วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 12:28 น.

การตลาด

มิติใหม่แห่งน้ำปลาร้า “รสมือแม่” ตีตลาดน้ำปลา

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 07.30 น.

มิติใหม่แห่งน้ำปลาร้า

  “รสมือแม่” ตีตลาดน้ำปลา

 
 
 
ตีตลาดน้ำปลาร้าเมืองไทย จนสามารถครองใจผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคปลาร้าและอาหารอีสาน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรสชาติที่กลมกล่อม มีกลิ่นหอม สะอาด ปลอดภัย ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับสากล ภายใต้โรงงานที่ได้การรับรองคุณภาพ จึงไม่แปลกที่ น้ำปลาร้าปรุงรสพาสเจอร์ไรซ์ “แบรนด์รสมือแม่” จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ผลิตภัณฑ์สามารถวางจำหน่ายทางช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ทั่วประเทศ  รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว และโกอินเตอร์ไปไกลถึงฝั่งยุโรปประเทศอังกฤษ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก
 
 
หัวใจสำคัญที่ทำให้ “น้ำปลาร้ารสมือแม่” ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกก็คือ ความแตกต่างที่ลงตัว ตั้งแต่การตีโจทย์ของผู้บริหารคนเก่ง “ฝ้าย-นิชานันท์ สุทธิสกุลวัฒน์”แห่ง บริษัท อุตสาหกรรมครัวไทย จำกัด ที่ต้องการล้างภาพลักษณ์ปลาร้าไทย “ไม่สะอาด-กลิ่นเหม็น-มีหนอน” จึงนำมาสู่การยกระดับน้ำปลาร้า ตั้งแต่การผลิต การเลือกวัตถุดิบ และโรงงานการผลิตที่สะอาด มีการรับรองจาก ISO 22000
 
 
“ฝ้ายตั้งใจตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ใช้ปลากะตักซึ่งเป็นปลาทะเล ที่มีโอเมก้า ไอโอดีน คอลลาเจนสูง และไม่มีกลิ่นคาว นำมาผลิตด้วยวิธีที่สะอาด ปลอดภัยผ่านการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ภายใต้โรงงานที่สะอาด ปลอดภัย มีอย. และมีเครื่องหมายฮาลาล จึงมั่นใจได้ว่า น้ำปลาร้ารสมือแม่ ทานแล้วไม่ต้องกลัวท้องเสีย หรือแม้กระทั่งเวลาเปิดขวด ก็ไม่ต้องกลัวคนข้างบ้านได้กลิ่นเหม็นแน่นอน ที่สำคัญไม่ใช่คนอีสานก็ทานได้ เพราะรสมือแม่ของเราสามารถใช้เป็นเครื่องปรุงแทนน้ำปลาได้เลย แถมกลมกล่อมอร่อยกว่าน้ำปลาเสียอีก”
 
 
และตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา “ฝ้าย-นิชานันท์” รุกทำการตลาดผ่านการทำ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง, พรีเซ็นเตอร์ นักร้องลูกทุ่ง “แซ็ค ชุมแพ” เพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ได้เข้าใจภาพลักษณ์ใหม่ และเปิดมุมมองใหม่ที่มีต่อ น้ำปลาร้า ที่ไม่ใช่ใช้ได้เฉพาะกับ ส้มตำ แกงอ่อม น้ำพริก เมนูอีสานเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นเครื่องปรุงแทนน้ำปลาและซอสในการทำ ข้าวผัด ยำ หรือหมักหมูทอดได้อีกด้วย
 
 
“ฝ้ายทำการตลาดเยอะมากในทุกช่องทาง ทั้งสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ การทำมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ด้วยเพลงรสมือแม่ ที่แต่งขึ้นมาใหม่ ร้องโดยคุณ แซ็ค ชุมแพ พรีเซ็นเตอร์น้ำปลาร้ารสมือแม่ เพื่อให้ได้เห็นถึงบรรยากาศแห่งความสุขเวลาที่ได้ทานอาหารอร่อยๆ และภาพยนตร์โฆษณาน้ำปลาร้ารสมือแม่ ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ไกลถึงต่างประเทศ ก็จะรู้สึกใกล้บ้านมากขึ้นเพราะมีน้ำปลาร้ารสมือแม่ในการปรุงอาหาร ที่จะช่วยให้อาหารอร่อยเหมือนกับได้ทานอาหารฝีมือแม่ ซึ่งฝ้ายคาดหวังอยากให้คนยุคใหม่หันมาลองเปิดใจกับการทานน้ำปลาร้ามากขึ้นค่ะ”
 
 
ในส่วนของการเติบโตทางธุรกิจผู้บริหารคนเก่ง ได้เผยทิ้งท้ายไว้ว่า น้ำปลาร้ารสมือแม่ มียอดขายที่สูงขึ้น อันเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคได้ทดลองทานแล้วชื่นชอบในรสชาติ มีการบอกต่อ อีกทั้งช่องทางในการซื้อก็สะดวกมากขึ้น อาทิ ช่องทางออนไลน์ ร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศก็มีวางจำหน่ายแล้ว ห้างสรรพสินค้าก็มีวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน และเร็วๆ นี้ “น้ำปลาร้ารสมือแม่” พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ ร้านสะดวกซื้ออันดับ1 ของเมืองไทย เพราะฉะนั้นหากใครสนใจน้ำปลาร้ารสมือแม่หรืออยากสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสามารถติดต่อได้ทาง ทาง Line ID : @plara-rmm , Facebook : rmmthailand , www.rosmuemae.com หรือ โทร 095-757-0719
...