วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:06 น.

ภูมิภาค

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดจุดเช็คอินเขาช้างสี 1 ใน 11 จุดเช็คอินปีใหม่

วันเสาร์ ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 18.49 น.
วันที่ 25 ธันวาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา   เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการจุดเช็คอินเขาช้างสี ตำบลลานสกา อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น 1 ใน 11 จุดเช็คอินทั่วประเทศ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนนพื้นที่ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีจํานวนผู้มาเยี่ยมเยือน ทั้งสิ้น 648,582 คน ซึ่งจัดอยู่ในลําดับที่ 15 ของประเทศ และเป็นอันดับที่ 2 ของภาคใต้ รองจากจังหวัดภูเก็ต สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมูลค่า 2,298 ล้านบาท นอกจากนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมความพร้อมการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย 9 อําเภอ ได้แก่ อําเภอขนอม อําเภอลานสกา อําเภอสิชล อําเภอเมือง นครศรีธรรมราช อําเภอปากพนัง อําเภอนบพิตํา อําเภอท่าศาลา อําเภอทุ่งสง และอําเภอพรหมคีรี โดยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ทั้ง 9 อําเภอ ให้มีมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย SHA มาตรการองค์กร Covid Free Setting และมาตรการ Universal Prevention เพื่อกระตุ้นให้สถานประกอบการพัฒนาการให้บริการ โดยเฉพาะด้านสุขอนามัย ให้เป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมการท่องเที่ยวสู่วิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช มีสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ทั้งสิ้น 309 แห่ง SHA PLUS 94 แห่ง SHA EXTRA PLUS ๒ แห่ง (ข้อมูลจํานวนมาตรฐาน SHA ณ วันที่ ๒๔ ธันวาคม 2564) โดยมี นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายวีระศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอลานสกา ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้าร่วมในพิธีเปิด และเที่ยวชมจุดเช็คอินแห่งใหม่ของนครศรีธรรมราช
 
   
สำหรับจุดเช็คอินเขาช้างสี  อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติงบพัฒนาจังหวัด และมอบให้ แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 ดำเนินการออกแบบและก่อสร้าง ขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่รอยต่อระหว่างอำเภอลานสกา กับอำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอลานสกา เพื่อระบายนักท่องเที่ยวจาก หมู่บ้านคีรีวง ที่จะมีนักท่องเที่ยวแออัดในช่วงเทศกาล โดยจุดเช็คอินเขาช้างสี ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียงมาตั้งแต่การก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เพราะได้มีการออกแบบสถานที่ มีการประดับตกแต่งด้วยรูปปูนปั้นผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอลานสกา เช่น ทุเรียนหมอนทอง มังคุด ลองกอง จำปาดะ กล้วยหอม ขนมบุญสาทรเดือนสิบ รถแฮนดูโร่พาหนะคู่ใจชาวสวนบ้านคีรีวง หอคอยและสะพานชมวิว   เขาช้างสี แบบ 380 องศา ที่ให้นักท่องที่ยวสามารถถ่ายรูเช็คอินได้ไม่มีเบื่อ พร้อมขนำที่พัก และมีห้องน้ำสะอาดไว้บริการ และที่ขาดไม่ได้ คือ ช้าง ซึ่งเด็ก ๆ ให้ความสนใจ ถ่ายรูปและเซลฟี่กับช้างด้วยความสุขสนุกสนาน
 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ 11 จุดเช็คอินทั่วประเทศ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นอกจากจะเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ทั้ง 11 จุดเช็คอินอีกด้วย โดยจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็น 1 ใน 11 จุดเช็คอินที่เตรียมได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565  และรัฐบาลโดย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน อยากเห็นพื้นที่แบบนี้อีกทั่วประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมีมากมายแต่สำคัญที่สุด คือ ประชาชนในพื้นที่ อยากฝากถึงผู้ว่าราชการจงดหวัดทุกจังหวัดในการจัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในชุมชน แก่ประชาชนในพื้นที่ และพร้อมเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่
 

หน้าแรก » ภูมิภาค