วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:24 น.

กทม-สาธารณสุข

เสาไฟฟ้าทับคนงานเสียชีวิต หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลเร่งรัดประกันสังคมเข้าช่วยเหลือ

วันศุกร์ ที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 14.35 น.
 เสาไฟฟ้าทับคนงานเสียชีวิต หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลเร่งรัดประกันสังคมเข้าช่วยเหลือ
 
                 
 จากเหตุการณ์อุบัติเหตุเสาไฟฟ้าหลุดจากเครนทับคนงานเสียชีวิตบริเวณสถานที่ก่อสร้างหลัง บขส. อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกันตน หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล  โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยสั่งกำชับให้  นายทศพล  กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมเร่งเข้าช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่
                   
นายทศพล  กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว  ตนได้สั่งให้นางสาวสุชาดา  เจตนาวณิชย์ ประกันสังคมจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการให้ความช่วยเหลือทายาทของผู้ประกันตนที่เสียชีวิตเป็นการด่วน พบว่าผู้ประกันตนที่เสียชีวิต คือ นายกิตติ บุตรดี ทำงานที่บริษัท สมปองอิเลคทริค จำกัด ทายาทมีสิทธิได้รับเงิน ดังนี้
                   
- ค่าทำศพ จำนวน    33,000.00 บาท
                 
  - ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตเดือนละ 7,280 บาท จำนวน  873,600.00 บาท
                   
- เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน     8,100.00 บาท (ยังไม่รวมดอกผล)
                   
รวมทั้งสิ้น จำนวน  914,700.00 บาท
                   
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลพบุรี ได้เข้าพบทายาทของผู้เสียชีวิตเพื่อให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทนเรียบร้อยแล้ว
                   
อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมย้ำว่า ตนได้กำชับผู้บริหารประกันสังคมในพื้นที่  ให้ดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนมีสิทธิพึงมีจะได้รับเพื่อตอบสนองนโยบายของหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล  โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐบาลในการที่จะไม่ทิ้งใคร   ไว้ข้างหลัง

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข