วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 17:48 น.

ยานยนต์

ฟอร์ดประจวบฯพาสื่อและผู้นำชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีทำกิจกรรมเพื่อสังคม

วันศุกร์ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 17.07 น.

 

ฟอร์ดประจวบฯพาสื่อและผู้นำชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีทำกิจกรรมเพื่อสังคม

 

 

วันที่ 14 ธันวาคม 61 นายวรพจน์ ปราณธนชัย  ผจก.ทั่วไป ฟอร์ด จ.เจริญ ประจวบคีรีขันธ์/หัวหิน เปิดเผยว่าฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด จ.เจริญ ประจวบคีรีขันธ์ นำสื่อมวลชนและผู้นำชุมชนใน จ.ประจวบฯกว่า 30 ชีวิตร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวท่องเที่ยวนวัตวิถี ส่งเสริมการท่องเที่ยวใน จ.ประจวบฯไปกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยล้ำสมัยในเส้นทางหัวหิน-ประจวบฯ พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมและจัดกิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย Ford Driving Skills for Life ในระหว่างวันที่ 13-14 ธ.ค.61  

 

 

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมฟอร์ด จ.เจริญ หัวหิน ไปศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศและวิถีชุมชนบริเวณป่าชายเลน ปากน้ำปราณ ณ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่นากุ้งร้าง ด้วยน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินมาที่อ.ปราณบุรีได้มีพระราชดำริให้รวมพื้นที่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำปราณบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมเร่งฟื้นฟูป่าชายเลนและกำหนดให้เป็นพื้นที่เป้าหมายในการปลูกป่าและพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน

 

 

 

จากนั้นคณะเดินทางมาถึงชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีบ้านรวมไทย อ.กุยบุรีหมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีระดับประเทศที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามโดยมีนายอำเภอกุยบุรีให้การต้อนรับและร่วมกันมอบข้าวสาร สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้สูงอายุในชุมชนกว่า 300 คน ศึกษากรรมวิธีการทำสบู่จากสับปะรดซึ่งเป็นการนำผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นมาแปรรูปเพิ่มมูลค่า สัมผัสไฮไลท์การท่องเที่ยวชมธรรมชาติของทุ่งหญ้า 1,500 ไร่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเทือกเขาตะนาวศรี ระหว่างทางต้องผ่านเส้นทางที่ท้าทายแต่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้นำสื่อมวลชนร่วมทดสอบผ่านทุกอุปสรรคการเดินทางอย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยขุมพลังใหม่ที่เปี่ยมสมรรถนะผนวกกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งแบบออนโรดและแบบออฟโรดได้อย่างดีเยี่ยมครบครัน จากนั้นทั้งหมดพร้อมผู้ที่สนใจกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ณ สนามกีฬากลาง(สามอ่าว สเตเดี้ยม)ประจวบคีรีขันธ์ โดยโครงการนี้เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ด ทั่วโลก และในประเทศไทย ฟอร์ด ได้จัดกิจกรรม Ford Driving Skills for Life มาต่อเนื่องเป็นเวลา 11 ปี เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัย.