วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:21 น.

กีฬา » คอลัมน์

เลาะริมกรีน

ไพศาล บ้านเมือง : วันจันทร์ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 09.36 น.

เลาะริมกรีน (20ต.ค.)โดย...ไพศาล

♦♦♦ สวัสดีกับคนรักกอล์ฟ วันที่ 20 ตุลาคม 2562 “ถุงมือขวา” เข้าประจำการแทน “ไพศาล” เหมือนเดิม...0


♦♦♦ ยิ่งแก้-ยิ่งยุ่ง ทำกรีนใหม่ทุกเดือน ทำแล้วทำอีกก็ไม่เห็นจะดีกว่าเก่า สมาชิกประจำ-ขาจร ที่เสียค่ากรีนฟีเบาๆต่างบ่นกันตรึมแต่ผู้บริหารคงไม่ได้ยินเพราะให้ฝรั่งหัวแดงดูแล สนามกอล์ฟธนาซิตี้ ไม่ทราบว่าเงินเยอะหรือทำไม่เป็นซ่อมกรีนตลอดจนแค้ดดี้จนจะตายแล้ว เมื่อวันก่อนเห็นฝึกแค้ดดี้ใหม่ๆเด็กๆสาวๆ แค้ดดี้เก่าแก่ที่มีความสามารถแต่แก่และอ้วนเตรียมหางานได้แล้ว ...0

 

โฮลอินวัน...จันทร์จรัส บรรดาล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟเมืองแก้ว  ร่วมแสดงความยินดีกับ สมชาย พันธ์ยา ที่สามารถทำโฮลอินวัน ได้ในหลุมที่ 7 ระยะ 120 หลา โดยใช้พิชชิ่ง มีเพื่อนร่วมก๊วนร่วมยินดีเป็นสักขีพยาน เมื่อวันพุธที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา.


 

♦♦♦ แปลกแต่จริงอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ ถ้าอยากได้ของใหม่-รุ่นใหม่ตีไกลกว่าเก่าไม่ทดสอบทดลองให้ดีให้เชื่องมือรับรองเละ อย่างเช่น “เหน่ง มาสาย” อภิรัตน์ บาลมงคล เปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งเซ็ต เล่นมาได้สามสี่ครั้งก็ยังไม่เข้าสักที เมื่อวันก่อนเชื่อมั่นในอุปกรณ์คิดว่าซ้อมมาดี ผลสุดท้ายไม้ชุดใหม่ไม่ช่วยอะไรเลยเพื่อนฝูงรวยเป็นแถว ...0

 

♦♦♦ นี่ก็แปลกแต่จริงเล่นกอล์ฟกับใครก็ได้ไม่เคยกลัวใจเกินร้อย เรื่อนพนันขันต่อเงินๆทองๆไม่ต้องพูดถึงเพราะวัตถุโบราณใกล้ตัวรวยกันทุกคน น้องหญิง บุญเรือน จับคู่กับ นฤมล สิทธิสาร เมื่อไรลูกผู้ชายอกสามศอกวิ่งหนีกันทุกคน โดยเฉพาะที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ “ถุงมือขวา” สอบถามได้ความว่าหมุดขาวกับหมุดแดงห่างกันร่วมร้อยหลา...จบข่าว!! ...0

 

 

โฉมหน้าแชมป์สวิงจิ๋ว... สมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย ทั้งส่วนกลาง และภาคเหนือ ที่ร่วมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ  “แอมแบงค์กรุ๊ป-สปอร์ตเอ็กเซล อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนามเกลนมารี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ รัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเร็วๆนี้.


 

♦♦♦ เจอกันสองครั้งภายในหนึ่งเดือน ผิดหูผิดตาไปเยอะสำหรับนักกอล์ฟตัวเล็กใจใหญ่คนนี้ เมื่อครั้งไปเจอกันที่สนามกอล์ฟไดนาสตี้ บางเลน ฝีมือต่ำกว่ามาตรฐาน พอมาไฟต์ที่แล้วที่สนามกอล์ฟสามพราน สมนึก ธนูทิพย์กุล ยังหาเหตุไม่เจอว่าวงสวิงหายไปไหน เข้าสนามบ่อยๆเดี๋ยวก็มาเอง ...0

 

♦♦♦ หายหน้าหายตาไปจากวงการกอล์ฟหลายปี เพื่อนฝูงไม่เคยพบหน้าเลย แต่ข่าวบางข่าวบอกว่าเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมาก “บิ๊กหมึก” พีระยุทธ จีระสวัสดิ์ ไม่ค่อยได้เล่นกอล์ฟเมืองไทยสักเท่าไหร่ เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย ช่วงท้ายของชีวิตขอทำงานเต็มที่หน่อยกลัวลำบากตอนแก่(ฮา) ...0


♦♦♦ คงนึกว่าตัวเองยังหนุ่มแน่นมั๊ง เกษียณอายุราชการมาสิบปีแล้ว แต่หัวใจยังไหวทำงานบ้านเองทุกอย่าง อ.สมชาย แสงจิตต์พันธ์ เมื่อวันก่อนขยันเกินเหตุว่างงานมาก ล้างรถ ล้างบ้าน เดินท่าไหนไม่ทราบเตะสิ่งของขวางหน้าเท่าบวมเล่นกอล์ฟไม่ได้เป็นเดือน ...0

 


สังสรรค์​ นจอ15...พลอากาศตรี​ วสุ​  เบ้าสุข​ นำทีมเพื่อนนักเรียนจ่าอากาศ(นจอ.15)​ สังสรรค์ออกรอบประจำเดือน​ โดยมี  นท.สุขวิทย์​  อยู่สบาย​ ร่วมก๊วนเฮฮาด้วย ณ​ สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์(ลาดเป็ด)​ เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา.


 

♦♦♦ เป็นโปรกอล์ฟที่ขยันทำงานและมีฝือมือด้านถ่ายรูปจัดแข่งขันกอล์ฟให้กับบริษัทห้างร้านส่วนราชการต่างๆ “โปรโอ๋” ชคราช บริราช วันไหนว่างก็เข้าสนามไดร์ฟราชนาวี บางนา สอนลูกตัวเอง ลูกศิษย์ ผู้ปกครองท่านใดอยากให้ลูกเล่นกอล์ฟฝึกตามวิธีการ วงสวิงสวย ติดต่อได้ที่โทร. 081-614-9030 รับรองไม่ผิดหวัง “ถุงมือขวา” การันตีครับผม ...0

 

♦♦♦ ชมรมกอล์ฟเอวหาย จัดแข่งขันกอล์ฟเชื่อมความสามัคคีวันที่ 25 ต.ค. 62 ที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว ทีกระเด็นเวลา 11.00 น.และงานแจกรางวัลพร้อมสังสรรค์ ที่ ร้านอาหารเปียอู๋ งานนี้ประธานชมรม ปกิตต์ ฉัตรภัทรโรจน์ ดูแลสมาชิกแบบจัดเต็ม...0


 ♦♦♦ ปิดท้าย งานแข่งขันกอล์ฟอีกงาน กอล์ฟเกลียวทองสัมพันธ์ จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลที่สนามกอล์ฟเลควูด วันที่ 29 ต.ค. 62 ช๊อตกันสตาร์ทเวลา 12.00น งานนี้ “ เสี่ยเม้ง”  ทวีศิลป์ ชินะพัฒนวงศ์ รับหน้าที่เป็นประธานที่ปรึกษา ส่วน สมศักดิ์ ชัยชนะขจร ฝากกระจายข่าว...0