วันจันทร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561 20:33 น.

การเงิน หุ้น

กรุงศรี ออโต้ โชว์ยอดสินเชื่อออนไลน์ปี 60 โต 98%

วันพฤหัสบดี ที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2561, 14.59 น.

กรุงศรี ออโต้  โชว์ยอดสินเชื่อออนไลน์ปี 60 โต 98%

 
 
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้ารุกหนักการตลาดดิจิทัล หลังยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ปี 2560 ทะลุ 1,318 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% พร้อมเตรียมส่งผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ตลอดทั้งปีนี้ เพื่อตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์สินเชื่อยานยนต์ที่เป็นผู้นำในด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาอย่างต่อเนื่อง
นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส รองผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ในฐานะแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) ที่เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการสินเชื่อยานยนต์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2557 กรุงศรี ออโต้ ได้สานต่อการตลาดดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้นในปี 2560 ผ่านการขยายบริการให้สะดวกและเข้าถึงง่าย รวมถึงการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดดิจิทัลเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ของทุกผลิตภัณฑ์มีมูลค่ารวมถึง 1,318 ล้านบาท หรือเติบโต 98% จากปีก่อนหน้า"
 
 
ปัจจัยสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวมาจากนวัตกรรมเครื่องคำนวณสินเชื่อรถบ้าน ซึ่งพัฒนาจากเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยระบบสามารถคำนวณค่างวดด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เจาะจงรุ่นรถแต่ละคันแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ลูกค้าวางแผนการผ่อนชำระและสมัครขอสินเชื่อ กรุงศรี รถบ้าน ออนไลน์ ได้ภายในคลิกเดียว ผนวกกับการใช้เทคโนโลยี API เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม RodKaidee ของพันธมิตรหลักอย่าง Kaidee (ขายดี) โดยหลังเปิดบริการในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาคำนวณสินเชื่อกว่า 1,000 คนต่อวัน ส่งผลให้ยอดเฉลี่ยต่อเดือนของการกรอกฟอร์มสินเชื่อกรุงศรี รถบ้าน ผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของพันธมิตรธุรกิจในตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เป็นการร่วมมือกับแบรนด์ในตลาดอื่นๆ ที่กว้างขึ้น และนำเสนอนวัตกรรมด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค
 
 
สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ คาร์ฟอร์แคช กรุงศรี นิว คาร์ และกรุงศรี บิ๊ก ไบค์ ยังได้มีการเดินหน้ากลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แบบครบวงจร ตั้งแต่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ส่งเสริมการขายผ่านการให้ข้อมูลที่เหมาะสม ไปจนถึงโฆษณาบนแพลตฟอร์มที่สอดคล้องกับกลุ่มฐานลูกค้า ซึ่งทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
 
 
"สำหรับในปี 2561 กรุงศรี ออโต้ พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ บริการ และสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ๆ บนช่องทางดิจิทัล เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ (Seamless Digital Experience) ให้กับลูกค้า และเราเชื่อมั่นว่ายอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์จะเติบโตตามเป้าหมายอย่างแน่นอน" นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย