วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 09:03 น.

ยานยนต์

PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดฉากความมัน สนามแรกแห่งปี

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.13 น.

PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดฉากความมัน สนามแรกแห่งปี

“พีที แมกซ์นิตรอน” เปิดฉากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” อย่างยิ่งใหญ่ นักแข่งและทีมรถแข่งชั้นนำลงประลองความเร็ว ณ สนามพีระเซอร์กิต สนามแรกของฤดูกาลคับคั่ง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด หวังยกระดับวงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไทยให้ทัดเทียมสากล และกระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวประเทศหลังโควิด-19

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดเผยว่า รายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี จัดแข่งขันแบบสะสมคะแนนประจำปี รวม 6 Races ใน 3 สนาม ได้แก่ สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 (Race 1 – 2) , สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 (Race 3 – 4)  , และสนามพีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 (Race 5 – 6) ที่เนรมิตถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นสนามแข่งแบบ “สตรีท เซอร์กิต” (อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco ชิงเงินรางวัลและของรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 1,000,000 บาท นับเป็นรายการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทย

สำหรับการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 นัดเปิดสนาม ที่สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 มีบรรดานักแข่ง รวมทั้งนักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่ลงทำการแข่งขันอย่างพร้อมหน้า รวมทั้งทีมรถแข่งชั้นนำจากค่ายต่างๆ ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และบรรดาพริตตี้สาวสวยที่ยกทัพมาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือการปฏิบัติในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาประเภท Motorsports  อย่างเข้มงวด พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบ "LIVE Streaming" ผ่าน Facebook PT Maxnitron Motorsport (https://web.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport) ตลอดการแข่งขัน นับเป็นการเปิดฤดูกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่แห่งปีรายการหนึ่ง

“ในฐานะผู้จัดงาน ขอขอบคุณทุกบริษัทที่ได้ให้การสนับสนุน รวมทั้งนักแข่งและทีมรถแข่งที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 ทั้ง 3 สนาม จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ในพื้นที่ที่จัดการแข่งขัน” นายศิลป์ กล่าว

ขณะที่ นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทพีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2022” กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้สนับสนุนหลักต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และยินดีให้การสนับสนุนตลอดไป โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานและยกระดับการแข่งขันให้ทัดเทียมสากล  พร้อมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 ที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะสร้างความสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจ ให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ ชาวไทยทุกคน