วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:05 น.

กิจกรรม

บ.พืชเภสัชกรรม พร้อมลุยธุรกิจกัญชงระบบปิดใหญ่ที่สุดในไทย

วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.12 น.
นายณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บ.พืชเภสัชกรรม จำกัด และยังเป็นผู้ถือใบอนุญาตในการผลิต(ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง เลขที่ใบอนุญาต นบ 1/2565 (ป) พื้นที่ลำดับที่ 1 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ หรือ อุตสาหกรรม
 
นอกจากนั้นนายณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล ยังเป็นผู้ถือหุ้นคนสำคัญ ที่เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการการปลูกกัญชง บนเนื้อที่กว่า 3,150 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นการผลิต(ปลูก)กัญชง ระบบปิดเต็มรูปแบบใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
 
"ธุรกิจกัญชง ไม่ใช่แค่การปลูกพืชในลักษณะเกษตรแบบดั้งเดิม แต่เป็นการนำ นวัตกรรมและ เทคโนโลยีมาพัฒนาด้านการเพาะปลูก เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ และทำให้กัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีมูลค่า ผมมีความเชื่อมั่นว่า ธุรกิจกัญชงของไทยจะ สามารถเติบโตและแข่งขันในเวทีโลกได้ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการได้ในทุกมิติ"
 
ทั้งนี้นายณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล ยังกล่าวเสริมอีกว่า บริษัท พืชเภสัชกรรม จำกัดได้สร้างโรงงานเสร็จสมบูรณ์แล้วและจะเปิดเต็มรูปแบบเร็วๆนี้โดยคาดว่าจะสร้างเม็ดเงินได้มากถึง 2,000 ล้านบาท