วันอังคาร ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 04:27 น.

ประกัน

เมืองไทยประกันชีวิตปลื้ม โชว์ปี'60โกยเบี้ยรวมกว่าแสนล.

วันพุธ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561, 16.18 น.

เมืองไทยประกันชีวิตปลื้ม

โชว์ปี'60โกยเบี้ยรวมกว่าแสนล.

          

เมืองไทยประกันชีวิต โชว์ผลงานปี 60 กวาดเบี้ยรับรวมกว่าแสนล้านบาท โต 6% เล็งปี 61 ธุรกิจประกันชีวิตยังโต เดินหน้าธุรกิจชูกลยุทธ์”ดิจิตัล อินชัวร์เร่อ”มุ่งเพิ่มศักยภาพปั้นตัวแทนก้าวสู่”ที่ปรึกษาทางด้านการเงิน ล่าสุด เปิดบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ภายใต้ชื่อ”Gettgo”ขายประกันผ่านออนไลน์
           
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2561 โดยมองว่าจะยังมีอัตราการขยายได้ตัวได้ดี หรือมีอัตราการเติบโตที่ประมาณ 4-4.1% ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา ในส่วนของภาพรวมธุรกิจประกันชีวิต บริษัทมองว่ายังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกันอยู่ที่ประมาณ 6-7% ด้านกำลังซื้อของคนไทย ยังมีการขยายตัวได้ในระดับที่ดี อย่างไรก็ตามในปัจจุบันผู้ประกอบการต้องมีการมีการปรับตัวเพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค

             
 
 
“ปี 2560 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่ท้าทายกับภาคธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับโอกาสที่กำลังจะเข้ามา โดยเฉพาะการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิตัล ที่จะเห็นได้ว่าทุกภาคส่วนมีการปรับตัวรับเทรนด์ผู้บริโภคข้อมูลผ่านโลกโซเชียลมากขึ้น ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยน โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ หรือ กลุ่ม Gen Y ที่มีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สังคมของคนไทยก็เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ดังนั้นประกันภัยต้องปรับตัวและพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ของผู้บริโภค”นายสาระ กล่าว  
             
 
สำหรับในปี 2561 นี้ บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 โดยมีนโยบาย “Customer @ the Heart”และมีแผนกลยุทธ์ที่จะพัฒนาตัวแทนให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จากปัจจุบันที่มีจำนวนกว่า 900 คน ให้เพิ่มเป็น 2,000 คนภายในปีนี้ โดยการนำบิ๊กดาต้าเข้ามาใช้เพื่อเป็นฐานข้อมูลของทั้งองค์กร ในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาดิจิตัล นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเพื่อให้ตอบสนองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ขณเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการเป็น”ดิจิตัล อินชัวร์เร่อ”เพื่อเป็นการรองรับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิต ผ่านแพลตฟอร์ม ผ่าน AI , IoT , หรือ บล็อกเชน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจจะนำมาใช้ประยุกต์กับบริษัท 
              
 
ล่าสุดบริษัทยังได้ทำการขยายตลาด ด้วยการเปิดบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด เป็นบริษัทลูกของเมืองไทยกรุ๊ป รองรับลูกค้าใหม่ๆ ภายใต้ชื่อ”Gettgo”ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ประกันภัย www.gettgo.com สามารถขายประกันวินาศภัย และ ประกันชีวิต ทุกบริษัทแบบออนไลน์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการทำประกันภัย โดยในเดือน ม.ค.นี้จะเปิดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ และ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ”สุขภาพ”ทั้งนี้บริษัทได้มีการพัฒนาแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง 
          
 
ปัจจุบันบริษัทมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของ”เมืองไทยประกันชีวิต”มีด้วยกัน 4 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น และ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำหรับสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในจังหวัดขอนแก่น นอกจากจะเป็นสำนักงานประจำภูมิภาคในพื้นที่ภาคอีสานแล้ว ยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมอะคาเดมี่ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาบุคลากร ตัวแทน บุคลากร รวมไปถึงสามารถรองรับ”สตาร์ทอัพ”ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามในปี 2561 นี้บริษัทตั้งเป้าหมายมีเบี้ยประกันภัยรับรวมที่จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่าภาคอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวที่ 6-7%
            
 
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทมีเบี้ยรับรวมที่ 102,681 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 6% เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 ที่มีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 97,013 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 31,066 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป 71,615 ล้านบาท
 
 

หน้าแรก » ประกัน