วันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561 19:29 น.

การตลาด

บาร์บีคิวพลาซ่าสื่อแนวคิดฉลองวันเกิดแนวใหม่

วันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561, 06.44 น.

บาร์บีคิวพลาซ่าสื่อแนวคิดฉลองวันเกิดแนวใหม่

ผ่านชุดอาหาร “บาร์บีคิวพาให้” ในเดือนเกิดบาร์บีกอน

 
 
บาร์บีคิวพลาซ่าถือฤกษ์ดีฉลองเดือนเกิดบาร์บีกอน ออกชุดอาหารเชิงสัญลักษณ์ “บาร์บีคิวพาให้” เป็นเค้กไม่เต็มก้อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Missing Piece” หวังส่งต่อแนวคิดดีๆ จากการฉลองความสุขให้ตัวเอง สู่การแบ่งปันความสุขบางส่วนเพื่อเติมเต็มความสุขแก่ผู้อื่น พร้อมออกคลิป "วันเกิดที่ดีที่สุด...ต้องเป็นแบบไหน?" ช่วยสื่อสารแนวคิดผ่านสังคมออนไลน์ และถือโอกาสสำคัญมอบเงิน 1 ล้านบาทให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค รวมไปถึงการวางแผนจัดกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษเพื่อส่งมอบความสุขของวันเกิดที่ขาดหายไปให้กับเด็กกำพร้าและคนชราที่ไม่ได้อยู่กับลูกหลาน ตั้งเป้าให้กิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้น ช่วยจุดประกายแนวคิดดีๆ สู่คนในสังคม ผ่านโอกาสวันเกิดของบาร์บีกอนและชุดอาหารที่เสิร์ฟในร้าน ตอกย้ำภาพความชัดเจนของการเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ
 
 
 
 
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ที่เปิดตัวในวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นในโอกาสฉลองวันเกิดของบาร์บีกอน โดยตั้งใจให้วันเกิดของบาร์บีกอน สัญลักษณ์สำคัญของบาร์บีคิวพลาซ่า ได้เป็นโอกาสสำคัญที่แบรนด์จะได้ช่วยสื่อสารและจุดประกายแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับวันเกิดให้แก่คนไทยทุกๆ คน ด้วยแนวคิดของการเริ่มต้นแบ่งปันความสุขบางส่วนในวันเกิดของเราเพื่อเติมเต็มให้แก่ผู้อื่นที่อาจจะไม่มีโอกาสได้ฉลองวันเกิดหรือกลุ่มคนที่ความสุขอาจจะขาดหายไป เช่น เด็กกำพร้า คนอยากจน คนชราที่ไม่ได้อยู่กับลูกหลาน และอีกมากมาย โดยเราวางแผนในการสื่อสารแนวคิดดังกล่าวไปยังผู้คนในหลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นจากในร้าน กับชุดอาหารพิเศษ “บาร์บีคิวพาให้” ที่นำเอาเมนูปิ้งย่างมาจัดเรียงในรูปแบบของเค้ก สัญลักษณ์ของการฉลองวันเกิด เสิร์ฟพร้อมซอสโมมิดาเระ ที่ใส่มาในถ้วยที่ดูเหมือนถ้วยเครื่องดื่มของการฉลองวันพิเศษ และที่สำคัญที่สุดเค้กที่เสิร์ฟมานั้น เป็นเค้กที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Missing Piece” หรือเค้กที่ไม่เต็มก้อน มีบางส่วนของเค้กที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ให้แก่ลูกค้า พร้อมแนบข้อความแห่งแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองคิดที่จะแบ่งปันความสุขสักส่วนหนึ่งของเราเพื่อไปเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้อื่น ผ่านชุดอาหารในร้านของเราซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. - 31 ต.ค. นี้ ”
 
 
และนอกเหนือจากชุดอาหาร “บาร์บีคิวพาให้” บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้สื่อสารแนวคิดดังกล่าวผ่านคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 4 นาที เรื่อง "วันเกิดที่ดีที่สุด...ต้องเป็นแบบไหน?" โดยมีการถ่ายทอดเรื่องราวการเติมเต็มความสุขให้แก่กันและกันของคนสองกลุ่ม สองวัย ได้แก่ เด็กกำพร้าที่ไม่มีผู้ใหญ่ดูแลและคนชราที่ไม่ได้อยู่กับลูกหลาน ซึ่งเมื่อเด็กกำพร้าและคนชรากลุ่มนี้ ได้มานั่งทานอาหารด้วยกัน ต่างช่วยกันเติมเต็มความรู้สึกแห่งความสุขบางอย่างที่ขาดหายไปให้แก่กันได้และกันได้อย่างกันลงตัว ภาพของรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขจึงได้เกิดขึ้น และเมื่อได้ชมคลิปนี้ จะรู้สึกว่าทุกคนสามารถเติมเต็มความสุขให้แก่คนอื่นได้ คลิปนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาใช้ในการสื่อสารแนวคิดของการแบ่งปันความสุขจากการฉลองวันเกิด ให้แพร่หลายไปถึงทุกคนผ่านทางช่องทางออนไลน์ 
 
