วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:26 น.

กีฬา » คอลัมน์

เลาะริมกรีน

ไพศาล บ้านเมือง : วันอังคาร ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 11.42 น.

เลาะริมกรีน (27 ก.ค. 64) โดย...ไพศาล

♦♦♦ สวัสดีกับคนรักกอล์ฟ วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 “ถุงมือขวา” เข้าประจำการแทน “ไพศาล” เหมือนเดิม...0


♦♦♦ ได้คืบจะเอาศอก คนไทยเสพสื่อที่ไม่มีคุณธรรมมากเกินไปเชื่อข่าวปลอม-ข่าวหลอก มั่วไปหมดทำให้การฉีดวัคซีนไม่เป็นไปตามที่คิด หากยุ่งยากมากๆขนาดล๊อกดาวน์ยังเอาไม่อยู่ กลิ่นทะแม่งๆว่าต้นเดือนหน้า คงมีข่าวที่ต้องตะลึงไปทั้งประเทศ ...0


♦♦♦ สงสัยสนามกอล์ฟปิดหลายแห่ง สนามกอล์ฟที่เคยไปเล่นและเคยไปซ้อม ทำให้ชีวิตขาดอะไรไปอย่าง “เสี่ยแท้” คนุช เลาก่อสกุล นักเล่นหุ้นทองคำซึ่งเป็นอาชีพที่ทำให้ร่ำรวยแต่มาออกอาการช่วงสนามกอล์ฟปิด สงสัยเงินเหลือเยอะไม่ได้ใช้จ่ายในสนามกอล์ฟ ...0


♦♦♦ เก็บตัวเงียบๆอยู่กับบ้านไม่ค่อยออกไปไหนจะเล่นกอล์ฟก็แค่เดือนละครั้ง (เมียขอร้องให้อยู่บ้าน) แต่ก็ไม่เคยทำให้ สมนึก ธนูทิพย์กุล เหงาเกินเหตุเพราะทีวีเครื่องใหญ่มีกีฬาทุกรูปแบบให้ดู ยิ่งตอนนี้มีกีฬาโอลิมปิกให้ดูตลอดทั้งวัน ...0


♦♦♦ สนามกอล์ฟในจังหวัดพื้นที่สีแดงสิบกว่าจังหวัดปิดให้บริการ ทำให้นักเดินสายเล่นกอล์ฟต้องหาสนามกอล์ฟใหม่ๆเล่น เมื่อวันก่อนกลุ่มลูกศิษย์ของโปรกอล์ฟ วีระศักดิ์ อิ่มเจริญ ชักชวนเพื่อนกลุ่มใหญ่ไปออกรอบกันที่สนามกอล์ฟย่านคลอง 14-15 รังสิต-นครนายก เห็นบอกว่าสนามเนืองแน่นไปด้วยนักออกรอบ ...0

 


แชมป์จูเนียร์เวิลด์... ธรรศกร โพธิ์ทอง คว้าแชมป์ในรุ่นอายุ 11-12 ปี ชาย และ ณชา สถิตย์สัมพันธ์ สวิงเยาวชนทีมชาติไทย คว้าแชมป์ในรุ่นอายุ 9-10 ปี หญิง ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนโลก รายการ "ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021"  ที่เมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆนี้.



♦♦♦ เมื่อก่อนกลัวเมียเอามากๆ อยู่ในโอวาทมาตลอดแต่ตอนนี้ไม่เคยกลัวเมียเหมือนอดีตอยู่กับบ้านไม่ออกไปไหนเลย กอล์ฟก็ไม่เล่น  “เสี่ยตี๋” สุรพันธ์ โล่ห์นิมิตร กลัวโควิดจนไม่เป็นอันทำอะไรทั้งนั้น คนที่ชอบใจที่สุดคือผู้บัญชาการที่บ้าน (ฮา) ...0


♦♦♦ สู้กับงานมาตลอดปีหนักหนามากๆตั้งแต่ปรับปรุง-เปลี่ยนแปลงริเริ่มงานใหม่ๆเพื่อนักกอล์ฟทุกท่าน มาช่วงนี้สนามกอล์ฟถูกปิดเรื่องโควิดทำให้ “เสธ.เม่น” พล.ท.ชลทิศ เลาหะคามิน ผู้อำนวยศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (สนามกอล์ฟทบ.) มีเวลาพักผ่อนเจอหน้าลูก-เมียเต็มรูปแบบ ต้นเดือนสิงหาคมคงต้องมาลุยกันใหม่ ...0


♦♦♦ เกาะสมุยยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือนเพราะโควิดยังไม่ยุติ สายการบินก็งดบินทุกอย่างลำบากไปหมดทำให้ "เคน คอมโบ" ธนพนธ์ อุทัยวรรณพร บอสใหญ่ของคอมโบ บีช โฮเต็ล เหงาๆบางวันก็ใช้ทะเลเป็นที่คลายเหงาลงเล่นน้ำทะเลแทบทุกวันเพื่อนฝูงที่ กทม. โทรไปเยี่ยมเยียนกันบ้างก็ดี ...0


♦♦♦ สร้างลูกชายคนโตได้สำเร็จแบบเต็มตัวเล่นกอล์ฟกับใครก็ได้ แต่ตอนนี้ "บิ๊กแอ๊ด" นพพร เหมะจันทร์ กำลังปลุกปั้นลูกชายคนเล็ก "แมน" พลัฎฐ์ เหมะจันทร์ ให้เล่นกอล์ฟได้เหมือนพี่ชายต่อไปนี้สามพ่อลูกไปเล่นกอล์ฟที่ไหนไม่ต้องหาพาร์ทเนอร์คนอื่นอีกต่อไปเพราะว่าสามพ่อลูก "แอ๊ด" "มิค-แมน" คงไม่กลัวใครในปฐพีแต่ถ้าฝีมือตกเมื่อไร "ถุงมือขวา" ยังคิดไม่ออกว่าจะโทษใครดีระหว่างคนสอนกับคนเล่น (ฮา)...0