วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:11 น.

ภูมิภาค

ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป. ลุยฉะเชิงเทรา จัดอบรมกลยุทธ์ "เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน"

วันเสาร์ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.23 น.
ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชน พรรคประชาธิปัตย์  (BLUE HOUSE) นำโดย นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด  นายธนิก ชินปัญจะพล รองผู้อำนวยการBLUE HOUSE นาย ณฐกร สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์BLUE HOUSE พร้อมคณะ ได้จัดการอบรมโครงการบูรณาการ และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กับ 3 กลไก ในการช่วยเหลือประชาชน‘กลยุทธ์ เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน’  ณ ศาลาเอนกประสงค์เกาะลัด อ. คลองเขื่อน จ. ฉะเชิงเทรา โดยพิธีเปิดมี นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย   นางดรุณวรรณ พิพัฒนชาญชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมพูดคุยกับบรรดาผู้เข้ารับการอบรม ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้แต่งตั้ง นายอมรชัย ปิ่นเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เป็นผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE ประจำเขตพื้นที่ด้วย ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีสมาชิกพรรค และประชาชนเข้าร่วมอบรม ในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
 
 
โดยนายเมฆินทร์ กล่าวถึงการอบรมสัมมนา ในครั้งนี้ว่า เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงบทบาทของศูนย์ฯ ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน รวมทั้ง เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้กับสมาชิกพรรค และเจ้าหน้าที่ศูนย์ ฯ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างตรงจุด ซึ่งภายในงานมีการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เช่น นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย จะเล่าถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ทนายวิเชียร สุขพันธุ์ และทนายสมศักดิ์ ทรัพย์มั่น จะพูดถึงบทบาทของนักกฎหมายในการปันสุขให้กับประชาชน นายณฐกร  สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE จะพูดถึงการทำงานของศูนย์ฯ ผ่าน 3 กลไก (กลไกรัฐมนตรี กลไกสภา และกลไกพรรค)  และการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด - 19 โดยมีตน และผู้เกี่ยวข้องร่วมเสวนา ทั้งนี้ ภายในงานก็จะมีการตั้งโต๊ะเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนเพื่อจะได้รวบรวมเพื่อเสนอให้ทางพรรคและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปด้วย
 
 
“ผมเห็นว่า การทำงานของศูนย์ BLUE HOUSE ในขณะนี้ เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป เนื่องจากเราลงพื้นที่จริง แก้ไขปัญหาได้จริง ตามหลักการที่ว่า เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน ทำให้ประชาชนต่างนำความเดือดร้อนของตนเอง และปัญหาภายในชุมชน เข้ามาร้องเรียนเพื่อให้เราช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางปัญหาก็ไม่สามารถแก้ไขได้โดยคนไม่กี่คน ดังนั้น เพื่อความเข้าใจตรงกันในการช่วยเหลือประชาชนของทีมงาน รวมทั้ง สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับประชาชน จึงได้มีการจัดการอบรมครั้งนี้ขึ้น ” นายเมฆินทร์กล่าว 

หน้าแรก » ภูมิภาค