วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:39 น.

กิจกรรม

ธ.ก.ส.ชู “เยาวชนไทยหัวใจ Go Green” ฉลองวันเด็กแห่งชาติ

วันเสาร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.28 น.

ชู 'เยาวชนไทยหัวใจ Go Green'
ธ.ก.ส.ฉลองวันเด็กแห่งชาติ 63

ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด เยาวชนไทยหัวใจ Go Greenจัดเต็มกิจกรรมออมเงิน ฐานการเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ 459 เครื่องเล่นนานาชนิด รวมถึงกิจกรรมเล่นเกมเพื่อรับของรางวัลมากมายชูผลงานอาคารบางเขนในการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้พร้อมเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนเปิดบัญชีเงินฝาก รับทันที กระปุกออมทรัพย์ Happy Farm สุดน่ารักเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่าธ.ก.ส. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนของชาติและปลูกฝังการออมเงินอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการสร้างศักยภาพและความสุขของเด็กด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิต ซึ่งในปีนี้ ธ.ก.ส.ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด“เยาวชนไทย หัวใจ Go Green”เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการดำรงชีวิตและการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ควบคู่ความสนุกสนานร่าเริงให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมงาน ภายในงานมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ Go Green เกมรักษ์โลกกิจกรรมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก ลด ละ เลิก บุหรี่ – ยาเสพติด กิจกรรมด้านการออม  โครงการเงินฝาก Kids D เพลิดเพลินกับการชมการ์ตูน ซุ้มเกมเสริมทักษะต่าง ๆ และเครื่องเล่นมหาสนุก เช่น บ้านลม บ้านบอล ม้าหมุน รถไฟมหาสนุก เป็นต้นโดยมีของที่ระลึก ของรางวัลมากมาย และมีบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรี วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 13.00 น. ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน

ในส่วนของการให้ความรู้ Go Green นั้น ธ.ก.ส. ได้นำเสนอตัวอย่างการดำเนินงานของ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ อาคารบางเขน ที่มีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell)และ การติดตั้ง Street Light Solar Cellและ Street Light LED การเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าแสงสว่างจากหลอด T8 เป็นหลอด LEDซึ่งประหยัดพลังงานมากกว่า การลดใช้ไฟฟ้าและน้ำประปา การติดตั้งระบบ AFD (ระบบอินเวอร์เตอร์) ให้แก่ระบบปรับอากาศ การปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศชนิดน้ำยาเป็นระบบปรับอากาศแบบใช้น้ำเย็นแทน การนำน้ำทิ้งที่บำบัดแล้วและน้ำทิ้งของเครื่องปรับอากาศกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้ การลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกรณรงค์การคัดแยกขยะการสร้างจิตสำนึกเพื่อการอนุรักษ์พลังงานในองค์กรรวมถึงการจัดทำโครงการเกษตรอินทรีย์ 459 โดยจัดสรรพื้นที่รอบ ๆ อาคารให้พนักงานที่มีจิตอาสา ปลูกผักปลอดภัยไว้รับประทานและจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ยังมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของสภาวะโลกร้อน โดยในส่วนของสำนักงานใหญ่ อาคารบางเขน จากเดิมในปี 2558 ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นจำนวน 5,257.53 tonCO2e/ปี ปัจจุบันเหลือเพียง 3,748.55 tonCO2e/ปี และชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยการเข้าไปสนับสนุนชุมชนให้ปลูกต้นไม้ ภายใต้โครงการธนาคารต้นไม้และชุมชนไม้มีค่าเพื่อทดแทนก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกไป

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ รักการออมและสร้างภูมิคุ้มกันผ่านการออมเงินธ.ก.ส. ยังได้จัดทำกระปุกออมทรัพย์ “Happy Farm” สุดน่ารัก ในรูปแบบฟาร์มและน้องวัวเพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้กับเด็ก ๆ หรือผู้ที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเงินเพิ่ม ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค เงินฝากออมทรัพย์ A-Savings และเงินฝากรักษาทรัพย์(1 กระปุกต่อ 1 บัญชี สูงสุดไม่เกินคนละ 2 บัญชี)ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ ธ.ก.ส. สาขาทั่วประเทศทั้งนี้ ธ.ก.ส. ยังมีกระปุกออมทรัพย์ผองเพื่อน Happy Farm Collection ให้สะสมโดยจะมีการประชาสัมพันธ์ถึงเงื่อนไขการฝากและรายละเอียดต่าง ๆ ในโอกาสต่อไปนายอภิรมย์กล่าว