วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:31 น.

ยานยนต์

ฮอนด้า คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัยในงานฉลองครบ 10 ปี ASEAN NCAP

วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 14.46 น.

 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากการคว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัย ในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) โดยเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุดในหลากหลายเซกเมนต์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน ที่พร้อมมอบความมั่นใจและความสุขสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนในทุกเส้นทาง

 

สำหรับงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลยานยนต์ปลอดภัยแห่งทศวรรษ (Decade of Vehicle Awards) ให้กับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้พัฒนาและนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย โดยฮอนด้า ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแบรนด์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน ซึ่งได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยรวมทั้งหมด 6 รางวัล ได้แก่

 

 

โดยนับตั้งแต่มีการมอบรางวัล ASEAN NCAP ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ยนตรกรรมของฮอนด้าสามารถผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยและได้รับรางวัลรวม 8 รุ่น ภายใต้แผนยุทธศาสตร์และเงื่อนไขในการทดสอบซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงปี ได้แก่ ปี 2012 - 2016  ปี 2017 - 2020  และปี 2021 - 2025 โดยสำหรับแผนยุทธศาสตร์ล่าสุดปี 2021 – 2025 มีวิธีการประเมินผลลัพธ์ความปลอดภัยครอบคลุม 4 หัวข้อ ได้แก่ การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) และ ความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่จักรยานยนต์ (Motorcyclist Safety)

 

ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่เปี่ยมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของฮอนด้า อีกทั้งเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่ครบครันทั้งเทคโนโลยีด้านการขับขี่และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัย อีกทั้งครอบคลุมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ฮอนด้า จะยังคงเดินหน้ามอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมควบคู่ไปกับความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนทั้งการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั่วโลกภายในปี 2050