วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 06:59 น.

การตลาด

ททท. เปิดตัว WE LOVE LOCAL

วันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561, 09.15 น.

ททท. เปิดตัว  WE  LOVE LOCAL

ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนไทยสำหรับตลาดองค์กร

 

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ พันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงานเปิดตัว WE LOVE LOCAL (วี เลิฟ โลคอล)แคมเปญส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนสำหรับกลุ่มตลาดองค์กร นำเสนอ 10 คอลเลคชั่น ชุมชนท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มองค์กร (Corporate) ทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก 10 ซีอีโอจากองค์กรต่างๆ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ CEO LOVE LOCAL (ซีอีโอ เลิฟ โลคอล) โปรโมทชุมชนทั้ง 10 คอลเลคชั่น 

 

 

นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  ททท.  กล่าวว่า “เทรนด์ท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นหรือโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย  และความนิยมนี้ไม่จำกัดอยู่เฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ หรือFIT  เท่านั้น  แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มตลาดคอร์ปอเรท องค์กรต่างๆ  ที่มีความสนใจมากขึ้นที่จะไปจัดกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ โดยเฉพาะในท้องถิ่นเมืองรองของไทย  จากกระแสความสนใจในโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์ของกลุ่มคอร์ปอเรทนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดีมาก สำหรับการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน เพราะกลุ่มคอร์ปอเรทมีการใช้จ่ายสูง และไม่มีข้อจำกัดเรื่องฤดูกาล อย่างไรก็ตามกลุ่มคอร์ปอเรทก็มีความต้องการ ความสนใจในกิจกรรมที่หลากหลายแตกต่างกันไป  ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ของตลาดกลุ่มนี้ ททท. จึงได้จัดทำแคมเปญWe Love Local (วี เลิฟ โลคอล) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจโครงการ LOCAL LINK (โลคอล ลิ้งค์)  โดยได้คัดสรร 50 ชุมชนท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ นำมาจัดกลุ่มตามคาแรกเตอร์ อัตลักษณ์และกิจกรรมท่องเที่ยวที่โดดเด่นของแต่ละชุมชนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความสนใจที่หลากหลายของแต่ละองค์กร   โดยในปีนี้ เราได้รวบรวมไว้ 10 คอลเลคชั่น จาก 50 ชุมชน ได้แก่ 

 

 

1.ชุมชนท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา 

2 ชุมชนท่องเที่ยวสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI 

3.ชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

4.ชุมชนท่องเที่ยวบนพื้นที่สูง 

5.ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร

6. ชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย

7.ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหาร

8. ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

9.ชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์

10.ชุมชนท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก

 

ข้อมูลชุมชนทั้ง 10 คอลเลคชั่น 50  ชุมชน  ททท. ได้รวบรวมไว้ที่ http://www.WeLoveLocal.Travel

 

 

 

นอกจากนี้แล้ว เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับองค์กรมากขึ้น  ทางโครงการฯ ยังนำเสนอโปรแกรมทัวร์วิถีโลคอลอีกหลากหลายโปรแกรมจากบริษัททัวร์ชุมชนชั้นนำ อาทิ บริษัท โลคัล อไลค์, บริษัท สยามไรซ์,  บริษัท ทัวร์เมิงไต, บริษัท ทีเคที อีโคทัวร์, บริษัท อาร์ เอส พี จัมโบ้ ทราเวล แอนด์ อีเวนต์, บริษัท สตูล ซีพีเอส, บริษัท อันดามัน ดิสคอฟเวอรี่ จำกัด เป็นต้น  

 

 

นพดล ภาคพรต  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  ททท.  กล่าวเพิ่มเติมว่า “และอีกหนึ่งแคมเปญสุดพิเศษที่ ททท. จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแส สร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคอร์ปอเรทต่างๆ ไปจัดทริปในชุมชน  แคมเปญ  CEO  LOVE LOCAL (ซีอีโอ เลิฟ โลคอล)โดยได้รับเกียรติจาก ซีอีโอ จากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ของชุมชนแต่ละคอลเลคชั่น 

 

 

นพดล ภาคพรต  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวสรุปว่า “สำหรับผู้บริหาร HR, CSR องค์กรใดที่สนใจจะไปจัดกิจกรรมในชุมชน We Love Local (วี เลิฟ โลคอล) และต้องการจะเดินทางไปสำรวจพื้นที่จริงในชุมชนสามารถลงทะเบียนกับทางโครงการ เพื่อรับวอร์เชอร์ Voucher 1,000 บาท ใช้เป็นคูปองส่วนลดโรงแรมในจังหวัดที่เดินทางไปเซอร์เวย์ สิทธิพิเศษนี้ สำหรับ 500องค์กรแรก ที่ลงทะเบียนกับทางโครงการภายในเดือนกันยายนนี้เท่านั้น องค์กรใดสนใจลงทะเบียนได้ที่ welovelocal-corporate@gmail.com      

 

 

“ทางโครงการฯ มั่นใจว่าโครงการ We Love Local (วี เลิฟ โลคอล) จะทำให้กลุ่มองค์กร บริษัทต่างๆทั้งในและต่างประเทศ รู้จักชุมชนท่องเที่ยวของไทยอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ช่วยทำให้กลุ่มองค์กรเกิดแรงบันดาลใจ เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะไปจัดทริป จัดกิจกรรมในชุมชนท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น ททท. ตั้งเป้าหมายว่า โครงการ We Love Local  (วี เลิฟ โลคอล) จะช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนละ 1ล้านบาท ภายใน 1 ปี หลังเปิดตัวโครงการ  ขอเรียนเชิญทุกองค์กรมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส ส่งเสริมเศรษฐกิจ กระจายรายได้ให้กับชุมชน ช่วยให้ชุมชนเข้มแข็งและสามารถพึ่งพาตัวเองได้ยั่งยืนต่อไป” 

 

 

หน้าแรก » การตลาด