วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 03:13 น.

การตลาด

“โอคุม่า- เทค เอ็นซี” คอนเฟิร์มร่วมงานอินเตอร์แมค พฤษภาคมนี้

วันอังคาร ที่ 01 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565, 18.06 น.
“โอคุม่า- เทค เอ็นซี” คอนเฟิร์มร่วมงานอินเตอร์แมค พฤษภาคมนี้ 
 
 
ในที่ยุคดิจิทัล และเทคโนโลยีสมัยใหม่กำลังเข้ามาพลิกโฉมภาคอุตสาหกรรมสู่การปฏิรูปเชิงโครงสร้าง ซึ่งนอกจากจะเน้นการแข่งขันด้านผลิตภาพตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ของโลก (Global megatrend) ที่กำลังเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ภาคอุตสาหกรรมยังหันมาเน้นความยั่งยืนของห่วงโซ่การผลิต โดยเทคโนโลยีหลักที่จะเข้ามามีบทบาทต่อภาคอุตสาหกรรมในช่วงสองสามปีข้างหน้า อาทิ ระบบ 5G Internet of Thing (IoT) โดรน หรือ อากาศยานไร้คนขับ Edge computing หรือ ระบบประมวลผล Big data และ Artificial intelligence (AI) การใช้ปัญญาประดิษฐ์ 3D printing: เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติควบคุมการออกแบบและผลิตสินค้าด้วยระบบดิจิทัล ซึ่งเหล่านี้ล้วนถูกใช้งานในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น เทค เอ็นซี ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรยักษ์ใหญ่จากประเทศญึ่ปุ่นแบรนด์ โอคุม่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะไม่หยุดนิ่งในการสรรหาเครื่องจักรที่ใช้นวัตกรรมเหล่านี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจให้ครอบคลุมในทุกมิติ 
 
นายสัญชัย นันทกิจโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทค เอ็นซี จำกัด (TECH NC CO.,LTD) กล่าวว่า “ภาคอุตสาหกรรมมีส่วนสำคัญต่อภาคธุรกิจ ซึ่งหัวใจสำคัญของภาคอุตสาหกรรม คือ เครื่องจักรและเทคโนโลยี ซึ่ง เทค เอ็นซี มีวิสัยทัศน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ภายใต้แผนการดำเนินงานปีนี้เราจึงมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนกระบวนการผลิตของลูกค้า ในการเพิ่มผลผลิต ทั้งงานแม่พิมพ์ งานผลิตชิ้นส่วน และกระบวนการผลิตอัตโนมัติ จึงจะมีการนำเข้าเครื่องจักรนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าเราจะยังคงทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่มีประสิทธิภาพในการเสริมความแข็งแกร่งภาคอุตสาหกรรมของไทยที่มุ่งเดินหน้าสู่นวัตกรรม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
 
ซึ่งนอกจากเครื่องจักรที่ทันสมัยเองแล้ว จุดเด่นของบริษัทที่ยังคงให้ความสำคัญคือ การบริการหลังการขาย ซึ่งทำให้ลูกค้าต่างเชื่อมั่นใน เทค เอ็นซี เสมอมา โดยบริษัทพร้อมที่จะนำเสนอเครื่องจักรนวัตกรรมที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับหลายแบรนด์ระดับโลก ได้แก่ Okuma Mitsubishi Toyoda Amada และ Seco Tool เป็นต้น ในงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลขั้นสูง อินเตอร์แมค 2022 เพื่อร่วมแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรที่นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่แตกต่าง แม่นยำ และเป็นเลิศ เพื่อผู้ที่สนใจที่จะพัฒนากระบวนการผลิตสู่อนาคต”
 
โดยเครื่องจักรที่ เทค เอ็นซีจะนำมาแสดงในงาน อินเตอร์แมค 2022 นี้ จะมีทั้งเครื่องจักรคุณภาพสูง เพื่อสนับสนุนกระบวนการผลิตของลูกค้า ทั้งงานแม่พิมพ์ งานผลิตชิ้นส่วน และกระบวนการผลิตอัตโนมัติ โดยใช้ระบบอัตโนมัติ และ AI และ สำหรับงานแม่พิมพ์ที่ต้องการความละเอียดสูง เครื่องจักร MB series ของ Okuma ที่มี Intelligent technology ช่วยทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องจักรดียิ่งขึ้น ทั้งด้าน function หรือการปฏิบัติงาน มี Thermo - Friendly Concept ที่ควบคุมอุณหภูมิตัวโครงสร้าง และ Spindle Machining Navi สามารถช่วยค้นหา Cutting condition ที่ดีที่สุดในการกัดงาน และ function อื่นๆอีกมากมายจาก Okuma ที่ทำให้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในวงการเครื่องจักรอุตสาหกรรมทั่วโลก
 
