วันศุกร์ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561 10:04 น.

สังคม-สตรี

เปิดกลยุทธ์“ช้าแต่ชัวร์” “ณัฐพล“บิ๊กบอสนีโอ สุกี้ฯ

วันศุกร์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561, 13.00 น.

เปิดกลยุทธ์“ช้าแต่ชัวร์” “ณัฐพล“บิ๊กบอสนีโอ สุกี้ฯ

 

เปิดกลยุทธ์ไม้เด็ดของบิ๊กบอสรุ่นใหม่ไฟแรง “ณัฐพล กัปปิยจรรยา”แห่ง บ.นีโอ สุกี้ไทยเรสเทอรองส์จก.เจ้าของ “นีโอ สุกี้” ร้านสุกี้สไตล์โฮมเมดที่คงความอร่อยคู่ปากคนไทยมานานกว่า 20 ปี ท่ามกลางร้านสุกี้ที่โผล่มาเป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคนับไม่ถ้วนขณะนี้

 

 

“ณัฐพล”เผยว่า “หลายคนคงคิดถึงบรรยากาศร้านสุกี้แท้ๆ ที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบแสนอร่อยที่รอให้ลูกค้าหยิบปรุงลงในหม้อน้ำซุปสูตรพิเศษที่มีให้เลือกหลากหลาย อบอวลไปด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่นเหมือนกำลังนั่งทานสุกี้พร้อมหน้ากับครอบครัวนั่นคือจุดเด่นของเราครับ

 

“ส่วนจุดแข็งนีโอ สุกี้ คือวัตถุดิบชั้นดีไม่มีกั๊กจัดเต็มเหมือนทำสุกี้ทานเองกับคนในครอบครัว บวกกับเมนูสร้างสรรค์ตามเทศกาลอาหารนานาชาติ อิ่มอร่อยมีความสุขในราคาที่เป็นมิตรครับ”

 

ปีนี้นีโอ สุกี้มีแผนขยาย 2 สาขา ซึ่งเปิดแล้ว 1 สาขา ที่ เซ็นทรัลพลาซาแจ้งวัฒนะ  อีก 1 สาขา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่  และ แบรนด์น้องใหม่  ชื่อ แบรนด์ซุนวู ได้มีการย้ายสาขาใหม่ ไปอยู่ที่ ถ.ราชพฤกษ์ เรามีการปรับรูปแบบเมนู และ รสชาติอาหาร รวมถึง ระบบเตา ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก”เน้นตลาดกลุ่มไหน? 

 

 

“ตลาดหลักคือ กลุ่ม ครอบครัว คนทำงาน ปัจจุบัน เราจะเจาะกลุ่มรองกลุ่มวัยรุ่นให้มากขึ้น  สำหรับ สาขา เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่  จะสร้างฐานลูกค้านักท่องเที่ยวจีน กลุ่ม FIT โดยวางเป้า เป็น 10-15 % จากรายได้ของสาขา”ยุคนี้ธุรกิจร้านสุกี้แข่งขันกันด้วยอะไร?

 

“เราเน้นแข่งขันด้วยคุณภาพ และ ความหลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่า จับต้องได้ที่ผ่านมา เรามีการปรับรูปแบบเมนูใหม่ เพิ่มปริมาณอาหารของชุดสุกี้ ให้มากขึ้นเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่ได้จับจ่าย concept หลักคือ ยังคงต้อง มีความเป็นโฮมเมด และ ใส่ใจรายละเอียด”

 

กลยุทธ์การบริหารที่ยึดหลักมาตลอดคืออะไร? “การขยายงานของ นีโอ สุกี้ ไม่เน้นแบบรวดเร็ว หรือ ก้าวกระโดด เน้นบริหารความเสี่ยง ต้องเติบโตทั้งยอดขายและบุคคลกรไปพร้อมๆไป เรียกได้ว่า ช้าแต่ ชัวร์  เน้นความคิดสร้างสรรค์ ถึงเราเป็นเบอร์รอง แต่เป็น เบอร์รองที่แข็งแกร่งและขยันมากๆ  ในทุกโปรเจค ที่ทำ ต้องทำให้ดีที่สุด ถ้าทำไม่ดีอย่าไปทำ มั่นใจว่า เรายังไปได้อีกไกลในตลาดครับ” ณัฐพลผู้บริหารไฟแรงปิดท้าย

 

         

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี