วันจันทร์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560 16:39 น.

ตลาด ขายตรง

โลแลน ฉลอง 30 ปี ยกระดับสู่แบรนด์อินเตอร์

วันพฤหัสบดี ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560, 17.31 น.

โลแลน ฉลอง 30 ปี ยกระดับสู่แบรนด์อินเตอร์

 

“โลแลน” ฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 30 ปี ด้วยการจัดแคมเปญอย่างยิ่งใหญ่ “ผมสวยชีวิตดี” ต้อนรับไทยแลนด์ยุค 4.0  พร้อมเตรียมก้าวขึ้นสู่ทศวรรษที่ 4 ด้วยการยกระดับสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับอินเตอร์ ด้วยจุดแข็งของการเป็นแบรนด์คุณภาพพร้อมกลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจร

 

นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ โลแลน (LOLANE) ผลิตภัณฑ์ Haircare ที่อยู่คู่ความงามของหญิงไทยมากว่า 30 ปี  เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของผลิตภัณฑ์ โลแลน ทางบริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อต้อนรับการตลาดยุคดิจิตอลที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยใช้ Music Solution เข้ามาConverge กับ Lifestyle ของผู้บริโภคยุคไทยแลนด์ 4.0 ผ่านแคมเปญ “ผมสวยชีวิตดี” โดยได้คัดเลือกนักร้องหญิงมากฝีมืออย่าง คุณหญิง – รฐา โพธิ์งาม มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดนิยามของคำว่า ผมสวยชีวิตดี ลงในเพลง “อยากสวย” ที่ถูก Cover ขึ้นเป็นพิเศษ  เพื่อให้แบรนด์ โลแลน เข้าถึงและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น 

 

“ผมมองว่าการสร้าง Brand Awareness และ Brand Image ที่เร็วและจับต้องได้คือต้องหาตัวแทน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย  ซึ่งคุณหญิง-รฐา เป็นผู้หญิงที่มีคาแร็คเตอร์ที่ใกล้เคียงกับแบรนด์ คือ Friendly  เข้าถึงได้ง่าย มีความน่ารักสดใส รวมถึงเป็นคนที่สร้างตัวเองขึ้นมาจากคนธรรมดาจนโด่งดัง และมีพื้นฐานเป็นคนดีรักครอบครัว ซึ่งเรามองว่าใกล้เคียงกับแบรนด์ โลแลน ส่วนที่เลือกเพลง “อยากสวย” มาใช้เป็นเพลงของแคมเปญ เนื่องจากเป็นเพลงฮิตของดีวา ซึ่งคนยุค 90 ร้องตามได้ทุกคน โดยเราเอามาcover ใหม่ใส่ความเป็น POP Dance ใน Style หญิง - รฐา เพื่อให้ร่วมสมัย ฟังง่ายและสนุกขึ้น จึงมั่นใจว่าจะเข้าถึงผู้คนโดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว”

 

ในโอกาสนี้ โลแลน ยังได้ฉลองครบรอบ 30 ปี ด้วยการ  launch  โลแลน อินเทนซ์ แคร์ เคราติน รีแพร์ มาส์ก  อีกครั้ง เนื่องจากเป็นสินค้าที่มียอดการเติบโตที่สูงมาก โดยเฉพาะเป็นสินค้าที่มีจุดขายแตกต่างจากสินค้ากลุ่มบำรุงอื่นๆในท้องตลาด ด้วยเคราตินโมเลกุล 3 ขนาด  ที่ไม่ใช่แค่เคลือบ แต่ซึมลึกเข้าสู่แกนผมตรงเข้าฟื้นฟู และ เห็นผลภายในครั้งแรกที่ใช้  ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าผมคุณได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่จนถึงผมชั้นใน

 

นายวิบูลย์ ยังกล่าวถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ โลแลน ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาว่า เป็นเพราะบริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้นวัตกรรมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันก็พยายามหากลยุทธ์ทางการตลาดที่จะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงมาใช้ โดยที่ผ่านมา โลแลน นับเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ทำการตลาดแนวใหม่ ด้วยกลยุทธ์การสร้างการทดลองใช้ในรูปแบบบริการ Head Zone ในห้างสรรพสินค้า โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์จะมีบริการทำผม ณ จุดขาย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ โลแลน ได้รับความนิยมและเกิดการจดจำในหมู่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และยังส่งผลให้โลแลนก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดแชมพูปิดผมขาว และในส่วนของ Super Treatment  ประเภท  Rinse off และ Leave on โลแลนก็เป็นที่ 1 ในตลาดของประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน 

           

สำหรับก้าวต่อไปของโลแลนนับจากนี้ บริษัทยังคงวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำธุรกิจความงามที่มีนวัตกรรม เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าไปพร้อมๆกับคุณประโยชน์ที่ลูกค้าพึงจะได้รับสูงสุด ขณะเดียวกัน โลแลนก็มีแผนที่จะขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันโลแลนมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ รวม 34 ประเทศทั่วโลก ส่วนใหญ่อยู่กลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ ลาว กัมพูชา พม่า ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการสร้างตลาดในอนาคตสูง เมื่อผนวกเข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจรทั้ง online  offline และกิจกรรมการตลาดที่จัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีแล้ว มั่นใจว่าภายในระยะเวลา 5 ปีนับจากนี้        โลแลน จะก้าวสู่การเป็น Regional Brand ได้อย่างเต็มตัว.

 

 

หน้าแรก » ตลาด ขายตรง