มร. โยชิยูกิ มิยางาว่า กรรมการผู้จัดการบริษัท โอคุม่า เทคโน ไทยแลนด์ (Okuma Techno (Thailand) Ltd.)เปิดเผยว่า โอคุม่าในฐานะผู้ผลิตและนำเข้าเครื่องจักรจากญี่ปุ่นคุณภาพสูง ให้บริการการขายและดูแลหลังการขาย ซึ่งลูกค้าหลักของโอคุม่า ได้แก่ ผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ เครื่องทำความเย็น ผู้ผลิตเครื่องจักรทางการเกษตร และอื่นๆ  รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ผลิตรถยนต์ EV ที่จะเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคตซึ่งมีความต้องการในการซื้อที่มากขึ้น เรากำลังปรับกลยุทธ์ในการทำงานให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อนำเครื่องจักรนวัตกรรมสูงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการในทุกกลุ่ม เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราจะเติบโตและก้าวไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน 
 
โดยจากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมของไทย ทางโอคุม่า ร่วมกับเทค เอ็นซี นำเครื่องจักรร่วมจัดแสดงในงาน อินเตอร์แมค 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ไบเทคบางนา ซึ่งคาดว่าในเดือนพฤษภาคมจะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ต่างรอคอยที่จะเข้าร่วมงานเพื่ออัพเดทเทรนด์และนวัตกรรมเครื่องจักรต่างๆ ซึ่งโอคุม่า ประเทศไทย ถือเป็นจุดศูนย์รวมการให้บริการของภูมิภาคอาเชียนที่ครบวงจร ที่ลูกค้าทั่วทั้งอาเซียนต่างรอคอยจะมาพบปะและเรียนรู้เครื่องจักรรุ่นใหม่ ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้า พร้อมจัดทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีการผลิต ทีมแอพพลิเคชั่นที่ช่วยแนะนำเทคนิคการใช้เครื่องจักรที่คอยสนับสนุนงานลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างใกล้ชิดภายในงานที่จะจัดขึ้นในปีนี้ในรูปแบบปกติ มร. มิยางาว่า กล่าวเสริม
 
ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพของเครื่องจักรนวัตกรรมชั้นสูงแล้ว โอคุม่า และ เทค เอ็นซี ยังนำเสนอบริการที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบริษัท ภายในงาน ผู้เข้าร่วมสามารถเข้าชมเครื่องจักรพร้อมทดสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตนเอง โดยมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทพร้อมให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี  ซึ่งบริษัทมั่นใจในการจัดการของอินฟอร์มา มาร์เก็ต ซึ่งเป็นผู้จัดงานอินเตอร์แมคมาอย่างต่อเนื่อง กว่า 3 ทศวรรษ 
 
ด้าน นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานอินเตอร์แมค 2022 กล่าวว่า นวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของไทยในยุค 4.0 งานอินเตอร์แมค 2022 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต จัดในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ในเดือนพฤษภาคม โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING ผู้ประกอบการชั้นนำได้พร้อมใจกันนำเทคโนโลยี พร้อมโซลูชันอุตสาหกรรมล่าสุด มาร่วมแสดงจัดเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมมากกว่า 1,000 แบรนด์
 
อินเตอร์แมค เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนาน ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากทุกภาคส่วน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเครื่องจักรพร้อมทดสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตนเอง ผ่านการจัดงานในรูปแบบปกติ ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้ที่ระดมกูรูจากหลายหลายวงการ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม (INTERMACH Forum) นำเสนอเทรนด์การผลิตยุคดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถ SMEs, สัมมนาเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์อนาคต เทคโนโลยีการผลิตโดยแม่พิมพ์ 3 มิติ เป็นต้น ที่ผู้เข้าชมงานจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ นางสุกัญญา กล่าวปิดท้าย

หน้าแรก » การตลาด