วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 17:56 น.

กิจกรรม

พช.กระบี่ คัดเลือกหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร”

วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 19.04 น.

พช.กระบี่ คัดเลือกหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร”

นายจรัญ อินทสระ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่นจังหวัดกระบี่รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ”ซึ่งเป็นรางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ที่มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร จัดมอบให้แก่บุคคลสาขาอาชีพต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อเชิดชูเกียรติ และรำลึก ในความสามารถและในคุณความดีของหม่อมงามจิตต์ฯ ปูชนียบุคคลระดับโลก ที่มีผลงานเป็นคุณประโยชน์แก่สังคมจนเป็นที่ยกย่องยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเพื่อเป็นการยกย่องบำรุงขวัญให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ” ทั่วประเทศที่มีความ ตั้งใจจริง เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจต่างๆ ที่รับผิดชอบด้วยจิตใจที่เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรม อันประเสริฐ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้บุคคลเหล่านั้นเกิดความภาคภูมิใจในอาชีพการงานของตน และเป็นแรงจูงใจ เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน บุคคลทั่วไป และอนุชนรุ่นหลังที่จะมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้มีคุณภาพและมีคุณธรรมยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาเยาวชน สังคม และประเทศชาติโดยส่วนรวมด้วย

ทั้งนี้กำหนดมอบรางวัลในงาน “วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร วันที่ 18 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันถึงอนิจกรรมของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร อดีตประธานสภาสตรีระหว่างประเทศ และผู้ริเริ่มก่อตั้งองค์กรกุศลจำนวนมาก เพื่อผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศโดยได้รับความสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และกรมประชาสัมพันธ์ ฯลฯ

ในปีนี้ รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร จังหวัดกระบี่ ที่ได้รับการคัดเลือก ประเภทหัตถกรรมเครื่องไม้ ได้แก่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือหัวโทงจำลองบ้านเกาะกลาง หมู่ที่ 1 ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่  และ ประเภทหัตถกรรมจักสาน ได้แก่ กลุ่มจักสานไม้ไผ่วังน้ำเขียว หมู่ที่ 1 ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่

หน้าแรก » กิจกรรม