วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:32 น.

กทม-สาธารณสุข

เยาวชนไทยร่วมเชิญธงชาติและปลูกต้นไม้สัญลักษณ์พร้อมสู้ศึกประลองทักษะ

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 06.48 น.
เยาวชนไทยร่วมเชิญธงชาติและปลูกต้นไม้สัญลักษณ์พร้อมสู้ศึกประลองทักษะ 
 
คณะเยาวชนไทย ร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาในงานแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ที่สหพันธรัฐรัสเซีย ด้านอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เผยยังไม่พบปัญหาก่อนแข่งขัน 
 
นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อม นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และเยาวชนตัวแทนประเทศไทย 25 คน เข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติของประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมการแข่งขันขึ้นสู่ยอดเสาในหมู่บ้าน (WorldSkills Village) ร่วมกับเยาวชนจาก 68 ประเทศทั่วโลก  เช่น แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี เกาหลี จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย โดยประเทศไทยได้จัดส่ง 5 ตัวแทนผู้แข่งขัน เข้าร่วมปลูกต้นไม้ แสดงสัญลักษณ์ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-รัสเซียด้วย 
 
นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ในส่วนของเยาวชนไทย จนถึงขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ทุกคนมีกำลังใจดี สำหรับเยาวชนตัวแทนสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม ซึ่งฝีที่ขาแตกได้เข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาแล้วอาการไม่น่ากังวลแต่อย่างใด และมั่นใจว่าจะสามารถลงแข่งขันได้ ส่วนเป้าหมายของทีมไทยครั้งนี้ถ้าทำเหรียญรางวัลได้มากกว่าครั้งที่แล้ว โดยเฉพาะเหรียญทอง ก็จะถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เชื่อว่าทุกสาขาจะสามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะสาขาที่ไทยเคยคว้าเหรียญรางวัลในเวทีโลก เช่น ช่างเชื่อม ช่างเครื่องจักรกล CNC เครื่องกลึง และสาขาออกแบบโมเดล ส่วนสาขาช่างไม้เครื่องเรือน ที่ไทยไปเก็บตัวที่ไตหวันได้ลำดับที่ 2 ก็ถือว่ามีลุ้นเหรียญรางวัล 

 

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวต่อไปว่าสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีเพียง 2 ประเทศคือ จีน และ ญี่ปุ่น ที่ส่งเยาวชนเข้าแข่งขันทุกสาขา ขณะที่ ไต้หวันส่งเยาวชนนับร้อยคนลงแข่งขัน ส่วนประเทศแถบยุโรปส่งเยาวชนลงแข่งไม่มากเท่าโซนเอเชีย โดยไทยส่ง 25 เยาวชนฝีมือดีลงแข่งขันใน 23 สาขา และมั่นใจว่า ทุกสาขามีลุ้นเหรียญรางวัล ขณะนี้ผู้เชี่ยญชาญ (Expert) ของไทย ทราบตารางและรูปแบบการแข่งบางส่วนแล้ว และจะนำไปวางแผนกลยุทธ์ให้แก่เยาวชนไทยก่อนลงสนามแข่งขันตลอด 4 วัน 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข