วันเสาร์ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560 11:56 น.

ไอที

  • 3 หนุ่ม 3 มุม ผู้ใช้จริงแฟนพันธุ์แท้ “หัวเว่ย พีเก้า”

3 หนุ่ม 3 มุม ผู้ใช้จริงแฟนพันธุ์แท้ “หัวเว่ย พีเก้า”

วันจันทร์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559, 06.27 น.

3 หนุ่ม 3 มุม ผู้ใช้จริงแฟนพันธุ์แท้หัวเว่ย พีเก้า

           

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มีกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้ ก็ต้องยกให้หัวเว่ย พีเก้า (Huawei P9)     สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องหลังเลนส์คู่ที่หัวเว่ยร่วมพัฒนากับแบรนด์กล้องชื่อดังอย่าง ไลก้า ซึ่งเปิดตัวเพียงไม่นานก็สร้างความฮือฮาไปทุกวงการ ไม่เว้นแม้กระทั่งกลุ่มผู้บริหารและเซเลบริตี้ โดยในปัจจุบันกระแสตอบรับของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงไป โดยวันนี้เรามี 3 หนุ่ม 3 ไลฟ์สไตล์ มาร่วมแชร์ความประทับใจที่มีต่อหัวเว่ย พีเก้า ให้เราได้ฟังกัน

           

เริ่มจาก จุติพงศ์ บุญสูง ผู้บริหารบริษัทชั้นนำ กล่าวว่า สิ่งที่ผมสนใจหัวเว่ย พีเก้า เป็นพิเศษ แน่นอนที่สุดว่าเป็นเรื่องกล้องที่ได้ร่วมพัฒนากับแบรนด์กล้องในดวงใจอย่างไลก้า ก็แอบคาดหวังกับคุณภาพของภาพถ่าย ซึ่งพอได้ลองสัมผัสจริงๆ รู้สึกประทับใจมาก เพราะภาพที่ถ่ายจากหัวเว่ย พีเก้า มีความคมชัดและสวยเป็นธรรมชาติ ค่อนข้างใกล้เคียงกับการถ่ายด้วยกล้องไลก้าเลยทีเดียว จุดนี้แหละที่ทำให้ผมมั่นใจว่า กล้องจากหัวเว่ย พีเก้า มีความสามารถในการถ่ายภาพได้ไม่แพ้กล้องคอมแพ็คทั่วไปในท้องตลาด แถมแบตเตอรี่อึด ใช้งานได้นาน ณ ตอนนี้ ถามว่าในตลาดตอนนี้สมาร์ทโฟนรุ่นไหนดี ผมขอแนะนำเลยว่าเป็นหัวเว่ย พีเก้า

           

หนุ่มคนที่ 2 คือ ธีรยุธ สาคร ลูกค้าหัวเว่ย พีเก้า คนแรกของประเทศไทย เขากล่าวว่า มั่นใจในแบรนด์ หัวเว่ย เพราะมีกระแสตอบรับอันดีจากผู้ใช้งานทั่วโลก แต่แน่นอน ว่า สิ่งแรกที่ทำให้ผมสนใจหัวเว่ย พีเก้า เป็นเพราะกล้อง เพราะเป็นคนเล่นกล้องอยู่แล้ว ยิ่งพอมีโอกาสได้ใช้จริงๆ ไม่ใช่แค่กล้องครับ ผมว่าทุกอย่างมันลงตัว ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่จับถนัดมือ น้ำหนักของเครื่องที่เบา และเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์ที่ไม่ขาดๆ หายๆ อีกต่อไป จากที่เคยใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ ในพื้นที่เดียวกัน ถามว่าทำไมต้องไปรอซื้อตั้งแต่เช้าตรู่ ตั้งแต่ห้างยังไม่เปิด เพราะผมเลือกแล้วว่าคือสิ่งที่ดีที่สุด จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะรอ ก็เลยตั้งใจเลยว่าจะต้องเป็นคนไทยคนแรกที่ได้สัมผัสและเป็นเจ้าของให้ได้ ที่สำคัญตอนนี้ ที่บ้านผมกลายเป็นครอบครัวหัวเว่ยไปแล้ว

           

หนุ่มคนสุดท้าย ศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการและผู้ก่อตั้ง นิตยสาร Lips กล่าวว่า สำหรับผม การเลือกใช้สมาร์ทโฟน ถือเป็นเรื่องของแฟชั่นอย่างหนึ่ง เพราะในปัจจุบันทุกคนต้องพกสมาร์ทโฟนไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา ดังนั้นสมาร์ทโฟนก็เหมือนเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งไปแล้ว ดังนั้นสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนเอง นอกจากการตอบโจทย์เรื่องเทคโนโลยีแล้ว แต่ละแบรนด์ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการดีไซน์ด้วย และถ้าวันหนึ่งผมเจอสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวย เรียบหรู ดูดี และลงตัว แล้วจะปฏิเสธทำไม ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่าผมเจอแล้ว

           

และนี่คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของหัวเว่ย พีเก้า ที่สะท้อนมุมมองโดยผู้ใช้จริงจากทุกวงการ โดยมีจุดเริ่มต้นเดียวกัน คือความหลงใหลในการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ ของทั้ง 3 ท่าน และด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่หลอมรวมกับดีไซน์อย่างลงตัวของหัวเว่ย พีเก้า

 

 

หน้าแรก » ไอที