วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:47 น.

กิจกรรม

พ่อเฒ่าซานตราครอส-กัปตันอเมริกา ร่วมให้ความสุขเด็กก่อนคริสมาสต์

วันอาทิตย์ ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 13.48 น.

พ่อเฒ่าซานตราครอส-กัปตันอเมริกา
ร่วมให้ความสุขเด็กก่อนคริสมาสต์

 

 

วันที่ 15 ธค. เวลา 08.00 น. ที่หน้าร้านดีซีลอนดรี้เบอร์ 8 เลขที่ 63/2 ถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง ของนายธำรง  โตวิวัธ ได้จัดตุ๊กตาหลายชนิดตั้งโต๊ะเพื่อแจกให้แก่เด็กและครอบครัวโดยมี ยงยุทธ  แสงดี อายุ 63ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/5ม.2 ต.เพ อ.เมือง ระยอง อาชีพค้าขายหมวกมือสองแต่งเป็นซันตาครอส ใช้รถฮอนด้าสีแดง ทะเบียน 1กฎ 2590 ระยอง เป็นพาหนะบรรทุกตุ๊กตาขนมเต็มรถจอดที่หน้าร้านซักรีด ได้เข้าไปในร้านเอาตุ๊กตาที่ซักอบที่นายธำรงเจ้าของร้านได้ซักไว้ให้ทำการแจกเด็กในชุมชนที่ทยอยมารับพร้อมขนมร่วมกับนายวิศรุต  ผลศิริ แต่งกายเป็นกัปตันอเมริกา ร่วมกันแจกและเด็กขอถ่ายภาพทั้งซันตราครอสและกัปตันอเมริกาอย่างมีความสุข  

 


หลังจากได้แจกระยะเวลาหนึ่งแล้ว นายยงยุทธ  แสงดี ก็ลาขับขี่รถจยย.ไปคนเดียวเพื่อมุ่งหน้าไปยังอยุธยา นายยงยุทธ  กล่าวว่าแรงบันดาลใจนี้มาจากตัวเขาสมัยเด็กเคยดูทีวีบอกว่าวันคริสต์มาสต์จะมีชันตราครอสมาแจกของในถุงเท้าตนรอถึงเช้าก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวังคิดว่าถ้ามีโอกาสให้ได้ก็จะไปแจกของเด็กตนได้ทำการแจกขับขี่แต่งวันตราครอสจากระยองไปเชียงใหม่เชียงรายเป็นเวลา ปีที่ 26 แจกตุ๊กตากับผ้าห่มกันหนาว ทำดีถวายเพื่อแต่มาร่วมกับร้านลอนดี้หมายเลข8 ถนนราษฎร์บำรุงแห่งนี้มาร่วม กัน 4 ปี ทางร้านก็จะซักผ้ากับตุ๊กตากันเชื้อโรคให้หมายกำหนดการวันนี้นอนอยุธยา พรุ่งนี้ 16 ธค.ไปนอนสวรรค์ วันที่ 17ธค.เชียงใหม่ วันที่ 18ธค. ปาย วันที่ 24 ธค.เชียงดาว เชียงใหม่ 26ธค เชียงราย แม่สาย  วันที 29 ธค.เชียงใหม่ วันที่ 2 มค. แจกปีใหม่วันเด็กที่ระยอง สิ่งของที่แจกทั้งหมด ราคา 120,000 บาท มีผู้ใจบุญสมทบช่วยเหลือ สิ่งของส่วนใหญ่ส่งทางพัสดุไปทิ้ตามจังหวัดต่างๆเป้าหมายหมดแล้ว  ปีนี้หนาวเด็กจะได้รับแจกผ้าตุ๊กตาส่งความสุข

 


นายธำรง  โตวิวัธ  เจ้าของลอนดรี้หมายเลข8 กล่าวว่า ตนได้เชิญชันตราครอสมาร่วมเป็นปีที่ 4 เราบริการซักตุ๊กตา  ผ้าที่แจกสะอาดใหม่เราทำโครงการทำดีเพื่อพ่อ ร.9 พร้อมกันนี้ได้จัดซักผ้าห่ม  ซักผ้าให้ฟรี 100ผืน ในช่วงเทศกาลเพื่อพ่อทำดีด้วยหัวใจและปีหน้าก็จะทำต่ออีก...

หน้าแรก » กิจกรรม