วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:57 น.

กทม-สาธารณสุข

ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป. ลงพื้นที่คลองสามวา ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.19 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชนชน พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส. ชมพูนุท นาครทรรพ เลขานุการคณะกรรมการ คณะทำงานสิทธิมนุษยชนและความหลากกลายทางเพศ พรรคประชาธิปัตย์ และ น.สพ.(นายสัตวแพทย์) อนันต์ ฤกษ์ดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านมโนรมย์ 4 เขต คลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยมีประชาชนภายในหมู่บ้านและพื้นที่อื่นๆ ได้นำสุนัขและแมวสายพันธ์ต่างๆ เข้ามาให้ทางศูนย์ Blue House มาฉีดเป็นจำนวนมาก 
 
 
โดยนายเมฆินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่า จะเป็นการช่วยเหลือเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว ยังจะได้มีการสอบถามถึงความเดือดร้อนของประชาชนด้วย ทั้งนี้ ประเด็นปัญหาส่วนใหญ่ที่ประชาชนในพื้นที่ระบุมา นั่นก็คือ การที่ความเจริญเติบโตของเมืองได้เข้ามาปรับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของคนในพื้นที่จนปรับตัวไม่ทัน ซึ่งทางศูนย์ฯ เห็นว่า ความเจริญจะต้องควบคู่ไปกับอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ดังนั้น  ตนจึงเสนอแนะให้ทางผู้เกี่ยวข้อง ได้ฟื้นฟูวิถีชีวิตเกษตรกรรม วัฒนธรรมของชาวมอญ ให้ดำรงคู่กับความทันสมัย พร้อมขอให้ทางเขตฯ ดำเนินการรับมือกับปัญหาความต้องการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในพื้นที่ด้วย 
 
 
ด้าน น.ส. ชมพูนุท ระบุว่า ถึงแม้ว่ากิจกรรมของศูนย์ฯ จะเป็นกิจกรรมที่บรรดานักการเมือง ต่างใช้เป็นผลงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละพื้นที่ก็ตาม แต่ทางศูนย์ ฯ ตระหนักดีว่า หากทางศูนย์ฯ ไม่สร้างความตระหนักรู้ถึงพิษภัยของโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่ประชาชนแล้ว ความสูญเสียอันประเมินค่ามิได้ก็จะเกิดขึ้น ดังนั้น จึงได้เกิดโครงการนี้  โดยอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพและภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อรับมือกับภาวะแทรกซ้อนของโรค รวมทั้ง เป็นการแสดงให้เห็นถึงความช่วยเหลือของทางศูนย์ฯ ที่เผื่อแผ่ไปยังสัตว์เลี้ยงของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย 
 
 
"นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ก็ได้บอกเล่าถึงความเดือดร้อน โดยเฉพาะความกังวลว่า เมื่อถึงฤดูฝนจะมีปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ รวมทั้ง ทราบมาว่า ขณะนี้ยังไม่มีหน่วนงานใดเข้ามาขุดลอกคลองและท่อระบายน้ำ ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ได้รับปากว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่พรรคและจะนำไปผลักดันเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการต่อไปอย่างเร่งด่วน  " น.ส.ชมพูนุทกล่าว 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข