วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:28 น.

กิจกรรม

ปันน้ำใสจากใจในแบบ TSR

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 13.47 น.

ปันน้ำใสจากใจในแบบ TSR

โครงการปันน้ำใสได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2561เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของ นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ผู้ก่อตั้งบริษัทเธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ“ทีเอสอาร์” ที่อยากให้คนไทยทุกครัวเรือนมีสุขภาพที่ดีมีน้ำดื่มที่มีคุณภาพปลอดภัยปราศจากสิ่งเจือปนโดยโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายหลัก คือ การช่วยให้คนไทยในชุมชนต่างๆสามารถมีน้ำดื่มที่สะอาดได้บริโภคในชีวิตประจำวันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนในชุมชนอย่างยั่งยืนเพราะมีคนไทยมากกว่า 1 ล้านคนจากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขที่มีปัญหาสุขภาพจากการดื่มน้ำไม่สะอาดโดยคณะผู้บริหารพร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาในทุกสายงาน ได้เริ่มต้นทำกิจกรรมมอบเครื่องกรองน้ำเซฟให้กับชุมชนข้างเคียงพื้นที่ๆขาดแคลน รวมไปถึงภูมิลำเนาของพนักงานในบริษัทฯก่อนจนปัจจุบันขยายออกไปเป็นวงกว้างให้แก่สถานที่ต่างๆแบ่งได้ 6 ภาคส่วน คือ สถาบันการศึกษาสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาสถานประกอบการเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพรักษาพยาบาลหน่วยงานราชการมูลนิธิและชุมชนห่างไกลทั่วประเทศไทย ซึ่งการดำเนินการโครงการนี้ทีทำมาอย่างต่อเนื่อง 3ปี ได้บริจาคเครื่องกรองน้ำไปทั้งสิ้น8,343เครื่องและตั้งเป้าในปี2564 จะมอบอีกกว่า4,000 เครื่องทั่วประเทศไทย

สำหรับแนวทางการดำเนินงานเพื่อสังคมของบริษัทฯได้จัดทำภายใต้ชื่อโครงการ “ปันน้ำใสจากใจเซฟ” มีการดำเนินงานหลักคือการมอบ “เครื่องกรองน้ำเซฟ”พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจและอันตรายที่เกิดจากการดื่มน้ำไม่สะอาด อบรมเรื่องขั้นตอนการติดตั้ง การดูแลเครื่องกรองน้ำที่ถูกต้อง โดยเครื่องกรองน้ำ 1 เครื่องสามารถกรองน้ำสะอาดให้แก่คนในชุมชนได้ถึง100คนเป็นจำนวน 10,000ลิตร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำโครงการมาสามารถช่วยคนไทยกว่า 834,300คน ให้ได้ดื่มน้ำที่สะอาด ปลอดภัย และในปีนี้ที่ถือว่าครบรอบ 45 ปีของบริษัทฯจึงได้เปลี่ยนชื่อโครงการเป็น “ปันน้ำใสจากใจTSR”เพื่อสอดคล้องกับการรีแบรนด์ของบริษัทฯและกลุ่มธุรกิจในเครือแต่ยังคงจุดมุ่งหมายเดิมในการให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและแบ่งปันสิ่งดีๆคืนให้กับสังคมไทยโดยนางสาวเธียรวรรณีแจ้งอยู่รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเลขานุการคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทฯกล่าวเสริมว่า “โครงการปันน้ำใสจากใจTSR เป็นการสร้างรอยยิ้มสายธารแห่งความสุขที่แบ่งปันน้ำใจซึ่งแทบจะทุกโรงเรียนในสังกัดกทม. และนนทบุรีมีเครื่องกรองน้ำของเราติดตั้งถือเป็นความตั้งใจและภูมิใจของคนในองค์กร โดยเราได้มีกิจกรรมและรูปแบบความช่วยเหลือเพิ่มเติมนอกเหนือจากการดำเนินการหลักตามความเหมาะสมอาทิเช่น การสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดTSR เพื่อบุคลากรทางการแพทย์การทำโรงทานให้ความช่วยเหลือชุมชนใกล้เคียงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาการว่างงานการตกงานหรือผู้ได้รับผลกระทบในวิกฤตโควิด-19 และ การมอบกล่องเซฟยูวีสเตอริไลเซอร์ (SAFE UV Sterilizer) ให้กับ100ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครนนทบุรีสำหรับใช้ในการฆ่าเชื้อบนภาชนะใส่อาหาร เป็นต้น”

นายเอกรัตน์แจ้งอยู่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเธียรสุรัตน์จำกัด (มหาชน) หรือ “ทีเอสอาร์”กล่าวสรุปว่า “การดำเนินนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหนึ่งในหลักการที่บริษัทฯได้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจด้วยตระหนักว่าองค์กรจะเติบโตได้อย่างยั่งยืนต้องอาศัยทั้งวิสัยทัศน์พันธกิจความสามารถควบคู่กับการมีคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจด้วยหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีซึ่งรวมถึงการมีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมและการได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบเครื่องกรองน้ำเพื่อให้คนไทยเข้าถึง “น้ำดื่มที่สะอาดปลอดภัย”ถือเป็นหัวใจของการพัฒนาให้เกิดความอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริงนับเป็นโครงการที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ขององค์การสหประชาชาติว่าด้วยเรื่องการมีน้ำเพื่อใช้ประโยชน์และมีการจัดการน้ำและสุขาภิบาลอย่างยั่งยืนสำหรับทุกคนที่หลายหน่วยงานต้องเร่งช่วยกันพัฒนาเพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดและการมีสุขอนามัยที่ดีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโรคระบาดที่กระทบกับการเข้าถึงแหล่งน้ำดื่มที่สะอาด”โดยปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาทั้งเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำน้ำบาดาลขุ่นและล่าสุดกับภาวะน้ำประปาเค็มที่เกิดจากน้ำทะเลหนุนล้วนส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกครัวเรือนดังนั้นการช่วยสนับสนุนให้ทุกคนเข้าถึงน้ำดื่มที่ปลอดภัยตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงระดับประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่เพิ่มความเข้มแข็งในการพัฒนาการจัดการน้ำและสุขอนามัย สำหรับโรงเรียนหรือโรงพยาบาลที่ต้องการเครื่องกรองน้ำ สามารถติดต่อสอบถามที่1210กด 3