 
 
และเพื่อเป็นต้นแบบของการแบ่งปันและเติมเต็มความสุขให้แก่กลุ่มคนที่ขาดหาย บาร์บีคิวพลาซ่า ได้ถือโอกาสในเดือนเกิดของบาร์บีกอนมอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมกันนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมมื้อแห่งความสุข ในรูปแบบของการจัดเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษที่บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมกิจกรรมความสนุกต่างๆ โดยมีบาร์บีกอนมาร่วมเป่าเค้กวันเกิดให้แก่ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิฯ และคนชราจากบ้านพักคนชรา บางแค เพื่อให้กิจกรรมนี้ได้มีส่วนช่วยเติมเต็มความสุขให้แก่กลุ่มคนทั้งสองวัยได้มีรอยยิ้มและความสุขในการฉลองวันเกิดเหมือนกับทุกๆ คน  
 
 
“สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า เราเป็นแบรนด์ที่มีความใกล้ชิดกับคนไทยและสังคมไทยมาก ดังนั้นเราจึงอยากจะมีส่วนสำคัญในการช่วยส่งต่อแนวคิดดีๆ ให้แก่ผู้คน ทุกครั้งที่เรามีโอกาส ที่ผ่านมาเราได้ทำแคมเปญหลากหลายแคมเปญที่ชวนให้คนนึกถึงผู้อื่น โดยเฉพาะคนที่ขาดหายความสุขในช่วงโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ ขอบคุณผู้เสียสละ Happiness to share พนักงานร้านอาหารก็มีแม่ หรือแม้แต่แคมเปญ #GonMission ที่ชวนให้คนไทยมาออกแนวคิดทำเรื่องดีๆ เพื่อคนในสังคม เกิดเป็นกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม ส่วนการจัดแคมเปญวันเกิดพี่ก้อนปีนี้นั้น เกิดขึ้นด้วยแนวคิดที่สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้ผู้คนคำนึงถึงผู้อื่นอยู่เสมอในทุกวาระของตนเอง แม้กระทั้งความสุขในวันเกิดของตนเองก็ตาม ให้มีความเชื่อมโยงกับสังคมและส่งต่อแรงบันดาลพร้อมจุดประกายให้คนในสังคมได้เห็นความสุขในมุมใหม่ของการที่เป็นผู้ส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม จึงเกิดเป็นแคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ในครั้งนี้”
 
 
 
ขณะเดียวกัน การจัดแคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ในครั้งนี้ ยังคงเอกลักษณ์ภายใต้การจัดกิจกรรมการตลาดของบาร์บีคิวพลาซ่า นั่นคือ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบาร์บีกอนคลับ รับคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทสำหรับใช้วันถัดไป เมื่อสั่งชุดบาร์บีคิวพาให้ 1 ชุด พร้อมกันนี้ ยังจับมือพันธมิตรบัตรเครดิตเคทีซี มอบ e coupon มูลค่า 100 บาทผ่าน TapKTC เมื่อชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ทุก 800 บาท หรือ ใช้สิทธิแลกรับส่วนลด 10% เมื่อใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เท่ายอดใช้จ่าย / เซลล์สลิป พร้อมรับคะแนน KTC Bar B Gob คูณ 9 สมาชิกบาร์บีกอนคลับ รับคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทสำหรับใช้วันถัดไป เมื่อสั่งชุดบาร์บีคิวพาให้ 1 ชุด
 
 
“ชุดบาร์บีคิวพาให้” จะมีจำหน่ายทั้งชุดหมู ในราคา 349 บาท และชุดเนื้อ ในราคา 499 บาท เริ่มจำหน่ายในทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. - 31 ต.ค. นี้
 
 
“บาร์บีคิวพาให้ จะเป็นอีกแคมเปญที่จะเข้ามาช่วยตอกย้ำภาพของแบรนด์ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยและสังคมไทย ผ่านการสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ ที่ไม่ได้เน้นแค่การขายอาหาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยจุดประกายให้คนไทยทุกคนได้ร่วมกันคิดและทำสิ่งที่ดีร่วมกัน โดยมีบาร์บีกอนเป็นทูตสำคัญที่ส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ไปสู่คนไทยทุกคน” บุณย์ญานุช กล่าวสรุปทิ้งท้าย

หน้าแรก » การตลาด