วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:03 น.

กิจกรรม

สภาองค์กรสาธารณประโยชน์ขับเคลื่อนงานสร้างความเข้มแข็ง

วันอาทิตย์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 22.26 น.

สภาองค์กรสาธารณประโยชน์เดินหน้าขับเคลื่อนแผนงาน สร้างความเข้มแข็ง

ที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถนนกรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ นายนิวัติ อินทรสมบัติ รองประธานสภา คนที่ ๑ เป็นประธานการประชุมสภาองค์กรสาธารณะประโยชน์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๑/๒๕๖๓ โดยมี นางสาวธิดาพร  เสาวนะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ (กสค.) ที่ปรึกษาสภาฯ และคณะกรรมการบริหาร พร้อมสมาชิก เข้าร่วมประชุม โดยมีสาระสำคัญคือ เมื่อวันที่ ๒๙-๓๑ มกราคม ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา สำนักงาน กสค. ได้จัดอบรมนักบริหารองค์กรสาธารณประโยชน์ (บอส.๔) และมีองค์กรสาธารณประโยชน์ให้ความสนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิก ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติงดใช้ข้อบังคับ ข้อ ๘ เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา ๑๘๐ วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๓ เป็นต้นไป เพื่อให้สามารถเปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์กรสาธารณประโยชน์ได้ ซึ่งสอดคล้องต่อการเสริมสร้างความเข้มแข็งของสภาองค์กรสาธารณประโยชน์แห่งประเทศไทย

โดยได้มีการเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งคณะกรรมการ และแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือกิจการของสภาฯ รวม ๒๔ คน โดยมีนายนิวัติ อินทรสมบัติ เป็น ประธานสภา นายลิขิต ลิ้มรสรวย เป็น เลขาธิการสภา และพันโท พิสิษฐ์ ชาญเจริญ เป็นประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแผนการดำเนินงานสภาองค์กรสาธารณประโยชน์แห่งประเทศไทย ประจำปี ๒๕๖๓ จำนวน ๔ แผน ได้แก่ ๑.แผนงานประชาสัมพันธ์และพัฒนาระบบสารสนเทศ ๒.แผนงานพัฒนาศักยภาพองค์กรสาธารณประโยชน์ ๓.แผนงานสร้างเครือข่ายกลไกระดับจังหวัด และ ๔.แผนงานเสริมสร้างความเข้มแข็งของสภาฯ

จากนั้นคณะกรรมการสภาองค์กรสาธารณประโยชน์แห่งประเทศไทย ได้เข้าพบ นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พม. เพื่อขอคำแนะนำในการทำงานเพื่อขับเคลื่อนสภาฯ ในปี ๒๕๖๓ ให้สอดคล้องกับแนวทางของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และหารือถึงความร่วมมือ การสานสัมพันธ์ของผู้เข้าอบรมนักบริหารองค์กรสาธารณประโยชน์ รุ่นที่ ๑ -๔ เพื่อประสานและร่วมมือกันในการทำงานให้เกิดศักยภาพ และมีมิติในการทำงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

หน้าแรก » กิจกรรม