วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

กิจกรรม

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ผู้สูงอายุ ภาคใต้

วันพฤหัสบดี ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 18.12 น.

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ผู้สูงอายุ ภาคใต้

 

 

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์) เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ในการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ รุ่นภาคใต้ เพื่อเป็นการจุดประกาย เติมเต็มความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินสภาพบ้านผู้สูงอายุ การเขียนแบบเบื้องต้นสำหรับช่างชุมชน การประมาณราคาเบื้องต้นสำหรับช่างชุมชน และการปรับปรุง/ซ่อมแซมบ้านให้มีความเหมาะสมและปลอดภัยตามหลักอารยสถาปัตย์ (Universal Design)

 

 

 

 

และนำไปใช้ในการปฏิบัติงานโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย เพื่อเป็นการลดอัตราการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากการหกล้มของผู้สูงอายุ

 

 

 

โดยมี รักษาการผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ (นางสาวกนกวรรณ เหลืองมงคลเลิศ) ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมกิจการผู้สูงอายุ ผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภาคใต้ รวมถึงหน่วยงานท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมกษัตริย์ศึก 2 ชั้น 4 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ
 

หน้าแรก » กิจกรรม