วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:43 น.

กิจกรรม

ไทวัสดุ มุ่งพัฒนาสังคมในชุมชน จัดโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด”

วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 14.42 น.
ไทวัสดุ มุ่งพัฒนาสังคมในชุมชน จัดโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด” 
ส่งมอบความห่วงใย ปรับปรุงโรงพยาบาลในพื้นที่ตั้งสาขา จ.สระบุรี
 
 
บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด  ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน  ในกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล   ภายใต้แบรนด์ไทวัสดุ บ้านแอนด์บียอนด์ วีฟิกซ์ และออโต้วัน  ตระหนักถึงพันธกิจหลักของการดำเนินธุรกิจขององค์กรตามหลักธรรมาภิบาล เน้นให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการจัดโครงการซีเอสอาร์ต่างๆ ที่เป็นการช่วยเหลือสังคมชุมชนทั้งทางตรงและทางอ้อม มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดกิจกรรมส่งมอบ“งานปรับปรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี” ภายใต้โครงการ “ไทวัสดุ-รวมหัวใจให้บ้านเกิด” โดยมี ว่าที่เรือตรีศรัณยวัชร พูลสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองสระบุรี พร้อมด้วยนายมนตรี ทวีผล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลิ่งชัน ร่วมรับมอบอย่างเป็นทางการ จากนายเรืองเวช วิทวัสการเวช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้ดูแลและดำเนินการโครงการ “ไทวัสดุ-รวมหัวใจให้บ้านเกิด” 
 
 
กิจกรรมส่งมอบ “งานปรับปรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมซีเอสอาร์ ของไทวัสดุ เพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ “ไทวัสดุ-รวมหัวใจให้บ้านเกิด” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานขององค์กร ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ให้กับบ้านเกิดของตน  สร้างโอกาสในการช่วยเหลือดูแลชีวิตของเพื่อนมนุษย์ร่วมกัน   เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาโรงพยาบาล หรือสาธารณสุขชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนของคนในชุมชน กิจกรรมส่งมอบงานปรับปรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลิ่งชัน ครั้งนี้ ได้ถูกคัดเลือกมาจากการนำเสนอโครงการฯ จาก นายสายัณห์ มหาวรรณ พนักงานประจำ ไทวัสดุ สาขาสระบุรี  ซึ่งเป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของพนักงานท่านนี้ ได้นำเสนอเพื่อต้องการความช่วยเหลือในการพัฒนาปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลฯ ที่มีสภาพทรุดโทรม ให้มีสภาพที่ดีขึ้น มีห้องตรวจรักษาที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งมีอุปกรณ์การตรวจรักษาที่เพียงพอต่อผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา  โดยนายสายัณห์ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ทำให้นำเสนอโครงการฯ เข้าประกวดในครั้งนี้ว่า “ " ผมและครอบครัว ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้อง ปู่ ญาติ ตา ยายและคนในชุมชน มาใช้บริการที่โรงพยาบาลฯ นี้ตั้งแต่ผมเกิด สิ่งที่ผมเห็นคือ จำนวนคนที่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ผมจึงอยากจะให้ที่โรงพยาบาลมีอุปกรณ์ตรวจรักษาที่เพียงพอ มีห้องรักษาหรือทำกายภาพได้ ตอนญาติของผมเป็นเบาหวาน ต้องรักษาจากการออกกำลังกาย แต่ไม่สามารถทำได้ต้องกลับไปรักษากันเองตามคำแนะนำของแพทย์ ความปรารณนาของผมคือ การได้เห็นโรงพยาบาลมีความพร้อม มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีห้องฉุกเฉินที่รับคนไข้ได้ทันท่วงที และความฝันของผมก็เป็นจริงครับ " 
 
 
บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือดังกล่าว จึงได้ดำเนินการให้การสนับสนุนช่วยเหลือทางด้านสาธารณสุข อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการสาธารณสุขแก่ชาวชุมชนตำบลตลิ่งชันฯ ให้ได้รับการบริการและการรักษาที่มีคุณภาพตามมาตราฐานระบบบริการสุขภาพที่ดีขึ้นและเป็นไปอย่างทั่วถึง ด้วยงบประมาณรวมกว่า 300,000 บาท ซึ่งเป็นงบประมาณที่พนักงานในองค์กรมีส่วนร่วมในการบริจาค ประกอบด้วย การปรับปรุงพื้นที่ในโรงพยาบาลฯ และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม ได้แก่ การปรับปรุงห้องตรวจภายใน และห้องน้ำในห้องตรวจภายใน ,การปรับปรุงห้องฉุกเฉินการปรับย้ายห้องตรวจทั่วไป, การปรับปรุงห้องออกกำลังกาย กายภาพบำบัดผู้สูงอายุ และการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ – เครื่องวัดความดันแบบล้อเลื่อน, โต๊ะคล่อมเตียง Overbed Table , เครื่องชั่งน้ำหนักเด็กอ่อน พร้อมวัดส่วนสูง ระบบดิจิตอล, เตียงตรวจสูตินารีเวช ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มความพร้อมในการให้บริการสาธารณสุขชุมชนได้เป็นอย่างดี บริษัทฯ ยังคงมุ่งพัฒนาสังคมในชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การพัฒนาปรับปรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนของคนในชุมชนตลิ่งชันต่อไป ไทวัสดุขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และร่วมเติบโตไปด้วยกัน.