วันอาทิตย์ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561 10:44 น.

การตลาด

“ชนิส” ทุ่มงบ 10 ล้าน บุกตลาดอาหารเสริม

วันพุธ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 09.09 น.

“ชนิส” ทุ่มงบ 10 ล้าน บุกตลาดอาหารเสริม

 

ชนิส ชี้แทรนด์การดูแลสุขภาพมาแรง ตลาดโตอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบ 10 ล้านบาท เปิดตัวอาหารเสริมลดน้ำหนักตรา “ชนิส” พร้อมนำ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เห็นผลจริง เฟิร์น-กันยกานต์ พิมพ์รัตน์ ออกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ วางเป้าสิ้นปี 61 โกยยอดขายกว่า 1.5 หมื่นกล่อง ก่อนสยายปีกไปบุกต่างประเทศ

 

นางสาวชนิสรา  ชำรัมย์  ผู้บริหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา “ชนิส”  ภายใต้สโลแกน “หุ่นสวย ควบคู่ สุขภาพดี”  เปิดเผยว่า ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ยังอยู่ในความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีผู้ประกอบการอยู่ในธุรกิจนี้ จำนวนมาก เนื่องจากใช้เม็ดเงินลงทุนจำนวนไม่มาก และมีการแข่งขันกันสูง ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องมีการพัฒนาสินค้า เพื่อให้มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ จึงจะสามารถแข่งขันในตลาดได้ พร้อมกันนี้ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัวผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนักตรา “ชนิส” นำผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เห็นผลจริง อย่างเฟิร์น-กันยกานต์ พิมพ์รัตน์ ออกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์

 

จากข้อมูลของ ยูโรมอนิเตอร์ พบว่า ธุรกิจอาหารเสริมของไทยมีมูลค่ามากกว่า 6.67 แสนล้านบาท โดยอาหารเสริมความงาม มีมูลค่าตลาดประมาณ 142,000ล้านบาท ซึ่งกลุ่มอาหารเสริมประเภทความงาม ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นไปตามกระแสความนิยมของสังคม ที่คนหนุ่มสาวยุคใหม่ต้องมีหุ่นดี หรือ มีผิวพรรณขาวใส เป็นตัวแทนของคนที่มีสุขภาพดี

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา “ชนิส” จึงให้ความสำคัญในการกระบวนผลิตและการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์คุณภาพสูง ในการผลิตสินค้าทุกประเภท  อาทิ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก “ชนิส”  ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ บลิ๊ง บลิ๊ง สปา และ บลิ๊ง บลิ๊ง ไวท์ เป็นต้น  โดยเฉพาะ ” ชนิส” ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มียอดขายกว่า 9,000 กล่อง เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 3,000 กล่อง และคาดว่าภายในสิ้นปี 2561 จะสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 15,000 กล่อง

 

“ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา “ชนิส” เริ่มทดลองขายมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 60  ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ   และมีแผนการโปรโมทสินค้าผ่านสื่อนสพ. นิตยสาร และผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก  ด้วยงบประมาณด้านการตลาดจำนวน  10  ล้านบาท  ต่อ ปี สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของ “ชนิส”ที่ต้องสื่อสารออกไป ประกอบด้วย  กลุ่มนักศึกษา และ วัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 20-35 ปี  สินค้าราคา 590 บาท ต่อ กล่อง”

                

ขณะที่แผนการตลาดในประเทศนั้น จะทำกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ อาทิ  โปรโมทสินค้าต่างๆ  นำผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เห็นผลจริง ออกมาพูดคุยในรายการ สวยสุขภาพดี กับ ชนิส ผ่านช่องทาง ชนิส ชาแนล  และจัดกิจกรรม CSR ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจของผู้บริโภค

            

สำหรับแผนการตลาดในอนาคต เตรียมเจาะกลุ่มไปยังตลาดอาเซียน ได้แก่ ประเทศลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีน เบื้องต้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวางระบบจำหน่ายในประเทศดังกล่าว พร้อมมีแผนออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เกี่ยวกับกลุ่มสกินแคร์ ที่ใช้สารสกัดธรรมชาติ คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ บลิ๊ง บลิ๊ง สปา และ บลิ๊ง บลิ๊ง ไวท์ ซึ่งจะมีแผนการนำออกมาวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 61

            

นางสาวกันยกานต์ พิมพ์รัตน์  พรีเซ็นเตอร์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา “ชนิส” เราใช้เวลาทดลองและจดแจ้งสินค้ามาเป็นเวลา 1 ปี เลขทะเบียน (อย.)1310435810065  จึงนำสินค้าออกมาจำหน่าย เพราะเราเชื่อมั่นว่า อะไรที่ลูกค้าทานเข้าไป ตัวเราเองต้องทานมาก่อน และเห็นผลก่อน ซึ่งเราอยากขายความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้า เราอยากขายความจริงที่เป็นความจริงที่ลูกค้าเชื่อในตัวเราและรักสินค้าของเรา ซึ่งจะทำให้แบรนด์ “ชนิส”  มั่นคง และยั่งยืน

            

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา “ ชนิส” ไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย หรือ สารไซบูทรามีน อย่างแน่นอน รับประกันความปลอดภัย และถูกต้องตามหลักขององค์การอาหารและยา สามารถตรวจสอบได้จริง โรงงานผลิตได้มาตรฐาน GMP รับประกันความถูกต้องแน่นอน สินค้าทุกชิ้นที่ส่งถึงมือลูกค้าจะถูกแพคอยู่ในห้องปลอดเชื้อพร้อมซีลกล่องและถุงเป็นอย่างดี เพื่อความสะอาดทุกกล่องซึ่งทุกกล่องพร้อมส่งมอบลูกค้าเสมือนเพิ่งออกจากโรงงาน

 

สรรพคุณ“ชนิส” มีดีท็อคในตัว ช่วยปรับสมดุลของลำไส้ในการทาน ไม่ยุ่งยาก ลำไส้สะอาด ร่างกายรับสารอาหารได้ดี ทำให้ลดน้ำหนักได้แบบไม่ลำบากร่างกาย ท้องไม่ผูก ระบบขับถ่ายปกติ ไม่มีท้องเสีย หรือถ่ายมันแน่นอน  

หน้าแรก » การตลาด