วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:15 น.

กิจกรรม

ห้างมาร์เก็ต หัวหินซ้อมแผนรับไฟไหม้ สร้างความปลอดภัยให้ลูกค้า

วันพฤหัสบดี ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 22.53 น.

วันที่ 17 ต.ค.62 นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดฝึกซ้อมแผนดับไฟและอพยพหนีไฟที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ โดยมี เทศบาลเมืองหัวหิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน สภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่พนักงานขายภายในศูนย์การค้าร่วมฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการอบรมการดับเพลิงเบื้องต้นให้กับร้านค้าและพนักงานประมาณ 700 คนหากเกิดเหตุการณ์จริง

 

 

ครั้งนี้ได้จำลองสถานการณ์พบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในร้านค้า เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้เข้าระงับเหตุด้วยการดับไฟรูปแบบต่างๆทั้งด้วยถังดับเพลิงเคมีและการใช้น้ำ พร้อมค้นหาผู้บาดเจ็บเพื่อให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงขั้นตอนการอพยพพนักงานและนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในศูนย์การค้าออกนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย

 

 

นายอมรเทพ กล่าวว่าเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและเพื่อให้ทีมไฟร์แมนของศูนย์การค้าฯ ผู้ประกอบการร้านค้าและพนักงานร้านค้าได้มีความพร้อมและทราบถึงวิธีการระงับป้องกันและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดอัคคีภัย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าจำนวนมากที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวว่าเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการทุกท่าน.

 

 

 

หน้าแรก » กิจกรรม