วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:02 น.

ยานยนต์

Laminaส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้โรงเรียนสิงห์สะอาด

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.10 น.

 Laminaส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้โรงเรียนสิงห์สะอาด

 

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า”  ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน

 

รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถครบวงจร “แอลลักซ์” จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียว ยังคงเดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมไทยกับโครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” โครงการ 19 ปีที่ 20 ทุ่มงบมากกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่และปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ ให้แก่โรงเรียนโรงเรียนสิงห์สะอาด อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเคียงคู่ไปกับการคืนกำไรสู่สังคม บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กและเยาวชน เพื่อให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป

จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 20 ปี 19 โครงการ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอดจากกัลยาณมิตรกลุ่มต่างๆ ได้แก่ ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกระทิงโทน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์ต่างๆ, ลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานตลอด 26 ปี

โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 1 ชั้น จำนวน 4 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 36 ตารางเมตร มีระเบียงทางเดินและม้านั่ง และได้ดำเนินการส่งมอบในวันเด็กแห่งชาติให้กับโรงเรียนสิงห์สะอาด อำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมด้วยการเทลานคอนกรีตอเนกประสงค์หน้าอาคารขนาด 240 ตารางเมตร 

นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 30 ทุน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึง “แม้วันนี้เรายังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ยังทรงตัว แต่ลามิน่าตระหนักดีถึงการตอบแทนสังคมในรูปแบบที่เราสามารถทำได้ เพราะฉะนั้นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครูอาจารย์และลูกหลานของเราที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล ด้วยการศึกษาจึงถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญยิ่งในการจะพัฒนาประเทศ”

“ด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะช่วยให้เด็กและเยาวชนไทยเติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ลามิน่าฟิล์ม พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรคจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนโครงการลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียนอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง

ด้วยระยะเวลาในการเตรียมงานที่น้อยลง และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้น จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การจัดสรรแรงงานและทรัพยากรต่างๆ เป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ลามิน่ารับรู้ว่ามีเด็กๆ และโรงเรียนอีกจำนวนมากที่ยังเฝ้ารออาคารเรียนหลังใหม่สำหรับการเรียนการสอน นี่คือพันธสัญญาที่ทำให้พนักงาน ชาวบ้าน และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย จับมือร่วมกันสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับน้องๆ โรงเรียนสิงห์สะอาดจนสำเร็จ และส่งมอบได้ทันเวลาในวาระโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2564 ที่ผ่านมานี้เอง

จากวิกฤตครั้งใหญ่ ถูกแปรเปลี่ยนเป็นความสุขและรอยยิ้มของผู้ให้ที่ส่งถึงใจผู้รับ ถักทอเป็นความฝันของเด็กๆ ในดินแดนห่างไกลให้เติบใหญ่ไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ นี่คือก้าวเล็กๆ แห่งความสำเร็จภายใต้โครงการเพื่อตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่องมานาน และขอขอบคุณจากหัวใจแด่พนักงานลามิน่า ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ และลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่าทุกท่าน ที่เป็นพลังสำคัญช่วยให้โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ได้เดินหน้าต่อเนื่องมาถึง 20 ปี ในวันนี้”

เราจึงยังคงสานต่อโครงการลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน จนเดินทางมาถึงปีที่ 20 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ไปสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน”

การเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษ ส่งให้เรามุ่งมั่นยืนหยัดในนโยบายตอบแทนสังคม ไปพร้อมกับการเสริมสร้างและปลุกจิตสำนึกของคนในองค์กรให้รักในการตอบแทนแผ่นดินเกิด เพื่อสรรค์สร้างสังคมในภาพรวมให้ดีขึ้น ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า “ลามิน่าขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย”