วันพุธ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 08:11 น.

เศรษฐกิจ

มูนไลฟ์ลุยตลาดสกินแคร์ไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2560, 16.06 น.

มูนไลฟ์ลุยตลาดสกินแคร์ไทย

 

แบรนด์น้องใหม่ Moon Light  (มูนไลฟ์) ลุยตลาดสกินแคร์ไทยในปี 2017 ชูจุดเด่นปรุงสูตรเด่นโปรดักส์ด้วยสมุนไพรไทย 100% เน้นรักษาผิวหน้าแบบธรรมชาติ ดึงเกษตรกรไทยหนุนส่งผลผลิตให้ผลิตสินค้าจำหน่าย มุ่งการขายแบบออนไลน์ง่ายต่อวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่  มั่นใจโกยรายได้ปีนี้แตะ 1,000 ล้านบาท วางกลยุทธ์จดจำแบรนด์ดึง "คุณโบว์ - แวนด้า สหวงษ์" นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในกลุ่มโปรดักส์สตาร์เอคเน่ตอบโจทย์ทุกวัยเรื่องปัญหาสิว  

 

นายอธิราช ชูเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดร.กัญชร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า "แบรนด์ Moon Light  เกิดจากมีแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคนไทย โดยการนำสมุนไพรไทย 100% มาผลิตเป็นสินค้าทุกโปรดักส์ของบริษัทฯ  สมุนไพรเหล่านี้ปลูกในประเทศไทย โดยเกษตรกรคนไทยนับเป็นการใส่ใจส่งเสริมความรู้ให้แก่เกษตรกรเพื่อปลูกพืชสมุนไพรไทย ยินดีที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรนำผลผลิตส่งมาให้ทาง Moon Light เพื่อทำการผลิตสกินแคร์ ลูกค้ามั่นใจได้ทุกขั้นตอนในการผลิตโปรดักส์ ไม่มีสารเคมี การคิดค้นโปรดักส์   Moon Light ทุกโปรดักส์เน้นใช้น้ำเป็นเบสส่วนผสม กรรมวิธีจะเน้นลักษณะเนื้อครีมเป็นเซรั่มเพื่อการซึมซับเข้าสู่ผิวหน้าได้ดี ความมุ่งมั่นอีกอย่างคือเราต้องการให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีดีมีคุณภาพ ซึ่งทำให้มีผิวพรรณใบหน้าให้ทุกท่านได้สะอาดแข็งแรงและไม่ต้องพึ่งสารเคมี  สวยแบบยั่งยืน  จุดเด่นโปรดักส์ของเรายังควบคุมเม็ดสีผิวให้เป็นไปตามธรรมชาติของผิวแต่ละคน เพิ่มความกระจ่างใสของการผลัดเซลส์และหลุดลอกออกจากใบหน้าเพื่อให้หน้ากระจ่างใส เติมอาหารกระตุ้นเซลส์และกระตุ้นให้อีสลาสตินทำงานปกติ ผิวมีสภาพแข็งแรง และมีความสดชื่นในชั้นผิวพรรณของใบหน้าอย่างชัดเจน

 

ในช่วงเปิดตัวนี้แบรนด์ Moon Light  มีผลิตภัณฑ์     Moon Light Aura Moon สูตร 1  Moon Light Aura Moon สูตร 2  Full Moon Serum สูตร 1  Full Moon Serum Premium  Star Acne     Star Acne Premium    Moon Light Cleansing   

 

สำหรับการวางกลยุทธ์ด้านการตลาด เน้นการทำตลาด "ปากต่อปาก" เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ Moon Light  กลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 12 ปีจนถึงอายุ 70 ปี โดยโปรดักส์ทุกตัวจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่มอายุได้อย่างตรงจุด  แม้กระทั่งอายุมากกว่า 70ปีก็สามารถดูแลเรื่องกระบนผิวหน้าให้สภาพผิวหน้าดี เป็นต้น ช่องทางการจำหน่ายจะเน้นการขายแบบออนไลน์ เท่านั้น 100% มองว่าการขายสินค้าออนไลน์จะเข้าใกล้ลูกค้าได้มากที่สุด เพราะการ ช็อปปิ้งจ่ายเงินแบบระบบโอนเงินผ่านระบบมือถือ  พฤติกรรมคนก็จะอยู่กับจอโทรศัพท์ นับวาสะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  

 

จากการดีไซน์โปรดักส์สูตร แนวคิดแบรนด์  คาดว่าลูกค้าตอบรับดีแน่นอน และในอนาคตจะออกผลิตภัณฑ์ดูแลตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าออกสู่ตลาดต่อไป สำหรับตลาดประเทศก็รู้จักว่าสมุนไพรไทยมีชื่อเสียงมากในระดับโลกทีเดียว   

 

อย่างไรก็ตามในปี 2017 นี้ แบรนด์ Moon Light ตั้งเป้า โกยยอดขายทั้งปีแตะ1,000 ล้านบาทในทุกโปรดักส์ของผลิตภัณฑ์ที่ออกจำหน่าย พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใส่ใจรักษาด้วยวิธีธรรมชาติมากกว่าใช้เคมีบำบัด  ด้านมูลค่าตลาดรวมสกินแคร์เป็นตลาดใหญ่ทั้งสกินแคร์และเมคอัพรวมมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท  ตลาดรวมสกินแคร์ของประเทศไทยมีมูลค่ากว่า  80,000 ล้านบาท ตั้งเป้าแบ่งสัดส่วนจากการตลาดประมาณ  2% เพื่อประกาศศักยภาพแบรนด์คนไทย โปรดักส์คนไทย ให้คนไทยภาคภูมิใจ

 

ทั้งนี้การดึงคุณโบว์ แวนด้า สหวงษ์ มานั่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ในโปรดักส์ "สตาร์เอคเน่" สามารถตอบโจทย์ครอบคลุมในเรื่องปัญหาผิวหน้าที่มีสิวในรูปแบบต่างๆ อาทิ สิวฮอร์โมน สิวจากมลภาวะ สิวจากความเครียด ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนทำงาน เมื่อมีสิวทำให้ขาดความมั่นใจ สตาร์เอคเน่ จึงมีคุณสมบัติปกป้องไม่ให้เกิดสิว สิวยุบและหายในรวดเร็วไม่ทำให้ผิวมีปัญหาซ้ำซาก  

 

หน้าแรก » เศรษฐกิจ