วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:26 น.

กทม-สาธารณสุข

จิตอาสาปรับภูมิทัศน์วัดราชบพิธฯรับสมเด็จพระสันตะปาปาเยือนไทย

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.51 น.
วันที่ 19 พฤศจิกายน กลุ่มจิตอาสาพระราชทานทั้งชาวพุทธและชาวคริสต์รวมจำนวนกว่า 100 คน จึงได้ลงพื้นที่ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ เก็บขยะ ทำความสะอาดลานวัด โดยร่วมกันปัดกวาดเศษกิ่งไม้ เศษขยะ และฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดราชบพิธฯ ก่อนที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะเสด็จมาในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จิตอาสาได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ และทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีพร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีของศาสนิกชนทั้ง 2 ศาสนาในประเทศไทย
เนื่องด้วยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะเสด็จเยือนไทยระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 และเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวิหาร วันนี้กลุ่มจิตอาสาพระราชทาน ที่ประกอบด้วยชาวคริสต์และชาวพุทธ ได้ร่วมเข้าปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดราชบพิธฯ เพื่อต้อนรับการเสด็จเยือนไทยเป็นครั้งแรกในสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ผู้นำพระศาสนจักรคาทอลิกและประมุขแห่งนครรัฐวาติกัน จะเสด็จออกจากกรุงโรมด้วยเที่ยวบินพระที่นั่ง เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 19 พฤศจิกายน ถึงท่าอากาศยานกองทัพอากาศดอนเมือง วันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้น ในวันที่ 21 พฤศจิกายน สมเด็จพระสันตะปาปา มีกำหนดเข้าพบคณะรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แล้วเสด็จไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวิหาร

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข