วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:14 น.

ยานยนต์

ฟอร์ด พิสูจน์สมรรถนะ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่”

วันอังคาร ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 10.25 น.

ฟอร์ด  พิสูจน์สมรรถนะ  ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่

 

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม “ฟอร์ด เรนเจอร์ อาสา พาไปแกร่ง” ปีที่ 2 พากลุ่มลูกค้าผู้ขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์ ตัวจริง เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” พิสูจน์เครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ผนวกเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่อย่างยอดเยี่ยม บนเส้นทางเรียบและออฟโรด พร้อมร่วมกิจกรรมจิตอาสามอบอาหารให้แก่ช้าง ณ บ้าน ช. ช้าง ชรา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ณ จังหวัดกาญจนบุรี

 

 

คาราวานฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ออกเดินทางจาก โชว์รูม ฟอร์ด เอ็ม ดับบลิว นครอินทร์ มุ่งตรงไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบให้พละกำลังสูงถึง 213 แรงม้ามอบแรงบิดที่สูงถึง 500 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้าและแรงบิด 420 นิวตันเมตร เพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจตลอดเส้นทาง ระหว่างการขับขี่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ทดลองใช้ระบบซิงค์ 3 (SYNC3) ที่รองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

 

ในช่วงบ่าย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางไปมอบอาหารให้แก่ช้างชรา ร่วมทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารและอาบน้ำให้ช้าง ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี หรือ บ้าน ช.ช้างชรา และเดินทางไปพักรับประทานอาหารว่างที่ร้านบอลลูน ดิลิเชียส พาราไดส์ พร้อมร่วมทดสอบเทคโนโลยีอัจฉริยะ  ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ทั้ง ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับคนเดินถนนและยานพาหนะด้านหน้า ช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง เมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป รวมถึงระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบกึ่งอัตโนมัติช่วยให้การจอดรถในด้านขนานเป็นเรื่องง่ายขึ้น

 

 

ตลอดระยะทางกว่า 150 กิโลเมตร ไปกลับกรุงเทพฯ กาญจนบุรีนั้น คณะเดินทางยังได้ใช้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางและระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุด มอบความอุ่นใจบนทุกเส้นทาง

 

“ฟอร์ด ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย รวมถึงการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกรูปแบบ ฟอร์ด มั่นใจว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถที่พิสูจน์ให้เห็นถึงนิยามของคำว่า ‘เกิดมาแกร่ง’ ซึ่งยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ของรถกระบะมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งขุมพลังใหม่ สมรรถนะที่เหนือกว่า เทคโนยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุดครั้งแรกในตลาดรถกระบะ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยของฟอร์ด ในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น ความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเดินทาง ทำให้ผู้บริโภคคนไทยได้สัมผัสในราคาที่ดีและคุ้มค่าที่สุดในตลาด ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมไปอีกขั้น” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสือสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว