วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:10 น.

กทม-สาธารณสุข

หนุ่มใหญ่ลงหาปลาในฝ่ายเก็บน้ำพลาดจมน้ำดับ

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 18.22 น.

หนุ่มใหญ่ลงหาปลาในฝ่ายเก็บน้ำพลาดจมน้ำดับ

 

เมื่อ 13.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำหายไป ที่ฝายบ้านใหม่บ้านคา ต.แม่กลอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดกู้ภัยทางน้ำ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาแม่สอด (กู้ภัยมังกร) และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กู้ชีพ- กู้ภัยแม่กื้ดหลวง ชุดเผชิญสถานการณ์ฉุกเฉินอำเภอแม่สอด ร่วมค้นหาผู้สูญหาย
 
 ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านและเพื่อนผู้สูญหายอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก โดยหน่วยกู้ชีพพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเร่งค้นหาร่างผู้สูญหายโดยใช้เวลาประมาณ 3 วัน พบร่างผู้สูญหายถูกน้ำพัดลอยไปตามลำห้วยแม่กลองติดค้างอยู่ต้นหญ้าริมลำห้วย หลังวัดแม่กล่องเก่า จึงนำศพขึ้นบนฝั่งเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ ชื่อนายชานนท์ สุริยะมณี อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 บ้านใหม่ราคา ต.แม่กลอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงนำส่งโรงพยาบาลอุ้มผางให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

 
 จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า ผู้ตายได้มาหาปลาเพียงคนเดียวที่บริเวณฝ่ายเก็บน้ำ ขณะที่กำลังหาปลาขาอาจะเกิดเป็นตะคิวทำให้ผู้ตายว่ายน้ำไม่ได้จึงจมน้ำจนเสียชีวิต จากนั้นน้ำได้พัดร่างผู้ตายไปติดต้นหญ้าที่อยู่ริมลำห้วย


เบื้องต้นตำรวจได้มอบให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งไปโรงพยาบาลอุ้มผาง ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อนให้ครอบครัวนำกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข