วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:06 น.

ยานยนต์

ฟอร์ดรับรางวัล ‘องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 13.55 น.
ฟอร์ดรับรางวัล ‘องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’ 
 
 
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ประจำปี 2019 จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM Corporate Social Responsibility Excellence Recognition in 2019 Gold Award) โดยฟอร์ดได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เป็นผู้รับมอบรางวัลจาก มร. เกรกอรี บาสเตียน  ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย  และมร. ไมเคิล ฮีธ  อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี
 
 
โครงการเพื่อสังคมที่ฟอร์ด ประเทศไทย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ โครงการ ‘Ford Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ ที่ให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง มาอย่างยาวนานถึง 12 ปีในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 12,600 คน ฟอร์ดยังมุ่งส่งเสริมพลังแห่งจิตอาสาของพนักงานในการร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา พัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมถึงการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมซึ่งเป็นปณิธานร่วมกันของฟอร์ดทั่วโลก
 
 
นอกจากนี้ กองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ฟอร์ด ฟันด์) หน่วยงานเพื่อสังคมของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ยังได้เปิดตัว’ศูนย์การเรียนรู้ฟอร์ดเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม’ หรือ ศูนย์ FREC แห่งแรกในเอเชียอย่างเป็นทางการ ณ ย่านนางเลิ้ง ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของกรุงเทพฯ พร้อมจัดสรรงบประมาณกว่า 53 ล้านบาทในการก่อตั้งและพัฒนากิจกรรมสำหรับศูนย์ FREC กรุงเทพฯ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา