วันอังคาร ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2568, 10.41 น.
ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับพันธมิตรคู่ค้า ผนึกกระทรวงพาณิชย์ ส่งมอบถุงปันน้ำใจ
ล็อตใหญ่ 3,000 ชุด พร้อมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ “TOPS Hat Yai Care”
เพื่อรองรับการฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด
ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล นำโดย นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล พร้อมคณะผู้บริหาร เดินหน้าสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเร่งบรรเทาสถานการณ์อุทกภัยทั้งในระยะวิกฤตและหลังน้ำลด ผนึกกำลังพันธมิตรคู่ค้าจัดทำและส่งมอบถุงปันน้ำใจล็อตใหญ่ จำนวนกว่า 3,000 ชุด รวมมูลค่า 1,500,000 บาท ให้แก่ นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อนำไปกระจายความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ผ่านความร่วมมือของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา และ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ พร้อมต่อยอดแนวทางสนับสนุนการบรรเทาและฟื้นฟูชุมชนแบบรอบด้าน ผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่ ศูนย์ช่วยเหลือ “TOPS Hat Yai Care” รวมบริการจำเป็นสำหรับประชาชนในภาวะคับขัน ด้วยการแจกจ่ายถุงปันน้ำใจ อาหารพร้อมทาน และสิ่งของจำเป็น ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรคู่ค้ากว่า 100 ราย, ทีมงานพนักงาน TOPSTER จิตอาสา, และบริการรับ-ส่งฟรี "อาสา...พาไปส่ง" ตอกย้ำความมุ่งมั่นของท็อปส์ในการยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดภาคใต้ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก ท็อปส์ในฐานะองค์กรค้าปลีกที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ ขอร่วมบรรเทาความเดือดร้อนผ่านการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งมอบถุงยังชีพที่ได้ร่วมจัดทำกับพันธมิตรคู่ค้า จำนวนกว่า 3,000 ชุด ครอบคลุมของใช้จำเป็นและอาหารพร้อมบริโภคที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตประจำวันอย่างครบครัน เพื่อให้ความช่วยเหลือถูกส่งต่อถึงพื้นที่จริงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เรายังได้ต่อยอดแนวทางความช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ในช่วงสถานการณ์อุทกภัย และช่วงฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลดอย่างรอบด้าน

