในกีฬาที่แพร่หลายไปทั่วโลกในปีนี้ Neymar Jr. จึงเป็นผู้ที่สามารถส่งต่อประสบการณ์ชั้นยอดให้แก่ผู้บริโภคได้ดีที่สุด” 
         

 

Neymar Jr. กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ TCL นับเป็นการตัดสินใจที่ง่ายสำหรับผม เพราะผมกับแบรนด์ TCL มีสิ่งที่คล้ายคลึงกัน คือความมุ่งมั่นที่จะแสวงหาผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมในทุกๆ เกม และผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมทำงานกับ TCL อย่างใกล้ชิด ผลักดันความพยายามของ TCL ที่จะรวมชุมชนกีฬาโลกเข้าด้วยกันผ่านฟุตบอล” 
         

 

สำหรับหน่วยงานด้านกีฬาอื่นๆ ที่ TCL Corporation ให้ความสนับสนุน ได้แก่ ทีมบาสเก็ตบอลชาย Minnesota Timberwolves ในลีก NBA, ทีมบาสเก็ตบอลหญิง Minnesota Lynx, ทีมฟุตบอล San Jose Earthquakes, สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (บราซิล), สโมสรฟุตบอลโรซาริโอ เซ็นทรัล (อาร์เจนตินา), สมาพันธ์บาสเกตบอลฟิลิปปินส์ (ฟิลิปปินส์), สโมสรฟุตบอลเมลเบิร์นคัพและเมลเบิร์นวิคทอรี่ (ออสเตรเลีย) นอกจากนี้ TCL ยังได้สนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงต่างๆด้วย อาทิ โรงภาพยนตร์ TCL Chinese Theatre ในฮอลลีวูด, รายการ The Ellen Show รวมไปถึงภาพยนตร์ Justice League จากค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง Warner Bros

หน้าแรก » การตลาด