วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:02 น.

กิจกรรม

"ศิริราช" จัดวิ่ง “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดินวิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต"

วันพฤหัสบดี ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561, 19.15 น.

"ศิริราช" จัดวิ่ง “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดินวิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต"

 

"ศิริราช" จัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมุ่งให้คนไทยมีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง

 

โรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มูลนิธิไทยคม กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และโรงพยาบาลเครือข่าย จัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ  เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อรวมพลังแสดงความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่าน  พร้อมทั้งกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงอันตรายของโรคหลอดเลือดสมอง โดยส่งเสริมให้เห็นถึงความสำคัญของการป้องกันด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา กล่าวว่า “งานแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ” เป็นกิจกรรมที่ศิริราชจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และเป็นวาระพิเศษที่ รพ. ศิริราช ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และโรงพยาบาลเครือข่าย รวมถึงมูลนิธิไทยคม และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ และเป็นแบบอย่างในการออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพที่ทรงได้ปฏิบัติมาตลอด เป็นการรวมพลังขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายโดยพร้อมเพรียงกันทั้งหมด 18 จังหวัด 21 โรงพยาบาล  เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมร่วมกันของโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลศูนย์ และ โรงพยาบาลเครือข่าย อันจะนำไปสู่ความร่วมมือด้านวิชาการ การกำหนดนโยบายรับ - ส่ง ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองระหว่างโรงพยาบาลในเขต ซึ่งจะเกิดความเข้มแข็งของการทำงานตามมาอย่างเป็นรูปธรรม และกิจกรรมนี้ยังเป็นการดำเนินงานเชิงรุกสู่ชุมชนและสังคม เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงาน จะนำไปสมทบกองทุน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ในศิริราชมูลนิธิ เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์จัดกิจกรรมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนและผู้ป่วยต่อไป ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านและคนที่ท่านรัก ให้มาร่วมออกกำลังกายในงานนี้ นอกจากจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมองแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญด้วยครับ”

 

รศ.นพ.ยงชัย นิละนนท์ ประธานศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช เปิดเผยถึงรายละเอียดในการจัดงานครั้งนี้ว่า “งานแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ กำหนดจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 04.30 น. ซึ่งมีพิธีเปิดงานและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล  วิทยาเขตศาลายา  นครปฐม  และเริ่มปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม  เวลา  04.45 น. โดยมี ตูน–อาทิวราห์ คงมาลัย ไปร่วมวิ่งเพื่อการกุศลในงานนี้ด้วย

 

รายละเอียดกิจกรรมประกอบด้วย  1. การแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพ:  1.1) ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร 1.2) ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร  สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันวิ่งระยะมินิมาราธอนและฮาล์ฟมาราธอน จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  2. การเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร  3. การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 35 กิโลเมตร”          

 

สมัครร่วมกิจกรรมนี้ได้ทาง www.sirirajstrokecenter.org  ตั้งแต่วันนี้ – วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561  หากพบปัญหาการสมัคร ติดต่อได้ที่ e-mail: race@thai.run  โทร.   09 3242 3888 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช  โทร. 0 2414 1010 สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสมทบกองทุน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต (D.3806) ที่ศิริราชมูลนิธิ (ไม่เว้นวันหยุด) โทร.0 2419 7658-60

หน้าแรก » กิจกรรม