โดยท็อปส์ได้ดำเนินการต่อยอดความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนการบรรเทาและฟื้นฟูชุมชนอย่างรอบด้าน ผ่าน 3 แนวทางความช่วยเหลือ ดังต่อไปนี้
1. ศูนย์ช่วยเหลือ “TOPS Hat Yai Care” ณ ท็อปส์ สาขาหาดใหญ่ วิลเลจ และสาขาเซ็นทรัล หาดใหญ่ ศูนย์กลางประสานงานและช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วและครอบคลุม รองรับความต้องการเร่งด่วนของชุมชนในหลายมิติ ผ่านบริการสำคัญ อาทิ
• จุดบริการ “รวมพลังน้ำใจ ช่วยชาวใต้” เพื่อกระจายถุงปันน้ำใจให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยภายในถุงประกอบด้วยอาหารพร้อมทาน ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นต่อการดำรงชีพ ท็อปส์ได้ส่งมอบถุงปันน้ำใจแล้วกว่า 13,000 ถุง รวมมูลค่า 6,500,000 บาท ครอบคลุมครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่สำคัญ พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ภายในศูนย์ฯ ให้ประชาชนใช้เป็น จุดพักพิง และรับความช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ตลอดช่วงวิกฤต
• บริการจุดชาร์จแบตเตอรี่มือถือฟรี เปิดจุดบริการ ‘Mobile Charging Station’ ภายใน
ท็อปส์สาขาหาดใหญ่ วิลเลจ และสาขาเซ็นทรัล หาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนสามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ติดต่อครอบครัว และรับข้อมูลสำคัญได้ตลอดเวลา ไม่สะดุดแม้อยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน
• บริการถังน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค จัดตั้งถังเก็บน้ำสะอาดบริการประชาชนรวมทั้งหมด 9 ถัง โดยติดตั้งจุดละ 3 ถัง ความจุถังละ 1,000 ลิตร ในพื้นที่สำคัญ ได้แก่ ท็อปส์ หาดใหญ่
วิลเลจ, อาคารเอื้ออาทรคลองแห และบริเวณ ถนนขำอุทิศ ประตู 4 ทางเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา หาดใหญ่ เพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงน้ำใช้ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์อุทกภัยนอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมายังมีบริการรถน้ำเพื่อประชาชน ก่อนการติดตั้งถังน้ำในจุดให้บริการข้างต้น เพื่อเร่งแจกจ่ายน้ำในพื้นที่ 3 จุดหลัก ได้แก่ อาคารเอื้ออาทรคลองแห, โรงเรียนเทศบาล 4 และ ไทยรัตน์อพาร์ทเมนต์ ซอยเพชรเกษม 8 ในการบรรเทาความเดือดร้อนและรองรับความต้องการน้ำอย่างเร่งด่วน
2. ทีมงานพนักงาน TOPSTER จิตอาสา ได้จัดตั้ง หน่วยเคลื่อนที่ลงพื้นที่แบบเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเขตที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยส่งมอบ ถุงปันน้ำใจ อาหาร และน้ำดื่ม ให้แก่ครัวเรือนที่ยังประสบความยากลำบาก พร้อมกระจายความช่วยเหลือครอบคลุมหลายชุมชนใน อำเภอหาดใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอคลองหอยโข่ง รวมถึง ศูนย์พักพิงโรงเรียนเทศบาล 4, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองหลา, ชุมชนสะพานดำ และพื้นที่สำคัญอื่น ๆ โดยปัจจุบันในช่วงน้ำลด ทีมงานยังคง เร่งผลิตและลำเลียงถุงปันน้ำใจเข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือ ถึงมือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีและทั่วถึง
3. บริการรับ-ส่งฟรี "อาสา...พาไปส่ง" เดินหน้าบรรเทาปัญหาการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยได้จัดบริการ "อาสา...พาไปส่ง" เพื่อรับ-ส่งประชาชนฟรีจนกว่าสถานการณ์การจะดีขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง และลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในยามวิกฤต ครอบคลุมเส้นทางหลักสำคัญ ได้แก่ ท็อปส์ หาดใหญ่ วิลเลจ – โกโฮเซลล์ – เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ – ไทวัสดุ – ท่าอากาศยานหาดใหญ่

นอกจากการส่งมอบถุงปันน้ำใจ และของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนในพื้นที่แล้ว ท็อปส์ยังให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานกว่า 100 ราย ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยดำเนินการสำรวจความต้องการช่วยเหลือเชิงรุกตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุ พร้อมคณะผู้บริหาร และทีมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่เพื่อช่วยอพยพจากจุดเสี่ยง มอบถุงปันน้ำใจให้พนักงาน ครอบครัว และชุมชนใกล้เคียง และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในสาขาที่เปิดให้บริการ ได้แก่ ท็อปส์ สาขาหาดใหญ่ วิลเลจ และท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล หาดใหญ่

“ท็อปส์ ขอส่งพลังและกำลังใจให้ทุกชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกพื้นที่จะสามารถฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด เราขอยืนยันความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งด้านสต็อกสินค้าและระบบกระจายสินค้าที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะในช่วงน้ำท่วม แต่รวมถึงระยะฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อให้ประชาชนได้รับสินค้าจำเป็นและความช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการดำเนินงานทั้งหมดอยู่ภายใต้กรอบ ‘12 Missions to Sustainable Retail’ และแนวคิด ‘Small Acts Together’ ที่ให้ความสำคัญกับพันธกิจด้าน Community Engagement เป็นหลัก ท็อปส์ จึงพร้อมยืนหยัดเคียงข้างชุมชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อว่าความร่วมมือจากทุกภาคส่วนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้สังคมได้จริง”
นายสเตฟาน กล่าวสรุป