วันพุธ ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 16:50 น.

การตลาด

ฉลอง 4 ปี LINE TV ยึดตำแหน่งผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอ ออนไลน์

วันพฤหัสบดี ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 14.46 น.

ฉลอง 4 ปี LINE TV ยึดตำแหน่งผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอ ออนไลน์

 
 
LINE TV ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในป ระเทศไทย ฉลองครบรอบ 4 ปี การันตีเนื้อหาคุณภาพ เริ่มต้นจากคอนเทนต์สัญชาติเกาห ลี จนมาถึงคอนเทนต์ชั้นดีที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น พร้อมบุกตลาดแมสด้วยละครและรายก ารย้อนหลัง ผ่านการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ รวมกว่า 161 ราย ย้ำจุดยืนส่งเสริมทั้งฟรีทีวีแล ะดิจิทัลทีวี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5อย่างมั่นใจ ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่โตกว่า 70% ทุกปี
 
คุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม LINE TV เกิดขึ้นในปี 2557  โดยผู้ใช้สามารถรับชม LINE TV ผ่านทางคอมพิวเตอร์พีซี และแอปพลิเคชัน LINE TV ซึ่งปัจจัยความสำเร็จที่ผลักดัน ให้ LINE TV ขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออ นไลน์ในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย
 
คอนเทนต์คุณภาพที่เข้าใจผู้ชมชา วไทย โดยในช่วงแรกคอนเทนต์บน LINE TV ส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์ฝั่งเกาหลี ต่อมาในปี 2558 LINE TV จึงมีคอนเทนต์เป็นของตัวเองคือ “Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ” ที่จับมือกับ GTH ผลิต นอกจากนี้ยังได้เริ่มจับมือกับพ าร์ทเนอร์หลายเจ้า เพื่อนำคอนเทนต์ทางช่องทีวีที่ค นนิยมมารีรันบน  LINE TV ส่งผลให้กระแสการชมย้อนหลังมีเพิ่ มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมซึ่งกันแ ละกัน ทั้งทางออนไลน์และทางออนแอร์
 
ความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุร กิจ ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งช่องฟรี ทีวี ทีวีดิจิตัล ผู้ผลิตทั้งไทยและต่างประเทศ และค่ายเพลงเป็นจำนวนกว่า 161 ราย
 
การเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีคุณภ าพ ที่เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ คนจะเห็นโฆษณาบน LINE TV          สูงกว่า ดูโฆษณาจนจบ รวมไปถึงมีความตั้งใจซื้อสินค้า หลังจากชมโฆษณาสูงกว่าแพลตฟอร์ม อื่น ๆ
 
คุณพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า  สำหรับตัวคอนเทนต์ต่างๆ ที่นำเสนอบน LINE TV เต็มไปด้วยคุณภาพ ความสนุก สด ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ รายการวาไรตี้ มิวสิกวิดีโอ ซึ่งมาจากพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยแล ะต่างประเทศกว่า 800 ชาแนล จึงทำให้ LINE TV ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมหลายกลุ่มในยุ คดิจิตัล 
 
โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานั้น คอนเทนต์รีรันที่ผู้ชมสนใจเข้าช มมากที่สุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา เรียงตามลำดับปี มีดังนี้     2558  รักนะเป็ดโง่ และฮอร์โมน 3 2559 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 1 และ Club Friday To Be Continued เพื่อนรักเพื่อนร้าย 2560 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 2 และ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ และ 2561  เมีย 2018 รวมถึงละครล่าสุดที่กำลังเข้มข้ นกับ เลือดข้นคนจาง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากกับยอ ดวิวสูงมากกว่า 170 ล้านวิว จนเกิดปรากฏการณ์ยิ่งดูย้อนหลัง ยิ่งอินบน LINE TV  ไปแล้ว
 
 
ด้าน LINE TV Originals นั้น เริ่มมีการผลิตเรื่องแรกในปี 2558 กับเรื่อง Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ และต่อมาในปี 2559 ถือเป็นปีที่  LINE TV เริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจ ากซีรีส์สุดปังอย่างแก๊สโซฮัก รักเต็มถัง และ I HATE YOU I LOVE YOU ที่ออกอากาศเพียงแค่ตอนแรกยอดวิ วก็พุ่งทะลุ 10 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นในปี 2560 ก็มีจำนวน LINE TV Originals เพิ่มขึ้น ปลุกกระแสความแรงของ LINE TV อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Make It Right รักออกเดิน , Together With Me อกหักมารักกับผม, คุณแม่วัยใส และ เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม จนถึงในปีนี้ที่เราเริ่มปล่อย LINE TV Originals ที่มีพล็อตเรื่องที่แปลก แหวกแนว และน่าสนใจยิ่งขึ้น อย่างเช่น The Collector คนประกอบผี ซีรีส์เขย่าขวัญ เรื่องแรกบน LINE TV หรือจะเป็น โลกโซเชี่ย Social Syndrome ซีรีส์ที่นำเสนอ 8 เรื่องราวของคนยุคปัจจุบันที่ใช้ ชีวิตหมกมุ่นอยู่ในด้านมืดของ 'โลกโซเชีย(ล)' ด้านมืดของโลกโซเชียล 
 
 
 “เราจะเห็นว่าในช่วงปีที่ผ่านม าคอนเทนต์ทุกกลุ่มของ LINE TV มีการเติบโตที่น่าสนใจเช่นเดียว กัน ไม่ว่าจะเป็น คอน   เทนต์รีรันโตกว่า 70%  LINE TV Originals ที่โตขึ้น 67% รวมไปถึงคอนเทนต์เพลงที่โตสูงสุ ดถึง 135% เรียกได้ว่าปี 2561 นี้เป็นปีที่ LINE TV สร้างสถิติใหม่ในทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้” คุณพัลภา กล่าวเสริม
 
 
คุณกวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับก้าวต่อไปในปีที่ 5  LIN E TV จะตอกย้ำความเป็น HUB of Rerun ที่มีคุณภาพที่สุด อัดแน่นความบันเทิงครบรูปแบบ ทั้งละคร ซีรีส์ รายการบันเทิง อะนิเมชั่น กีฬา เพื่อขยายฐานคนดู LINE TV ให้กว้างมากขึ้น ด้าน LINE TV Originals จะเน้นความหลากหลายของคอนเทนต์ที่ นำเทรนด์ และฟอร์แมทใหม่ๆ  ซึ่งเป็นโจทย์ ที่ท้าทายสำหรับเรา ที่จะทำให้ LINE TV Originals มีความโดดเด่นเฉพาะตัวกว่าคอนเท นต์ทั่วๆไป หาชมที่ไหนไม่ใด้ นอกจากบน LINE TV เท่านั้น หากเราสร้างฐานแฟนค ลับที่แข็งแกร่งในกลุ่มนี้ได้ จะยิ่งช่วยสร้างความแตกต่าง และ ผลักดันให้ LINE TV เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ที่ ได้รับความนิยมจากผู้ชมสูงขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางแรกที่นักการต ลาดเลือกใช้เพื่อเพิ่มพลังในการ ทำตลาดให้แบรนด์สินค้า เพื่อสร้างความจดจำในตัวสินค้าอี กด้วย”
 
 
“หากจะดูการเติบโตของ LINE TV ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า เราเติบโตในทุกมุม ทั้งยอดวิวที่เพิ่มขึ้น 100% เฉลี่ยทุกปี และยอดผู้ชมเฉลี่ยต่อปีโตขึ้น 70%” คุณกวิน กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » การตลาด