วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:14 น.

กิจกรรม

“คิงเพาเวอร์” มอบสนามบอลให้ชาวระยองเพื่อเยาวชนไทย

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 21.44 น.

“คิงเพาเวอร์” เดินหน้าโครงการ 100 สนามบอลสร้างพลังเยาวชนไทย ลงพื้นที่จังหวัดระยอมมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และห้องน้ำชุมชนมาตรฐานสากล สร้างความเข้มแข็งชุมชนชาวจังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2563 นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์และพนักงาน ได้ทำพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานระดับสากลในโครงการ 100 สนามบอลสร้างพลังเยาวชนไทยและส่งมอบห้องน้ำชุมชนระดับมาตรฐานสากล ให้กับประชาชนชาวจังหวัดระยองด้วย ที่ สวนศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีพื้นที่ในการออกกำลังกาย ก้าวสู่การนักเตะมืออาชีพในอนาคต  โดยมีนายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง , นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเมืองระยอง กับศิลปินดารา”หนุ่ม” ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี และบรรดาแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า “ทางจังหวัดระยองขอขอบคุณ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เข้ามาช่วยพัฒนาพื้นที่ในสวนสาธารณะศรีเมือง ให้ชาวเมืองระยองมีทางเลือกในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพราะจากเดิมคนที่มาออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะมาวิ่งเล่นบาสเกตบอล สวนสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ  รวมไปถึงเตะฟุตบอลบนสนามหญ้า มีผู้มาใช้บริการมากถึง 3,500 คนต่อวัน แต่หลังจากนี้คนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลจะมีพื้นที่ในการออกกำลังกายมากขึ้น ด้วยสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คนเล่นแห่งใหม่ ทำให้สวนศรีเมือง กลายเป็นจุดรวมตัวของคนรักสุขภาพประจำจังหวัดระยอง อันจะนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน และลดปัญหายาเสพติด

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ดำเนินโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก และส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน โดยในครั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน ระดับมาตรฐานสากล จากโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ เพื่อเติมเต็มพื้นที่ออกกำลังกายภายใน “สวนศรีเมือง” สวนสาธารณะแห่งแรกของชาวเมืองจังหวัดระยอง ที่ประชาชนนิยมมาใช้บริการให้มีความหลากหลายในการเข้ามาใช้บริการ โดยพัฒนาพื้นที่ขนาด 33x53 เมตร ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล ให้ประชาชนและเยาวชนชาวจังหวัดระยองที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลได้เข้ามาใช้บริการ เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบห้องน้ำชุมชน จากโครงการ พลังคนไทย สุขา สุขใจ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป  

ด้านนายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเมืองระยอง กล่าวเสริมว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลเป็นสิ่งที่ชาวเมืองระยองรอคอย เพราะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะที่สนามฟุตบอลมีเพียง 2 สนาม คือ สนามหญ้า และสนามคอนกรีต และในทุกๆปีจะมีการพักสนามหญ้าปิดปรับปรุงเพื่อซ่อมแซมสนามอีกประมาณ 1 - 2 เดือน ทำให้สนามฟุตบอลมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ เมื่อมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งใหม่ที่สามารถเล่นได้ทุกวัน โดยไม่ต้องหยุดพักสนามมารองรับชาวเมืองระยองจะช่วยกันบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้กิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษวันนี้ คือ การนำพารามอเตอร์ของเทศบาลเมืองระยองขึ้นบินโชว์สร้างสีสันภายในงาน นอกจากนี้ยังมีพระเอกหนุ่มฮอต ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี มาร่วมคิกออฟเตะฟุตบอล ประเดิมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เพื่อเป็นต้นแบบ และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ โดยมีการแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง ทีมพนักงานคิงเพาเวอร์ กับทีม VIP เทศบาลระยอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย

โครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ดำเนินการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเข้าสู่ ปีที่ 4 โดยได้ส่งมอบสนามฟุตบอลฯ ไปแล้วทั้งสิ้น 60 สนาม และในปี 2563 นี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์จะดำเนินการเปิดรับการขอสนับสนุนสนามฟุตบอลหญ้าเทียมทั่วประเทศเพิ่มอีก 20 สนาม เพื่อสนับสนุนเยาวชนและประชาชนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวสู่ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

หน้าแรก » กิจกรรม